Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Phi Phụng

Cá phi phụng là loài cá dễ nuôi, chúng không chỉ có vẻ đẹp lấp lánh ánh bạc để bể cá đẹp tuyệt mỹ mà khi nuôi chung với cá rồng giúp cho hồ cá luôn trong sạch.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin về kỹ thuật nuôi cá thần tiên thủy sinh

>>> Kỹ thuật nuôi và chăm sóc cá hổ sống lâu

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Đuôi Kéo

Cá Phi Phụng là một trong những loại cá cảnh rất được người chơi cá rồng lựa chọn. Chúng sở hữu một vẻ đẹp riêng, hơn thế nữa còn là một nhân viên vệ sinh chăm chỉ, giúp bể cá rồng luôn sạch sẽ cân bằng. Tiêu chí đánh giá một chú cá Phi Phụng đẹp nằm ở bộ đuôi với những vạch thẳng tắp, thẫm màu, vây bụng đỏ, thân hình cân đối, đầy đặn, chăm chỉ mút rong rêu

Cá Phi Phụng có độ dài trung bình khoảng từ 25 đến 30 cm, nhiệt độ thích hợp để phát triển khoảng từ 22 – 27 độ C. Cá phi phụng thường sống ở tằng giữa và tầng đáy. Với loài cá này nên nuôi trong bể có trải cát mịn hay sỏi nhỏ ở nền đáy.

Cá Phi Phụng ăn cây thủy sinh nên không thích hợp với bể thủy sinh. Bể cần có nắp đậy để tránh cá nhảy. Nuôi theo cặp đôi cá hay đánh nhau chỉ nên thả 1 con nuôi chung với các loài cá lớn khác ... Cá ăn tạp thiên về thực vật, ưa thích các loại thực vật thủy sinh, mùn bã hữu cơ, cá cũng ăn thức ăn viên, trùng chỉ ...


Tin tức liên quan

Chia sẻ kinh nghiệm nuôi cá cảnh dành cho người mới
Chia sẻ kinh nghiệm nuôi cá cảnh dành cho người mới

689 Lượt xem

Nuôi cá cảnh trở thành thú vui chơi mới lạ và là niềm đam mê của rất nhiều người hiện nay. Làm thế nào để cá phát triển và sinh trưởng tốt là vấn đề khá đơn giản với những người nuôi lâu, tuy nhiên đối với người mới thì không dễ dàng, hãy cùng xem các tiêu chí hướng dẫn cho người mới những kinh nghiệm hữu ích khi nuôi cá cảnh.
Bí quyết vệ sinh bể cá cảnh sạch đẹp
Bí quyết vệ sinh bể cá cảnh sạch đẹp

691 Lượt xem

Để cá có môi trường phát triển và sinh sôi tốt nhất, bạn cần vệ sinh bể cá cảnh thường xuyên. Với những người đã chơi cá cảnh từ lâu thì việc vệ sinh đã trở nên quen thuộc và dễ dàng. Tuy nhiên, với những người mới chơi, việc vệ sinh bể cá sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một vài bí quyết vệ sinh bể để bạn tham khảo.
Cá Betta Rồng là gì? Cách phân biệt cá betta rồng
Cá Betta Rồng là gì? Cách phân biệt cá betta rồng

1307 Lượt xem

10 năm trở lại đây, với mức giá thấp lại sở hữu vẻ đẹp “kiêu sa” hút hồn, cá Betta Rồng đã thực sự chinh phục được người chơi cá cảnh. Với nhiều màu sắc đa dạng, nhiều mức giá khác nhau, cá Betta rồng phù hợp với mọi đối tượng người chơi.
Cách chăm sóc cá La Hán
Cách chăm sóc cá La Hán

1185 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là trào lưu mới của nhiều bạn trẻ hiện nay, có rất nhiều loại cá cảnh dễ nuôi và dễ chăm sóc, nhưng cá La Hán là giống cá được lựa chọn vì lạ và độc đáo. Cá Ha Hán dễ nuôi và lớn nhanh, tuy nhiên nếu không chăm sóc đúng cách thì sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn, cùng xem bí quyết nuôi cá La Hán đúng chuẩn.
Thông tin về kỹ thuật nuôi cá đuôi kiếm và sinh sản
Thông tin về kỹ thuật nuôi cá đuôi kiếm và sinh sản

385 Lượt xem

Giống với cá hòa lan, cá bảy màu, cá hồng kim đuôi kiếm, hay cá đuôi kiếm là một loại cá cảnh dễ nuôi trong hồ thủy sinh cho người mới, nhiều người rất thích cá kiếm vì cái đuôi nhọn hoặc dài thướt tha của nó.
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh hoả
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh hoả

1134 Lượt xem

Theo phong thủy dân gian cho biết việc hướng đặt bể cá cảnh nếu thấy tài vận thay đổi hưng vượng thì duy trì còn ngược lại thì nên dừng. Tuy nhiên những người mệnh hòa thường khắc với thủy, vậy nếu người mệnh hỏa muốn nuôi cá cảnh thì phải làm như nào ? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu sâu hơn về phong thủy trong bài viết dưới đây.
Tìm nơi bán bể cá nhỏ để bàn đẹp, giá rẻ
Tìm nơi bán bể cá nhỏ để bàn đẹp, giá rẻ

949 Lượt xem

Một chiếc bể cá để bàn nhỏ xinh sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho không gian của bạn. Đặc biệt, đặt bể cá nhỏ trên bàn làm việc sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực và sinh động cho bạn đấy! Nếu bạn đang tìm nơi bán bể cá nhỏ để bàn đẹp, giá rẻ, hãy tham khảo ngay những gợi ý từ bài viết dưới đây nhé! 
Các kiểu dáng bể cá được quan tâm nhất hiện nay
Các kiểu dáng bể cá được quan tâm nhất hiện nay

711 Lượt xem

Khi cuộc sống con người dần quan tâm nhiều hơn đến khía cạnh về tinh thần, đời sống, thì những thú vui tao nhã như nuôi cá cảnh càng được nhiều người quan tâm hơn. Chính vì thế, trong bài viết dưới đây, hocamini.vn sẽ cung cấp cho bạn những mẫu bể cá hiện nay đang được nhiều người quan tâm và yêu thích nhất!

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng