Cá thần tiên là gì ? Cách nuôi cá thần tiên

Cá thần tiên hay còn gọi là Pterophyllum scalare,  cá ông tiên. Là một trong những loại cá cảnh nước ngọt sống chủ yếu trong vùng nhiệt đới. Loại cá này được đánh giá là loại cá bắt mắt và có màu sắc rực rỡ nên được nhiều người chọn nuôi. Vậy, tại sao cá thần tiên lại được yêu thích đến vậy, một số chia sẻ của chúng tôi về: Cá thần tiên là gì ? Cách nuôi cá thần tiên sẽ giúp bạn có những thông tin cần thiết nhất về việc nuôi cá loại cá này.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cá ngựa vằn là gì? Cách nuôi cá ngựa vằn

>>> Tại sao nên mua bể cá mini cho trẻ nhỏ?

>>> Thông tin về loài cá ngựa vằn nuôi trong bể cá mini

Cá thần tiên là gì?

Cá thần tiên là một trong những loại cá chủ yếu sống tại vùng nước ngọt và sống thành bầy đàn. Cá thần tiên thường bơi theo chiều dọc. Cá thích các loại thức ăn có dạng mảnh nhưng vẫn có thể ăn được ấu trùng, sâu, côn trùng…

Theo nghiên cứu của chúng tôi, cá thần tiên có thể nhịn đói được khá lâu, tới tận 2 tuần. Tuy nhiên, người nuôi cá không nên chủ quan và để cá nhịn quá lâu vì sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cá.

Cá thần tiên là loại cá có tuổi thọ khá lâu, lên tới 8 – 9 năm. Tuy nhiên, nếu không chăm sóc đúng cách cá thần tiên có thể dễ dàng bị chết.

Cá thần tiên ở tuổi trưởng thành có thể đạt từ 12 – 15 cm chiều dài. Vì vậy, đây cũng được coi là loại cá có kích thước khá lớn.

Có rất nhiều loại cá thần tiên, trong đó có một số loại cá phổ biến và được nuôi nhiều như: cá thần tiên sọc đen, cá thần tiên kim sa vàng, cá thần tiên đen, cá thần tiên trắng, cá thần tiên Albino…

Cách nuôi cá thần tiên

Cá thần tiên là một trong những loại cá khá khó nuôi. Chính vì vậy, nếu có ý định nuôi cá thần tiên, hãy tham khảo một số thông tin dưới đây về cách nuôi cá thần tiên để có thể trang bị cho mình những kiến thức quan trọng trong việc nuôi cá cảnh.

Bể nuôi cá thần tiên nên là những bể cá tương đối rộng rãi để cá thuận lợi di chuyển, được đặt tại những nơi yên tĩnh, thoáng mát và không chịu ảnh hưởng trực tiếp của nắng và mưa. Bể nuôi cá cũng cần phải được xục khí thường xuyên để đảm bảo lượng oxi cần thiết cho cá. 

Mỗi tuần, bạn cần phải thay khoảng ¼ lượng nước trong bể và nước thay phải là nước cũ (nước bơm lên để lắng ba ngày, nhằm hủy hết lượng clor có trong đó.) Tuyệt đối không được thay nước mới vì cá thần tiên là loại cá rất nhạy cảm với môi trường nên nếu thay nước mới, cá có thể bị chết.

Nhiệt độ của bể nước luôn phải đảm bảo từ 20 – 30 độ C. Đồng thời, độ cứng của nước (dH) khoảng 9 – 25 và độ PH khoảng 6,0 – 8,0.

Thức ăn của cá thần tiên chủ yếu là cá nhỏ, tép nhỏ. Thậm chí cá bảy màu cũng có thể bị chúng rỉa cho đến chết rồi ăn thịt. Ngoài ra, chúng có thể ăn cả quả và hạt từ trên cây rơi xuống. Cá thần tiên là loại cá ăn động vật nên bạn cần phải hết sức thận trọng và lưu ý khi nuôi chúng với những loại cá hiền lành và nhỏ bé khác trong bể. Đặc biệt, cá thần tiên rất ít hoặc không ăn thức ăn cho cá cảnh dạng viên.

Cá thần tiên không nên nuôi với cá nóc cảnh vì nó sẽ rỉa hết đuôi của cá thần tiên khiến chúng mất đi vẻ đẹp của mình.

Cá thần tiên thường đẻ trứng lên giá thể. Cả cá thần tiên bố và mẹ đều sẽ chăm sóc trứng và cá con.

Trên đây là những chia sẻ khá thú vị của chúng tôi về cá thần tiên là gì? Cách nuôi cá thần tiên. Hi vọng những thông tin này đã giúp bạn hiểu hơn về loại cá này và có thể lựa chọn để nuôi dưỡng trong bể cảnh. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy chia sẻ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.


Tin tức liên quan

Cách nuôi cá betta lên màu đẹp
Cách nuôi cá betta lên màu đẹp

2180 Lượt xem

Cá Betta là một loại cá cảnh có giá thành khá cao với bộ vây dài uyển chuyến, chúng khiến bể cá của bạn trở nên thẩm mĩ và có giá trị hơn rất nhiều. Tuy nhiên có nhiều người chơi Betta gặp vấn đề là càng nuôi thì màu sắc của chúng lại càng nhạt dần và không đẹp như trước. Vậy thì cách nuôi cá batte lên màu đẹp là gì?
Bể cá dấu keo là gì? Mua bể cá dán dấu keo ở đâu?
Bể cá dấu keo là gì? Mua bể cá dán dấu keo ở đâu?

1020 Lượt xem

Bể cá dán dấu keo là loại bể cá được khá nhiều bạn quan tâm khi tìm hiểu về bể thủy sinh hoặc các loại bể nuôi cá cảnh hiện nay. Vậy bể cá dấu keo là gì và mua bể cá dán dấu keo ở đâu hiện nay?
Hồ cá cảnh trong nhà của các sao Việt
Hồ cá cảnh trong nhà của các sao Việt

392 Lượt xem

Nuôi cá cảnh không chỉ làm đẹp không gian nhà ở mà còn giúp cho các nghệ sĩ tìm được niềm vui thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Dưới đây, mời bạn cùng chúng tôi ghé thăm những hồ cá cảnh đẹp mê ly của nhà sao Việt.
Nghệ thuật bày trí bể cá mini nơi bàn làm việc
Nghệ thuật bày trí bể cá mini nơi bàn làm việc

445 Lượt xem

Bể cá mini không những giúp không gian nơi làm việc trở nên sinh động, thoải mái hơn. Đồng thời, bày trí bể cá cũng là yếu tố quan trọng trong phong thủy mà ai cũng nên biết khi chơi cá cảnh. Cùng chúng tôi tìm hiểu về nghệ thuật bày trí đầy hấp dẫn này nhé.
Giới Thiệu Đôi Nét Về Cá La Hán
Giới Thiệu Đôi Nét Về Cá La Hán

1009 Lượt xem

Cá La Hán là một trong những loài cá cảnh nhiệt đới được ưa chuộng trên thế giới và cả ở Việt Nam trong những năm đầu 2000 đến nay. Chúng được yêu thích do có hình dáng đẹp, mạnh mẽ và màu sắc sặc sở ở hai bên hông, chiếc đầu gù to lên giống như của một ông tiên nên có tên gọi là La Hán.
Các yếu tố ảnh hưởng đến giá của cá Betta rẻ hay mắc
Các yếu tố ảnh hưởng đến giá của cá Betta rẻ hay mắc

362 Lượt xem

Cá betta hay còn gọi là cá xiêm đá, là một loại cá đẹp, sống linh hoạt và hòa đồng có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Dưới đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm chọn mua cá betta cũng như cách mua cá betta giá rẻ ở các cửa hàng cá cảnh cho mọi người tham khảo.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Bống Mắt Tre
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Bống Mắt Tre

1386 Lượt xem

Cá bống mắt tre có tên khoa học Brachygobius doriae tên tiếng việt gọi nó là cá bống ống điếu, cá bống ong nghệ vì chúng có hình dáng nhỏ bé và màu sắc sọc như chú ong vàng chăm chỉ trong bể thủy sinh.
Cách ép cá 3 đuôi sinh sản
Cách ép cá 3 đuôi sinh sản

1263 Lượt xem

Cá ba đuôi vốn là một loài rất dễ sinh sản, có nhiều cách để ép cá ba đuôi sinh sản có thể ép chúng sinh sản theo cặp hoặc cho ép theo bầy.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng