Những lưu ý khi vệ sinh bể cá không thể bỏ qua

 

Ở bài viết trước, Hồ Cá Mini đã gợi ý đến bạn cách vệ sinh bể cá mini đúng cách. Với bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số những lưu ý khi vệ sinh bể cá. Tin chắc rằng đây sẽ là những chia sẻ cực hữu ích không thể bỏ qua. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Xem thêm :

>> Mua bể cá kích thước lớn ở đâu?

>> Những phụ kiện cần thiết cho bể cá mini

>> Bỏ túi kinh nghiệm lựa chọn hồ kính thủy sinh

#1. Lưu ý khi vệ sinh bể cá - Tuyệt đối không dùng chất tẩy rửa

Nếu không muốn những chú cá của bạn bệnh, chết sớm, tuyệt đối không được đưa bất kỳ dung dịch tẩy rửa nào vào trong bể. Bởi vì cá có thể nhiễm hóa chất và sức sống của chúng bị ảnh hưởng.

#2. Lưu ý khi vệ sinh bể cá - Thay nước cho bể cá hàng tuần

Thay nước định kì cũng là điều lưu ý quan trọng khi vệ sinh bể cá. Bạn chỉ nên rút 10-15% lượng nước trong hồ nuôi và sau đó thay bằng  lượng nước mới (nước đã được lắng cặn và khử Clo). 

Đối với các chậu nuôi  nhỏ hơn thì lượng nước thay phải lớn hơn (> 10-15%) và việc này đòi hỏi phải thường xuyên. Khi thay nước, bạn cần sử dụng một ống nhựa để hút những cặn bã đóng lại trong các viên sỏi và vật trang trí.

Nếu bộ lọc nước của bạn được đặt dưới những viên sỏi thì việc súc rửa sỏi là vô  cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp ngăn chặn chất bã và các chất hữu  cơ phân hủy làm nghẹt khe hở giữa các viên sỏi và cản dòng chảy của nước. Tóm lại, nếu hút 10-15% lượng nước trong hồ thì bạn có thể làm  sạch 25-33% các viên sỏi.

#3. Đầu tư một số công cụ chuyên dụng vệ sinh bể cá mini

Sử dụng các dụng cụ vệ sinh bể cá chuyên dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. 

Một số dụng cụ vệ sinh bể cá: Bàn chải, cây cạo rêu, nam châm mini vệ sinh bể cá, ống hút cặn…

#4. Làm sạch bộ lọc bể cá mini mỗi tháng một lần

Bạn cũng nên lưu ý vệ sinh bộ lọc bể cá mỗi tháng một lần. 

Bộ lọc bể cá là thiết bị giúp loại bỏ chất cặn bã và các chất ô nhiễm khác khỏi nước trong bể cá. Nó giữ cho nước trong bể luôn trong trạng thái sạch sẽ và tạo môi trường sống tốt cho cá.

Hồ Cá Mini vừa gợi ý đến bạn một số lưu ý khi vệ sinh bể cá. Hy vọng đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích. Nếu có nhu cầu tìm mua bể cá mini hoặc các phụ kiện cho bể, hãy truy cập ngay website https://hocamini.vn nhé!

 


Tin tức liên quan

Nuôi cá cảnh trong bể cá mini nên nuôi cá gì?
Nuôi cá cảnh trong bể cá mini nên nuôi cá gì?

955 Lượt xem

Với cuộc sống xô bồ hiện nay thì mọi người đề có xu hướng tự tìm thú vui cho riêng mình. Nuôi cá cảnh là một trong số thú vui tao nhã vô cùng lành mạnh được rất nhiều người lựa chọn. Theo dõi bài viết sau để tham khảo nên nuôi cá trong bể cá mini gì để phù hợp với sở thích và điều kiện mỗi người nhé.

Bể cá mini để bàn học nên chọn loại nào?
Bể cá mini để bàn học nên chọn loại nào?

1034 Lượt xem

Thư giãn và làm đẹp góc bàn học bằng bể cá mini đang là xu hướng được ưa chuộng hiện nay. Mỗi người chủ có tính cách, gout thẩm mỹ và yêu thích các loài cá khác nhau, nên lựa chọn loại bể cá mini để bàn học cũng rất phong phú. Cùng đi tìm loại bể cá nào là phù hợp với bạn qua bài viết sau.

Cá sặc gấm là gì? Cách nuôi cá sặc gấm
Cá sặc gấm là gì? Cách nuôi cá sặc gấm

1508 Lượt xem

Cá sặc gấm là một trong những loại cá cảnh độc đáo và đẹp mắt được nhiều dân chơi cá cảnh yêu thích và nuôi trong bể cảnh. Đặc biệt, cá sặc gấm còn được đánh giá là loại cá dễ nuôi, có thể thích hợp với những người mới chơi bể cảnh. Sau đây, hocamini.vn sẽ giới thiệu với bạn rõ hơn về: Cá sặc gấm là gì? Cách nuôi cá sặc gấm như sau:

Giải đáp: Nuôi cá cảnh đẻ con có tốt không?
Giải đáp: Nuôi cá cảnh đẻ con có tốt không?

128 Lượt xem

Nuôi cá cảnh đẻ con có tốt không? Đây cũng là thắc mắc của nhiều người chơi cá cảnh. Nuôi cá cảnh đang dần trở thành xu thế được khá ưa chuộng hiện nay tại Việt Nam. Việc chăm sóc, nuôi dưỡng cá cảnh sẽ đem lại niềm vui thích đến cho người nuôi. Và khi nuôi cá mà cá đẻ con, thì lại càng thú vị hơn nữa. 

Hướng dẫn cách làm hồ thủy sinh nuôi tép cảnh cho người mới
Hướng dẫn cách làm hồ thủy sinh nuôi tép cảnh cho người mới

2328 Lượt xem

Nếu bạn nào đã có thời gian chơi thủy sinh thì việc làm một hồ tép cảnh thủy sinh cũng tương tự như làm hồ thủy sinh (nhiều người còn thấy dễ hơn) trừ 1 số yếu tố cần chú ý kĩ.
Ở đây tôi xin hướng dẫn cách làm một hồ tép cảnh thuộc danh mục cấp độ dễ nuôi và không sử dụng lọc đáy, khoáng cục, máy làm mát.

Thông tin và kỹ thuật nuôi cá hồng tử kỳ
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá hồng tử kỳ

1457 Lượt xem

Cá hồng tử kỳ hay cá hồng nhung còn có tên khoa học là Hyponssobrycon Callistusn một loài cá cảnh trong hồ thủy sinh. Cá hồng tử kỳ dễ nuôi hiền lành và tuổi thọ cao được nhiều cư dân thủy sinh yêu thích.

Giá cá cảnh nước ngọt phụ thuộc vào yếu tố nào?
Giá cá cảnh nước ngọt phụ thuộc vào yếu tố nào?

574 Lượt xem

Theo bạn giá của cá cảnh nước ngọt sẽ phụ thuộc vào những yếu tố nào? Mùa cá, giống cá hay nhiều yếu tố khác?

Tổng hợp các địa điểm bán cá cảnh tại TPHCM
Tổng hợp các địa điểm bán cá cảnh tại TPHCM

2640 Lượt xem

Tổng hợp một số cửa hàng hồ cá và cá cảnh cho anh em ở Sài Gòn có nhu cầu mua sắm và chơi cá cảnh. Địa chỉ thì nhiều nhưng mình lọc ra một số cửa hàng trong nội thành TPHCM thôi nhé.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng