Chia sẻ kinh nghiệm nuôi tép kiểng

Nuôi tép kiểng là một trong những thú vui của nhiều người bởi chúng khá đặc biệt, khác hẳn với tép thông thường. Tuy nhiên, loại tép này nuôi không hề dễ dàng chút nào và chúng rất nhanh chết nếu không được chăm sóc đúng cách. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau để biết thêm về các kinh nghiệm nuôi tép kiểng.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Kiếng thức nuôi tép cảnh bạn cần biết

>>> Hướng dẫn cách làm hồ thủy sinh nuôi tép cảnh cho người mới

>>> Tép cảnh ăn gì? Tổng hợp thức ăn cho tép cảnh

Kinh nghiệm nuôi tép kiểng mà người chơi nên biết

Hồ nuôi tép cảnh có kích thước càng lớn thì tép càng phát triển nhanh và dễ sinh sản hơn.

Lọc là vật dụng không thể thiếu khi nuôi tép trong các hồ. Bạn chỉ cần 1 cái sủi và 1 cục sủi vi sinh để tạo hệ vi sinh ổn định. Còn tùy vào sở thích và độ thẩm mỹ mà bạn có thể chọn thêm các loại lọc khác.

Đối với nước ở trong hồ thì có thể chọn từ nước máy, nước sông hoặc các loại nước khác nhưng không được chứa kim loại nặng, nhiều tạp chất hoặc cặn bẩn. Độ pH chuẩn cho hồ dao động trong khoảng 7 - 7.5

Cây là thứ cũng khá quan trọng trong hồ nuôi tép kiểng nên bạn hãy tìm những loại cây dễ trồng, mau phát triển như rêu java, rêu ricia,...

Sử dụng đèn thủy sinh, đèn led hoặc các loại đèn chuyên dụng cho hồ. Lưu ý không dùng đèn làm nóng nước và chỉ bật đèn khoảng 8 tiếng/ngày.

Dùng loại nền càng xịn càng tốt để tăng tính thẩm mỹ, tạo môi trường cho tép sinh sống và phát triển tốt hơn.

Chăm sóc tép thường xuyên, không được lơ là vì chúng là rất dễ chết. Khi lớn, chúng cần phải thay vỏ 1 lần mỗi tuần. Những con không lột vỏ thường có biểu hiện là hở cổ, giữa thân và đầu có khoảng trắng không liền mạch do thiếu khoáng. Vì thế, bạn cần chăm khoáng tự chế kết hợp cùng canxi 1 lần/tuần cho tép.

Bạn nên cho tép ăn bằng thức ăn chuyên dụng và tùy vào số lượng cũng như kích thước hồ để chia ra số lần cho ăn trong một ngày.

Cách xử lý khi nuôi tép kiểng mà bị chết lai rai

Lúc mới mua tép về, RC chưa ổn định, môi trường nước thay đổi nên tép bị chết từng con qua vài ngày. Vì thế, bạn cần châm khoáng cùng vitamin C để tăng sức đề kháng cho tép và hạn chế số lượng tép bị chết.

Khi nuôi tép kiểng, bạn không nên chọn mua những con tép mang trứng bụng, nếu trứng đen hoặc trứng lưng thì có thể được. Vì những con này rất yếu, dễ bị sốc môi trường nên không thể tự lột vỏ và dẫn tới cái chết. Ngoài ra, bạn chỉ cần mua 15-20 con tép cho lần đầu và để trong hồ tầm 30 phút rồi mới cho nước vào từ từ.

Chia sẻ kinh nghiệm nuôi tép kiểng

Hi vọng với những kinh nghiệm nuôi tép kiểng trên, bạn đọc sẽ tìm ra phương pháp nuôi tép tốt nhất để tép phát triển tốt và không bị chết.


Tin tức liên quan

Tìm nơi bán bể cá nhỏ để bàn đẹp, giá rẻ
Tìm nơi bán bể cá nhỏ để bàn đẹp, giá rẻ

951 Lượt xem

Một chiếc bể cá để bàn nhỏ xinh sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho không gian của bạn. Đặc biệt, đặt bể cá nhỏ trên bàn làm việc sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực và sinh động cho bạn đấy! Nếu bạn đang tìm nơi bán bể cá nhỏ để bàn đẹp, giá rẻ, hãy tham khảo ngay những gợi ý từ bài viết dưới đây nhé! 
Kinh nghiệm đặt bể cá mini văn phòng phù hợp phong thủy
Kinh nghiệm đặt bể cá mini văn phòng phù hợp phong thủy

2048 Lượt xem

Ngoài việc trang trí cho phòng làm việc trở nên xinh xắn hơn thì vấn đề phong thủy cũng rất quan trọng đấy nhé. Vì đôi khi chỉ một vài đặc điểm nhỏ thôi cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động cũng như vận may của các doanh nghiệp đấy. Điển hình như việc đặt bể cá mini ở đâu và như thế nào cũng quan trọng không kém đấy nhé. Nếu bạn đang tìm hiểu cách đặt bể cá sao cho phù hợp phong thủy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.
Lợi ích bể cá cảnh và bí quyết mua bể cá cảnh vừa rẻ vừa đẹp
Lợi ích bể cá cảnh và bí quyết mua bể cá cảnh vừa rẻ vừa đẹp

949 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là sở thích của rất nhiều người từ xưa đến nay, sức sống cùng vẻ đẹp của loài cá luôn tạo nên những cảm hứng khó diễn tả. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để sắm cho mình một bể cá lớn với những loại thủy sinh đắt đỏ, chính vì vậy bể cá giá rẻ là lựa chọn tuyệt vời bởi nó không chỉ đẹp mà còn mang lại rất nhiều những tiện lợi cho người chơi nữa.
Artemia là gì? Cách nuôi Artemia làm thức ăn cho cá cảnh
Artemia là gì? Cách nuôi Artemia làm thức ăn cho cá cảnh

5667 Lượt xem

Đối với những ai có sở thích chơi cá cảnh, đặc biệt là nuôi ép giống Betta chắc chắn không còn xa lạ với thức ăn cực dinh dưỡng như Artemia. Chúng là được coi là nguồn dinh dưỡng tốt nhất đối với tất cả các loại cá. Vậy Artemia là gì ? và cách nuôi Artemia làm thức ăn cho cá cảnh như thế nào ? Mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.
Kinh nghiệm bán bể cá mini cho người mới
Kinh nghiệm bán bể cá mini cho người mới

488 Lượt xem

Bể cá cảnh là nơi giúp bạn xua đi mọi cảm giác mệt mỏi, căng thẳng sau giờ làm việc hay học tập vất vả. Một vài chuyên gia cũng đánh giá cao việc hồ cá có tác dụng tốt trong điều chỉnh và cân bằng phong thủy trong gia đình hay văn phòng.
Cách nuôi cá cảnh biển nước mặn
Cách nuôi cá cảnh biển nước mặn

1131 Lượt xem

Nhìn một bể cá nước mặn đẹp với những chú hề ngộ nghĩnh, bất cứ ai cũng phải mủi lòng. Có thể nói chơi cá nước mặn là một thú chơi rất rất kén người chơi.
Điểm danh 10 mẫu bể cá mini trang trí bán chạy nhất
Điểm danh 10 mẫu bể cá mini trang trí bán chạy nhất

735 Lượt xem

Ngày nay có rất nhiều công cụ dùng để trang trí phòng khách, văn phòng, … như cây cảnh, các bức tượng hay những chiếc đồng hồ treo tường. Ngoài ra kiểu trang trí thông dụng nhất lại là các mẫu bể cá mini làm cho không gian thêm sinh động, có sức sống hơn. Vậy những mẫu bể cá mini nào đẹp và phù hợp để trang trí ?
Ngắm đã mắt nhiều loài cá đẹp tại trung tâm hội trợ triển lãm Đại Dương Xanh
Ngắm đã mắt nhiều loài cá đẹp tại trung tâm hội trợ triển lãm Đại Dương Xanh

711 Lượt xem

Vào “thủy cung” ở trung tâm Sài Gòn để chiêm ngưỡng những loại cá cảnh đủ loại màu sắc, ai cũng trầm trồ khen ngợi.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng