Kỹ thuật nuôi và chăm sóc cá hổ sống lâu

Cá hổ hiện đang là một trong những loài cá cảnh rất được yêu thích trong thời gian gần đây, thậm chí nó còn đánh bật được cả cá rồng ra khỏi vị trí quán quân. Sức mạnh kì diệu nào đã giúp chúng làm được điều đó, bạn hãy cùng tìm hiểu nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>>> Kỹ thuật nuôi cá vàng 3 đuôi và cho sinh sản ở cá 3 đuôi

>>> Cá ngựa vằn là gì? Cách nuôi cá ngựa vằn

>>> Cá thần tiên là gì? Cách nuôi cá thần tiên

Cá hổ vẫn được mệnh danh là loài cá mạnh mẽ hiếu chiến đứng hàng đầu trong danh sách các loài cá nước ngọt. Tuy vậy nhưng nhờ vẻ đẹp cuốn hút từ những sọc vằn trên người như loài hổ mà chúng lại có được rất nhiều thiện cảm từ người chơi.

Một số thông tin về loài cá Thái hổ

Cá hổ (hay cá Thái hổ) có tên khoa học: Datnioides Pulcher thuộc 1 chi của dòng cá hổ (Tiger fish) . Sở dĩ cá Thái hổ có cái tên như vậy vì chúng xuất hiện ở lưu vực sông Mekong, Chao Phraya thuộc Thái Lan. Trước đây ở Thái Lan, cá Thái hổ đã từng là thực phẩm rất phổ biến, nhưng giờ nó trở thành mặt hàng đắt tiền trên thị trường cá cảnh do số lượng đã giảm đến hơn 90% trong vòng 20 năm qua.

Cá Hổ có thể nuôi chung với cá rồng

Đặc trưng của cá hổ: để phân biệt được cá hổ với các loài cá hổ khác, bạn cần lưu ý đến một số đặc điểm sau. Trước tiên, cơ thể của cá Thái hổ khá dài, dạng đuôi tách rời,vị trí sọc thứ 3 có điểm gãy khoảng 1/3, điểm gãy này có rìa vạch nhô ra. Ngoài ra, dạng đuôi V của cá Thái hổ thường là đuôi V nhọn.

Đôi khi có những biến thể về gốc đuôi. Sọc giữa của Thái hổ xiên nhiều, hội tụ tại 1 điểm, vát về hậu môn, ra hình răng cọp. Bạn cũng cần lưu ý, sọc của cá Thái hổ rất dày và đen đậm, có một màu nền vàng chanh và vảy rất mịn như da gà. Kích thước cá Thái hổ dài khoảng 60 cm và màu sắc ổn định hơn, ít khi bị xuống màu trầm trọng như các loại cá hổ khác.

Kỹ thuật cơ bản nuôi cá Thái hổ

– Thiết kế bể cá cảnh: Như đã nói trên thì kích thước trung bình của cá Thái hổ khoảng 60 cm nên bạn cần mua 1 cái bể rộng ít nhất gấp 3 lần chiều dài cơ thể chúng. Dưới nền đáy bạn nên trải 1 lớp cát mỏng hay sỏi để dễ làm vệ sinh.

– Yêu cầu nhiệt độ (độ C): từ 24- 28

– Yêu cầu độ pH: từ 6.5- 7.5.

– Thay nước: Bạn nên thay nước thường xuyên để duy trì chất lượng nước vì nếu nồng độ nitrate và các chất thải khác cao sẽ làm cá kén ăn và suy giảm chất lượng nước.

– Các loại cá nuôi chung: có thể nuôi chung với các loài cá hiền như cá thát lát, cá mập bạc…

– Thức ăn: Trùng đất, cá nhỏ, sò, tép…

– Các bệnh thường gặp: cũng như các loài cá hổ khác, cá Thái hổ rất khỏe mạnh nên ít khi bị bệnh do vậy mà tương đối dễ nuôi

– Sinh sản: chủ yếu là ngoài tự nhiên và chưa ghi nhận trường hợp nào lai tạo thành công trong hồ cá cảnh.

Những điều cần lưu ý khi nuôi cá Thái hổ

– Bạn nên đặt bể cá ở nơi ánh sáng vừa phải, nền cũng không quá sáng để không làm mất đi vẻ đẹp và sự khỏe khoắn của chúng.

– Bạn cũng nên thay nước thường xuyên cho bể cá và trang trí thêm các vật như gỗ, cỏ thủy sinh…để cá trú ẩn

– Cá hổ khi còn nhỏ thường ăn trùng đất nên bạn chú ý khẩu vị và tăng thêm các loại thức ăn khác vào thời điểm thích hợp.


Tin tức liên quan

Đặc điểm và cách chăm sóc cá Dĩa
Đặc điểm và cách chăm sóc cá Dĩa

1723 Lượt xem

Cá dĩa (hay cá đĩa) là một trong những loài cá cảnh nước ngọt được ưa chuộng nhất vì giá cả hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng. Cá dĩa tuy rẻ mà đẹp, tuy nhiên kỹ thuật nuôi được đánh là phức tạp hơn so với đa số các giống cá cảnh khác. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu các đặc điểm và cách nuôi cá dĩa chi tiết.
Cho cá cảnh ăn thế nào là đúng?
Cho cá cảnh ăn thế nào là đúng?

4076 Lượt xem

Cho cá cảnh ăn là một trong số các công việc quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh trưởng và phát triển của cá cảnh. Vậy cho cá cảnh ăn thế nào là đúng để cá cảnh luôn khỏe mạnh và phát triển tốt nhất.
Thức ăn tốt dành cho cá la hán
Thức ăn tốt dành cho cá la hán

1283 Lượt xem

Làm sao để chọn được loại thức ăn tốt cho cá la hán là điều mà hầu hết những ai chơi cá cảnh đều quan tâm, vì thức ăn có ảnh hưởng trực tiếp đến việc lên màu sắc và kích cỡ của giống cá này. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra các loại thức ăn tốt và phù hợp với từng giai đoạn phát triển của cá la hán.
Cách phân biệt giới tính cá Betta trống và mái
Cách phân biệt giới tính cá Betta trống và mái

11949 Lượt xem

Cá Betta được biết đến như một loài cá chọi. Thông thường chúng được bán riêng lẻ trong bình chuyên dụng và bạn có thể thấy rằng tất cả các loại cá Betta đều có chung diện mạo và hành vi. Mặc dù vậy, cá Betta trống và cá mái vẫn có đặc điểm khác nhau. Những khác biệt nhỏ về diện mạo và hành vi của chúng sẽ giúp bạn phân biệt được đâu là cá trống , đâu là cá mái. Việc định giới của chúng rất quan trọng nếu bạn muốn nuôi một cặp cá Betta.
Bật mí 5 loại cá cảnh rẻ và đẹp bạn nên mua
Bật mí 5 loại cá cảnh rẻ và đẹp bạn nên mua

804 Lượt xem

Nuôi cá cảnh nhìn chung bạn không cần phải tìm mua cho được những giống cá quý hiểm đắt tiền. Bởi nếu những loài đó mà bạn không biết cách nuôi và để chúng chết thì cũng rất mất thời gian, công sức và tiền của. Nuôi các loại cá cảnh tuy rẻ những đẹp sẽ là những sự lựa chọn an toàn và hiệu quả.
Mẫu bể cá mini chữ S đẹp để bàn làm việc văn phòng
Mẫu bể cá mini chữ S đẹp để bàn làm việc văn phòng

392 Lượt xem

Bạn thường làm gì để giải trí, xả stress trong những lúc làm việc hay bị “vùi dập” giữa đống giấy tờ, sổ sách. Sẽ thật thoải mái nếu sở hữu ngay một chiếc bể cá nhỏ gọn, xinh đẹp và ngắm nhìn những chú cá bơi lượn đúng không nào! Mẫu bể cá mini chữ S đẹp để bàn làm việc văn phòng dưới đây sẽ là một gợi ý không tồi đấy!
Cách đặt bể cá cảnh tại phòng khách sao cho hợp phong thuỷ
Cách đặt bể cá cảnh tại phòng khách sao cho hợp phong thuỷ

517 Lượt xem

Đặt bể cá tại phòng khách không chỉ đơn giản là mang tính trang trí, thẩm mỹ và còn có ý nghĩa đem nguồn sinh khí đến cho ngôi nhà của bạn. Vì mỗi vị trí đặt ở đâu đều mang lại một ý nghĩa riêng, vậy để đặt đúng với phong thủy của ngôi nhà, đem lại thịnh vượng cho gia đình mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.
Số lượng cá cảnh nên nuôi trong bể cá
Số lượng cá cảnh nên nuôi trong bể cá

2596 Lượt xem

Số lượng cá cảnh nên nuôi trong bể cá là bao nhiêu? Đây là câu hỏi của khá nhiều người chơi cá cảnh đang thắc mắc. Việc lựa chọn số lượng cá cảnh nuôi giúp cá có cơ hội , môi trường sinh sản khỏe mạnh. Bên cạnh đó, theo phong thủy, số lượng cá cảnh cũng là đối tượng điều hòa âm dương, mang lại nguồn năng lượng cho gia chủ. Để trả lời câu hỏi trên hãy cùng đọc tiếp bài viết dưới đây.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng