Tại sao cá cảnh chết nhiều khi nuôi trong bể thuỷ tinh?

Vì sao nuôi cá cảnh trong chậu, bể thủy tinh nhanh bị chết?

Có thể bạn quan tâm:

>>> 5 lý do bể cá mini khiến bạn "thích mê"

>>> Hướng dẫn cho người mới sử dụng bể cá mini

>>> Vị trí đặt bể cá phong thủy cho gia chủ

Ông Nguyễn Minh Tiến, Cửa hàng cá cảnh Thần Long: Nuôi cá trong bể thủy tinh nhỏ cần chú ý hai điểm chính, đó là việc cho ăn và thay nước.

Nhiều người quá cẩn thận thay nước thường xuyên, thay cạn nước hoặc ngược lại bỏ bê không thay nước cũng là nguyên nhân khiến cá chết. Tốt nhất nước máy phải xả ra để trong xô, chậu 2 ngày mới được dùng cho bể cá.

Bể cá mini nên thay nước 2 - 3 ngày/lần. Khi thay, đổ nước từ từ và chỉ được thay 3/4 nước trong bể để tránh cá bị sốc. Cho cá ăn cũng cần phụ thuộc vào số lượng và kích thước cá nuôi trong bể để cho một lượng thức ăn phù hợp, mỗi con cá nuôi trong bể cá mini chỉ nên ăn 3 - 5 viên thức ăn/lần. Nên cho cá ăn 1 - 2 ngày/lần vào giờ cố định.

Phóng viên


Tin tức liên quan

Đặc điểm và lưu ý khi nuôi cá phượng hoàng
Đặc điểm và lưu ý khi nuôi cá phượng hoàng

1235 Lượt xem

Cá Phượng Hoàng thuộc họ chili là một loài cá cảnh trong hồ thủy sinh. Cá phụng hoàng là loài cá rất đẹp nhiều màu sắc và tương đối cá dễ nuôi nên được nhiều người ưu thích.
Có nên tặng bể cá mini để bàn cho người thân, bạn bè
Có nên tặng bể cá mini để bàn cho người thân, bạn bè

426 Lượt xem

Nếu bạn đang tìm kiếm một món quà ý nghĩa vừa có tác dụng trang trí vừa mang lại phong thủy cho người thân hay bạn bè thì bể cá mini là lựa chọn cho bạn. Bài viết dưới đây sẽ là những lí do mà bạn nên chọn bể cá mini để bàn làm quà cho người thân , bạn bè.
Những phụ kiện cần có cho bể cá mini
Những phụ kiện cần có cho bể cá mini

2498 Lượt xem

Với thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt cùng nhiều tính năng hiện đại, bể cá mini đã trở thành sản phẩm được nhiều khách hàng yêu thích. Không chỉ giúp không gian làm việc trông đẹp hơn mà bể cá còn giúp bạn thư giãn, giảm stress. Bên cạnh việc lựa chọn mẫu bể cá cảnh mini thì việc lựa chọn các loại phụ kiện cho bể cũng là một vấn đề đối với khách hàng.
Cách chăm sóc hồ cá cảnh
Cách chăm sóc hồ cá cảnh

1001 Lượt xem

Để có được hồ cá cảnh đẹp thì việc lựa chọn nuôi các giống cá cảnh như thế nào rất cần thiết, tuy nhiên hồ cá đóng vai trò quan trọng không kém. Hồ cá cảnh phải đẹp và đúng tiêu chuẩn để cá sinh trưởng phát triển, điều đó đòi hỏi người nuôi phải có kiến thức và cách chăm sóc hồ cá cảnh đem lại hiệu quả nhất.
Tại sao bể cá mini văn phòng lại được dân văn phòng ưa chuộng đến vậy?
Tại sao bể cá mini văn phòng lại được dân văn phòng ưa chuộng đến vậy?

372 Lượt xem

Bạn có biết chỉ một vài năm trở lại đây, bể cá mini văn phòng nói riêng và bể cá mini nói chung đã trở thành trào lưu nghệ thuật nuôi cá cảnh của giới trẻ không? Mỗi khi bạn ra cửa hàng bán cá bên đường hay shop hoành tráng chuyên bán bể cá mini hẳn là thấy không khí rất nhộn nhịp phải không nào.
Một Số Lưu Ý Để Nuôi Cá Cảnh Không Bị Chết
Một Số Lưu Ý Để Nuôi Cá Cảnh Không Bị Chết

641 Lượt xem

Để cá cảnh được khỏe mạnh và phát triển tốt đòi hỏi người nuôi cá cảnh phải có kinh nghiệm hoặc được trang bị kiến thức trước khi nuôi, sau đây becamini.vn mách cho bạn một số lưu ý cho việc chọn lựa và nuôi cá cảnh không bị chết.
Một số mẫu bể cá mini nuôi cá betta để bàn
Một số mẫu bể cá mini nuôi cá betta để bàn

2111 Lượt xem

Cá Betta có hình dáng khá đẹp, với màu sắc rực rỡ, đặc biệt là với chiếc đuôi xòe rộng trông thật ấn tượng. Những người yêu cá luôn mong muốn có một bể cá betta nhỏ xinh để họ có thể để nó ở bất cứ đâu, từ bàn học tới bàn làm việc, từ phòng ngủ tới công sở.
Kiến thức nuôi tép cảnh bạn cần biết!
Kiến thức nuôi tép cảnh bạn cần biết!

2374 Lượt xem

Không chỉ riêng cá cảnh mà hiện nay tép cảnh hay tôm cảnh nước ngọt cũng được nuôi trong hồ thủy sinh rất nhiều. Tép cảnh có nhiều loại và màu sắc đẹp sẽ khiến người nuôi mê mẩn mỗi khi ngắm nhìn. Tuy nhiên để tạo được một bể tép cảnh như ý muốn thì cần phải nắm vững các bước kỹ thuật nuôi cơ bản.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng