Thông Tin và Kỹ Thuật Nuôi Cá Hồng Két Sống Lâu

Sở hữu một thân hình bầu bĩnh dễ thương với nhiều màu sắc và chủng loại khác nhau, cá hồng két thường rất nhanh có thể làm xiêu lòng bao dân chơi cá cảnh. Không những vậy, chúng còn được xếp vào Top loài cá may mắn và tài lộc nhất hiện nay.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Giới thiệu loài cá chuột cảnh

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Phượng Hoàng

>>> Thông tin về kỹ thuật nuôi cá Neon

1. Những điều cần biết về cá hồng két thường

Cá hồng két thường có tên tiếng Việt là Két đỏ hoặc được gọi với cái tên mỹ miều khác là Huyết anh vũ. Tên tiếng Anh là “Bloody Parrot” hoặc “Blood Parrotfish”.

Cá hồng két thường thuộc: Bộ Perciformes (bộ cá vược), Họ: Cichlidae (họ cá rô phi). Chúng được lai tạo ở Đài Loan vào những năm 1986 và được nhập nội vào nước ta từ những năm 90.

Đặc điểm nổi bật của cá hồng két thường là cơ thể hình tròn rất xinh xắn với một mõm mũi nhỏ, lưng công dốc, đầu vồ về phía trước với chiếc mỏ không khép kín và quặp xuống như mỏ két. Mắt to tròn trông như đang mơ màng. Dáng bơi la mắt do bóng hơi to khác thường. Cá chuyển từ màu vàng sang màu đỏ khi trưởng thành. Chính nhờ màu đỏ rực vô cùng bắt mắt nên cá hồng két thường được cho là có thể đem lại may mắn cho gia chủ và theo nghiên cứu thì chúng còn là tổ tiên của loài cá la hán hiện nay.

Cá hồng két với màu đỏ rực vô cùng bắt mắt 

2. Kĩ thuật nuôi cá hồng két thường

– Thiết kế bể nuôi: Vì cá hồng két thường khi trưởng thành có thể đạt kích thước khoảng trên 20cm nên chiều dài tối thiểu của bể là khoảng 60cm, tuy nhiên bạn nên chọn bể dài hơn, vào khoảng 90- 100cm để cá được thỏa sức bơi lội. Thể tích bể khoảng 300- 400L. Nên trang trí thêm đá, lũa, cây thủy sinh trong bể làm nơi trú ẩn cho cá.

– Nhiệt độ nước (C): 21- 28

– Độ cứng nước (dH): 2- 25

– Độ pH: 6.0- 8.0

– Hình thức nuôi: Ghép

– Yêu cầu ánh sáng: Vừa

– Yêu cầu lọc nước: Nhiều

Nuôi cá hồng két thường cũng không quá khó khăn

– Yêu cầu sục khí: Nhiều

– Tầng nước ở: Mọi tầng nước

– Loại thức ăn: Tép bò, trùng chỉ, thức ăn thừa trong bể, thức ăn đông lạnh và thức ăn viên

– Sinh sản: Cá hồng két lai thường bị bất thụ do con đực không thể thụ tinh cho trứng. Một số ít cá hồng két nhập nội có thể sinh sản được ở Việt Nam nếu cá thể đực ở dạng thuần chủng hoặc tạp giao gần. Hiện nguồn cá đẹp và “đúng chất” hồng két chủ yếu được nhập khẩu từ các nước khác.

3. Lưu ý khi nuôi cá hồng két thường

Cá hồng két thích hợp trong bể có ánh sáng vừa đến yếu, nhiều nơi ẩn nấp (đá, gỗ …). Cá không ăn cây thủy sinh nhưng có thể sục nền đáy. Cá hồng két thường rất ưa sạch sẽ nên cần thường xuyên sục khí và có bộ lọc ổn định.

Vì cá không ăn cây thủy sinh nên có thể cho chúng ăn các con vật từ nhỏ đến lớn. Đặc biệt chúng có thể ăn cá nhỏ vừa cỡ miệng

Với một số thông tin cơ bản nhưng quan trọng như trên sẽ giúp bạn phần nào nắm bắt được chìa khóa để nuôi cá hồng két thành công. 


Tin tức liên quan

Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Nàng Hai, Cá Thác Lác
Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Nàng Hai, Cá Thác Lác

4230 Lượt xem

Cá thác lác cườm (còn gọi là cá nàng hai, cá đao, cá cườm tên khoa học là Notopterus chitala) thường phân bố ở các nước Lào, Campuchia, Việt Nam,…đặc biệt rất thích hợp ở vùng ĐBSCL. Là loại cá có thịt ngon được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng. Thời gian qua do bị khai thác quá mức nên nguồn cá thác lác cườm đã trở nên cạn kiệt và trở thành loại cá quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam.
Hướng dẫn cách nuôi cá hồng kim (Cá đuôi kiếm )
Hướng dẫn cách nuôi cá hồng kim (Cá đuôi kiếm )

702 Lượt xem

Cá kiếm còn có tên gọi khác là cá đuôi kiếm, cá hồng kim là loại cá dễ nuôi và sinh sản, sau đây mình xin giới thiệu kỹ thuật nuôi, cách nuôi cá đuôi kiếm sinh sản các bạn có thể tham khảo.
Mẹo nhỏ cho bạn yêu thích nuôi cá cảnh nước ngọt
Mẹo nhỏ cho bạn yêu thích nuôi cá cảnh nước ngọt

416 Lượt xem

Bàn làm việc, học tập là nơi rất quan trọng vì đó là nơi hằng ngày mình ở đó, với nhiều người có khi cả 8 tiếng đồng hồ gắn liền với nơi đó. Do vậy cần thiết phải tạo cho bàn làm việc và học tập của mình thật đẹp, gọn gàng và đặc biệt phải hợp phong thủy. Đây chính là lý do vì sao những bể cá mini để bàn là một lựa chọn rất tốt.
Quà tặng người yêu ý nghĩa và độc đáo nhất - Bể cá mini
Quà tặng người yêu ý nghĩa và độc đáo nhất - Bể cá mini

1332 Lượt xem

Có phải bạn đang muốn tặng người yêu một món quà độc đáo nhưng không kém phần ý nghĩa? Thay vì tặng hoa thì bể cá mini cũng là sự lựa chọn khá hoàn hảo đấy nhé. Nhưng nếu bạn chưa biết chọn kiểu dáng nào thì đây là những gợi ý mà bạn không nên bỏ qua.
Cách chọn mua hồ cá mini cho người mới
Cách chọn mua hồ cá mini cho người mới

694 Lượt xem

Hồ cá mini trang trí trong nhà hay văn phòng ngày càng quen thuộc với mọi người, trở thành thú vui và niềm đam mê không riêng những người trung niên, hiện nay các bạn trẻ rất ưa chuộng nuôi hồ cá cảnh mini. Làm sao để chọn được hồ cá thích hợp, đặc biệt là những người mới chơi và hãy cùng khám phá cách chọn mua hồ cá mini.
CÁCH CHỌN LỌC THÁC DÀNH CHO HỒ CÁ MINI
CÁCH CHỌN LỌC THÁC DÀNH CHO HỒ CÁ MINI

550 Lượt xem

Đối với dân chơi cá cảnh, việc giữ cho những chú cá đáng yêu luôn khỏe để khoe sắc cần được quan tâm đặc biệt. Hệ thống lọc sẽ quyết định tất cả những yếu tố này. Chính vì thế, bạn cần biết cách chọn lọc thác sao cho phù hợp nhất là với hồ cá mini.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Hạc Đỉnh Hồng
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Hạc Đỉnh Hồng

1762 Lượt xem

Cá Hạc đỉnh hồng – tên Tiếng Anh là Red Oranda được đặt tên theo hình dáng u trên đầu và màu sắc thân của nó. Đây là một loại cá cảnh khá phổ biến ở Việt Nam cũng như các nước châu Á, thường được nuôi trong các bể cá để bàn, bể cá mini. Xuất xứ đầu tiên ở Trung Quốc và được đặt cho một cái tên khá kiếm hiệp: Hạc Đỉnh Hồng.
Mẫu bể cá mini xe đạp” dành cho người sành điệu
Mẫu "bể cá mini xe đạp” dành cho người sành điệu

604 Lượt xem

Với thiết kế ấn tượng, mẫu bể cá mini xe đạp đang trở thành sự lựa chọn của nhiều người nuôi cá sành điệu trong thời gian qua.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng