Top những loài cá cảnh nước mặn đẹp

Ngoài bể cá nước ngọt thì bể cá nước mặn cũng là một ý tưởng khá hay ho cho không gian nhà bạn. Vậy cùng xem nuôi bể cá cảnh nước mặn có gì thú vị và những loài cá cảnh nước mặn đẹp nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách nuôi cá cảnh trong bể xi măng

>>> Các loại cá cảnh nước ngọt dễ nuôi, rẻ tiền

>>> Số lượng cá cảnh nên nuôi trong bể cá

Để chọn cá cảnh nước mặn đẹp, dễ nuôi, dễ thích nghi với môi trường không phải là điều dễ dàng. Bài viết này tôi sẽ chia sẻ với bạn top những loài cá cảnh nước mặn vừa đẹp vừa dễ nuôi nhé!

1. Cá Hề- Clownfish

Là một loài có thói quen bơi lội rất hấp dẫn, chúng là loài rất khỏe mạnh và dễ thích nghi với môi trường mới. Chúng rất dễ để tìm kiếm trên thị trường vì chúng không phải là loài cá hiếm.

Nếu bạn đã từng bắt gặp chúng có lẽ bạn sẽ thấy thích thú với những chú cá hề này bởi chúng rất dễ thương, vẻ ngoài chúng rất ngộ nghỉnh và đáng yêu.

Chúng khi bơi lội nhìn rất đáng yêu, chúng bơi lội nhấp nhô quanh các mỏm đá nhỏ. Chỉ sau một thời gian ngắn nuôi chúng rất thân thiện và dễ thân thiết với người nuôi.

2. Cá Thia Lá Mạ

Loài cá này cực kì xinh đẹp bởi chúng có một màu sắc rất nổi bật, là màu của lá mạ non. Chúng là một trong những loài cá cảnh nước ngọt  có khả năng dễ thích nghi với nhiều môi trường khác nhau.

Đôi điều về loài này chúng là một loài khá hiếu động và rất bạo dạn. Chúng là loài có thể ăn được tất cả các loại thức ăn cho cá biển. Bạn nên nuôi từ 4 tới 5 con nhìn bể cá cảnh của bạn sẽ vui mắt hơn.

3. Cá Thia

Đây là loài được khá nhiều người yêu thích nuôi cá biển lựa chọn, bởi chúng khá khỏe mạnh và dễ thích nghĩ. Tuy nhiên một điều hạn chế là chúng là loài rất hung dữ khi trưởng thành chính vì vậy bạn hay coi chúng chúng ới những con cá cảnh nuôi chung.

4. Cá sơn Banggai

Nhắc đến loài này thì ta không thể ngồi yên bởi cơ thể của chúng cực kì đẹp, như kiểu được ai đó may cho những chiếc áo khoác rất nổi bật và xinh đẹp. Những chi tiết sọc thẳng đứng từ vây cho tới bụng cộng với những chấm đen li ti trên nên cơ thể màu trắng.

Ôi! Thật xinh đẹp đúng không? Ai đó đã vẽ lên cơ thể của loài cá này những họa tiết thật tinh tế và tỉ mẩn.

Bạn nghĩ sao nếu trong nhà hay trong văn phòng công ty của mình có một bể cá cảnh nước mặn, nổi bật với những chú cá cảnh nước mặn xinh đẹp và rất nổi bật.

Qủa thật nó sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, hơn nữa còn giúp bạn thỏa mãn niềm đam mê với cá cảnh của mình.

Chúc bạn sẽ luôn vui vẻ với niềm đam mê nuôi cá cảnh của mình nhé!


Tin tức liên quan

Cách nuôi cá betta con mới sinh ít bị chết
Cách nuôi cá betta con mới sinh ít bị chết

2900 Lượt xem

Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về cách nuôi cá betta mới nở thế nào cho đơn giản nhất. Để có được những chú cá betta trưởng thành đẹp đẽ và khỏe mạnh thì đây là công việc đầu tiên và cũng rất quan trọng.
Tại sao cá cảnh lại chết?
Tại sao cá cảnh lại chết?

1057 Lượt xem

Một trong những khó khăn và tồn tại mà không ít người nuôi cá cảnh là tình trạng cá cảnh bị chết một cách bất thường và không rõ nguyên nhân. Điều này gây ra rất nhiều ảnh hưởng tới sinh thái của bể cảnh và tâm lý người nuôi. Vậy, tại sao cá cảnh lại chết? Một số chia sẻ dưới đây của hocamini.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này và sớm có các biện pháp để khắc phục.
Phân tích đánh giá sản phẩm bể cá mini USB
Phân tích đánh giá sản phẩm bể cá mini USB

528 Lượt xem

Bể cá mini USB với khả năng tích hợp nhiều tiện ích đang tạo thành xu hướng cho nhiều người yêu thích bể cá cỡ nhỏ. Vậy loại bể này có những điểm tiện lợi, thu hút nào? Có hạn chế gì khi sử dụng hay không? Cùng đến với phần phân tích sản phẩm bể cá mini USB sau.
Hướng dẫn làm hồ thủy sinh mini siêu đơn giản
Hướng dẫn làm hồ thủy sinh mini siêu đơn giản

1859 Lượt xem

Hồ thủy sinh mini không hề dễ làm kể cả với những người mới bắt đầu dù không hề có chút kinh nghiệm nào. Thế nhưng rất nhiều người cho rằng đây là vấn đề rất khó, cần phải đầu tư nhiều công sức. Nguyên nhân là do mọi người không biết đến các kiến thức cơ bản. Chính vì thế bài viết sau sẽ hướng dẫn.bạn cách làm hồ mini đơn giản nhất, bất kỳ ai cũng có thể thực hiện.
Hướng dẫn làm một bể cá mini thủy sinh tuyệt đẹp cho ngôi nhà bạn
Hướng dẫn làm một bể cá mini thủy sinh tuyệt đẹp cho ngôi nhà bạn

1068 Lượt xem

Theo các chuyên gia phong thủy, việc bố trí một bể cá mini trong nhà, bàn làm việc, phòng khách, phòng đọc sách là vô cùng có lợi cho gia chủ cả về sức khỏe và những may mắn bất ngờ mang lại.
Một số mẫu bể cá mini cá tính, bắt mắt dành cho không gian của bạn!
Một số mẫu bể cá mini cá tính, bắt mắt dành cho không gian của bạn!

859 Lượt xem

Nếu đã yêu thích việc chơi cá cảnh hay các loại cây thuỷ sinh, chắc hẳn bạn sẽ quan tâm nhiều đến yếu tố thẩm mỹ. Lựa chọn được một bể thuỷ sinh hay hồ cá mini đẹp không phải là một điều đơn giản. Trong bài viết dưới đây, một số mẫu mã đẹp và độc đáo về sản phẩm này sẽ được giới thiệu đến bạn.
Tổng hợp các bệnh thường gặp ở cá 3 đuôi
Tổng hợp các bệnh thường gặp ở cá 3 đuôi

1606 Lượt xem

Đối với những người có thú chơi cá cảnh, cá ba đuôi là loại cá không thể thiếu trong bể cá mini vì đây là loại cá có màu sắc vô cùng bắt mắt, dễ dàng chăm sóc và không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, cá 3 đuôi lại rất dễ mắc một số bệnh. Hãy tham khảo các bệnh thường gặp ở cá 3 đuôi dưới đây và tìm hiểu cách phòng tránh cũng như chữa trị chúng.
Sau bao lâu thì mới nên cho cá ăn?
Sau bao lâu thì mới nên cho cá ăn?

4840 Lượt xem

Bạn lo lắng vì thức ăn thừa còn lại quá nhiều trong bể sau mỗi lần cho cá ăn? Bạn đau đầu vì cá ăn ít và phải thay nước trong bể thường xuyên do thức ăn thừa? Cho cá ăn thế nào và thời gian ra sao đòi hỏi phải có tính khoa học và phù hợp với nhu cầu tiêu thụ của từng loại cá. Câu trả lời cho câu hỏi trên sẽ có ngay dưới đây.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng