Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Ping Pong

Cá Ping Pong là loại cá thuộc họ nhà cá vàng. Có nhiều ưu điểm đặc sắc và là một trong số các loại cá cảnh đang rất được ưa chuộng hiện nay. Sau đây là một số thông tin và kĩ thuật nuôi cá Ping Pong mà chúng tôi giới thiệu để bạn có thể hiểu rõ hơn về chủng loại cá này.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Bút Chì

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Hồng Két sống lâu

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Nàng Hai, cá Thác Lác

Thông tin về cá Ping Pong

Cá Ping Pong hay còn được gọi là cá vàng Ngọc Trai hiện nay đang được nhiều tay chơi cá săn lùng. Khác với cá thể cá vàng khác, hình dạng của cá Ping Pong rất đặc sắc và không giống với loại cá nào, gây ấn tượng mạnh ngay khi chúng ta nhìn thấy.

Loại cá Ping Pong sở hữu một chiếc bụng căng tròn như quả bóng, chiếc đầu và chiếc đuôi nhỏ xíu, đuôi của loại cá này được tách đôi làm hai và rất mỏng. Chỉ với những đặc điểm thể hình bên ngoài đã tạo nên sự khác biệt so với các loại cá khác. Cá Ping Pong cũng có màu sắc sặc sỡ và đa dạng như màu ánh kim, màu ánh kim và màu phi kim. Vảy có các màu cam, đỏ, trắng và đen... thường thì màu cam đỏ là màu thông dụng.

Đang là loài cá được ưa chuộng, hình dạng độc đáo, màu sắc đa dạng, cá ping pong mang lại giá trị thẩm mỹ cao. Hơn nữa, các bộ phận trên cơ thể của chúng khác biệt nhưng lại liên kết với nhau khá bắt mắt. Cá này có nhiều kích thước và size khác nhau, vì thế mà giá thành của nó cũng khác nhau. Loại nhỏ thường từ 10.000 đến 20.000, loại lớn hơn có giá từ 30.000 đến 50.000, tùy loại.

Kỹ thuật nuôi cá Ping Pong

Cá Ping Pong là giống cá nhạy cảm nên khi nuôi cần lưu ý để tuổi thọ của chúng được lâu hơn. Bể cá nuôi cần được thay nước thường xuyên, giữ gìn sạch sẽ tránh các bệnh do kí sinh và bụi bẩn xâm nhập gây bệnh. Khi thay nước cần phải để lại một ít nước cũ không nên thay toàn bộ bằng nước mới. Ngoài ra, nên hạn chế trang trí tiêu cảnh và cây cỏ nhiều trong bể cá, để tránh va chạm vây cá sẽ bị bong.

Môi trường nước của cá Ping Pong có nhiệt độ từ 19 độ C đến 28 độ C, không nên để cá ở những nơi quá nóng hoặc quá lạnh. Bên cạnh đó, cá đẻ trứng này có tốc độ sinh sản khá nhanh, thích hợp với việc nuôi ở các bể vừa hoặc to, không nên nuôi ở bể cá quá nhỏ vì thiếu ôxi.

Cá Ping Pong thường ăn nhiều, nên chia ra nhiều bữa nhỏ trong ngày. Bạn có thể cho chúng ăn giun sợi đỏ nhỏ hoặc ăn thức ăn khô dành cho cá. Tuy nhiên không nên cho ăn quá nhiều tránh tình trạng quá no, thức ăn không tiêu được.

Bài viết trên là những thông tin cơ bản về loài cá Ping Pong và kỹ thuật nuôi. Hy vọng với những chia sẻ về kỹ thuật nuôi cá Ping Pong, bạn sẽ có một đàn cá khỏe mạnh.


Tin tức liên quan

Quà tặng người yêu ý nghĩa và độc đáo nhất - Bể cá mini
Quà tặng người yêu ý nghĩa và độc đáo nhất - Bể cá mini

1324 Lượt xem

Có phải bạn đang muốn tặng người yêu một món quà độc đáo nhưng không kém phần ý nghĩa? Thay vì tặng hoa thì bể cá mini cũng là sự lựa chọn khá hoàn hảo đấy nhé. Nhưng nếu bạn chưa biết chọn kiểu dáng nào thì đây là những gợi ý mà bạn không nên bỏ qua.
Tổng hợp các mẫu bể cá mini đẹp để bàn
Tổng hợp các mẫu bể cá mini đẹp để bàn

724 Lượt xem

Bạn là người yêu thích cá cảnh, muốn tìm bể cá mini đẹp để trưng bày trên bàn làm việc nhưng lại đang băn khoăn không biết nên tìm bể cá kiểu dáng, mẫu mã như thế nào cho phù hợp? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề trên một cách dễ dàng.
Tính năng của bộ lọc bể cá chi tiết hơn những gì bạn tưởng tượng
Tính năng của bộ lọc bể cá chi tiết hơn những gì bạn tưởng tượng

398 Lượt xem

Bộ lọc là bộ phận vô cùng quan trọng không thể tách rời đối với mỗi bể cá, chúng được thiết kế khác nhau đảm đương các nhiệm vụ riêng biệt gồm lọc sinh học, lọc cơ học hay lọc hóa học, …
Mẫu bình thủy tinh treo tường trồng cây
Mẫu bình thủy tinh treo tường trồng cây

808 Lượt xem

Nhiều vợ chồng trẻ lựa chọn cho mái ấm của mình những bình thủy tinh treo tường để nuôi cá cảnh đơn giản, tiện lợi, giúp tinh thần thoải mái, thiết kế nên những khoảng không gian sinh động gần gũi thiên nhiên hơn. Dưới đây sẽ là một số mẫu bình xinh xắn chắc chắn gia đình bạn sẽ cần.
Thức ăn tươi tốt nhất dành cho cá La Hán
Thức ăn tươi tốt nhất dành cho cá La Hán

750 Lượt xem

Thức ăn tươi sống là món ăn khoái khẩu của cá La Hán tuy nhiên chúng ta cần để ý đến một số loại thức ăn có nguy cơ truyền bệnh cao và có cách xử lý thích hợp trước đem khi cho cá ăn.
Giá các loại tép cảnh thủy sinh tham khảo
Giá các loại tép cảnh thủy sinh tham khảo

850 Lượt xem

Hôm nay chúng tôi cung cấp giá cả một số loại tép cảnh thủy sinh cho mọi người tham khảo tép RC - tép đỏ - fire red - red cherry shrimp. Ngoài ra chúng tôi còn hướng dẫn cách nuôi đầy đủ tép cảnh RC - tép đỏ cho mọi người cùng chơi.
Những điều cơ bản dành cho người mới nuôi cá cảnh
Những điều cơ bản dành cho người mới nuôi cá cảnh

883 Lượt xem

Vì hiểu được những khó khăn đó đối với người mới chơi cá, tôi xin cung cấp những bước ban đầu giúp mọi người tiếp cận việc nuôi cá dễ dàng hơn.
Số lượng cá cảnh nên nuôi trong bể cá
Số lượng cá cảnh nên nuôi trong bể cá

2665 Lượt xem

Số lượng cá cảnh nên nuôi trong bể cá là bao nhiêu? Đây là câu hỏi của khá nhiều người chơi cá cảnh đang thắc mắc. Việc lựa chọn số lượng cá cảnh nuôi giúp cá có cơ hội , môi trường sinh sản khỏe mạnh. Bên cạnh đó, theo phong thủy, số lượng cá cảnh cũng là đối tượng điều hòa âm dương, mang lại nguồn năng lượng cho gia chủ. Để trả lời câu hỏi trên hãy cùng đọc tiếp bài viết dưới đây.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng