Có nên xây hồ cá trước nhà không?

Với những ngôi nhà có thiết kế sang trọng, một chiếc hồ cá trước nhà sẽ là một cách trang trí vô cùng ấn tượng, hay ho mà lại góp phần mang tính giải trí cho gia chủ. Tuy nhiên, nhiều người lại thắc mắc rằng không biết có nên xây hồ cá phía trước nhà không. Bài viết hôm nay sẽ giải đáp được thắc mắc của các bạn và giúp bạn đưa ra được quyết định cho riêng mình.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Những lưu ý khi sử dụng hồ cá mini

>>> Vị trí đặt bể cá phong thủy cho gia chủ

>>> Giá của bể cá cảnh phụ thuộc vào yếu tố nào?

Nên hay không – Xây hồ cá trước nhà?

Dành riêng cho câu hỏi Có nên xây hồ cá trước nhà không, chúng tôi xin trả lời đáp án hoàn toàn là có. Xây hồ cá trước nhà tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Nếu đảm bảo được tính phong thủy, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một hồ cá vừa đẹp, thẩm mỹ lại vừa mang lại nhiều may mắn và tài lộc.

Ao hồ, giếng nước hay gần gũi nhất là bể cá cảnh có ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy của kiến trúc một ngôi nhà vì mang tính thủy, đại diện cho “Tài” có nghĩa tiền tài, tài lộc. Chính vì vậy, việc sắp xếp tính “Thủy” này phải thỏa đáng và bảo vệ được tài lộc và tránh được tai họa, xui xẻo.

Chính vì vậy, quan trọng nhất khi xây hồ cá trước nhà là gia chủ phải tìm hiểu thật kỹ những hình dáng, vị trí cụ thể,… để tránh mắc phải những điều kiêng kỵ trong phong thủy, ảnh hưởng không tốt đến công việc và những mối quan hệ trong gia đình.

Những điều cần lưu ý khi xây hồ cá trước nhà

Có nên xây hồ cá trước nhà không? Có – nếu bạn đảm bảo xây hồ cá theo những quy định trong phong thủy như sau:

Bước đầu tiên là lựa chọn hình dáng cho hồ cá. Tùy thuộc vào mục đích và mong muốn của bạn mà có thể lựa chọn hình dáng cho hồ cá như sau:

Xây dựng hồ cá hình dạng nghiên mực giúp con cháu trong gia đình thi đỗ đạt, gia đình làm ăn khấm khá.

Xây dựng hồ cá hình bán nguyệt sẽ giúp sở hữu nhiều tiền của, tạo nên sự giàu có với ý nghĩa “tiền vô như nước”

Trong phong thủy có sự phân biệt các loại nước như sau: nước chết, nước sống, nước có tính và nước vô tính.

Khi chọn xây dựng hồ cá trước nhà, bạn cần phải đảm bảo loại nước sống và nước có tính để mang lại nhiều tài lộc, may mắn, dẫn khí tốt vào nhà và giúp không khí gia đình luôn êm đềm, hiền hòa, tâm trạng gia chủ thanh thản, thoải mái.

Đặc biệt, hướng của hồ cá khi đặt ở trước nhà phải thuận theo phong thủy của chính gia chủ

Những kiêng kỵ cần tránh khi xây dựng hồ cá trước nhà:

Nước chảy vào hồ cần tránh loại nước chết, vô tính. Điển hình là các loại nước đục, ô nhiễm, bốc mùi. Tình trạng này xảy ra khi có một cá thể trong hồ bị chết, nên bạn cần phải lưu ý xử lý ngay khi vừa phát hiện. Bên cạnh đó, tránh để nước chảy xiết, chảy gấp sẽ dẫn đến thất bại và tâm trạng gia chủ không tốt.

Có nên xây hồ cá trước nhà không? Nếu chọn loại hồ có kết hợp hoa sen, hoa súng nên giữ cho nước hồ trong xanh, sạch sẽ, còn hồ thác nước, suối nhân tạo nên chọn dòng nước nhẹ nhàng, từ tốn.

Hạn chế xây dựng hồ cá theo hướng Tây

Không xây dựng hồ cá toàn bộ xung quanh căn nhà hoặc 2, 3 hồ cá liền nhau

Để trả lời cho câu hỏi Có nên xây hồ cá trước nhà không? Chúng tôi đã đưa ra những câu trả lời đầy hữu ích cho bạn trong bài viết trên đây! Chúc các bạn có thể tìm được cho mình một mẫu hồ cá trước nhà thật ấn tượng và phù hợp nhất!


Tin tức liên quan

Cẩn thận khi mua bể cá mini giá rẻ
Cẩn thận khi mua bể cá mini giá rẻ

360 Lượt xem

Ông bà ta xưa nay vốn có câu “tiền nào của nấy”, thật vậy câu ấy từ đó đến nay vẫn luôn đúng bất cứ khi nào mua một thứ gì đó có giá cả rẻ hơn mức bình thường sẽ cần phải xem xét lại chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên đôi lúc gặp may mắn nhiều người vẫn thường mua được những món hời giá thành rẻ nhưng chất lượng lại tốt.
Lợi ích bể cá cảnh và bí quyết mua bể cá cảnh vừa rẻ vừa đẹp
Lợi ích bể cá cảnh và bí quyết mua bể cá cảnh vừa rẻ vừa đẹp

944 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là sở thích của rất nhiều người từ xưa đến nay, sức sống cùng vẻ đẹp của loài cá luôn tạo nên những cảm hứng khó diễn tả. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để sắm cho mình một bể cá lớn với những loại thủy sinh đắt đỏ, chính vì vậy bể cá giá rẻ là lựa chọn tuyệt vời bởi nó không chỉ đẹp mà còn mang lại rất nhiều những tiện lợi cho người chơi nữa.
Cách nuôi cá betta lên màu đẹp
Cách nuôi cá betta lên màu đẹp

2183 Lượt xem

Cá Betta là một loại cá cảnh có giá thành khá cao với bộ vây dài uyển chuyến, chúng khiến bể cá của bạn trở nên thẩm mĩ và có giá trị hơn rất nhiều. Tuy nhiên có nhiều người chơi Betta gặp vấn đề là càng nuôi thì màu sắc của chúng lại càng nhạt dần và không đẹp như trước. Vậy thì cách nuôi cá batte lên màu đẹp là gì?
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh thuỷ
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh thuỷ

753 Lượt xem

Sở hữu một bể cá cảnh có thể ảnh hưởng đến phong thủy, đôi lúc sẽ mang lại may mắn, tài lộc nhưng đôi khi cũng sẽ gây ra những bất trắc, xui xẻo. Điều này phụ thuộc vào một vài yếu tố nhưng quan trọng nhất là hướng đặt bể cá cảnh. Chính vì vậy, bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn hướng đặt bể cá cảnh như thế nào cho gia chủ mệnh thủy.
Một số mẫu bình thủy tinh trồng cây đẹp
Một số mẫu bình thủy tinh trồng cây đẹp

583 Lượt xem

Bài viết giới thiệu một số bình thủy tinh trồng cây đẹp, từ đó giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin để lựa chọn cho mình một mẫu sản phẩm vừa ý nhất.
Cá la hán nuôi chung với cá gì?
Cá la hán nuôi chung với cá gì?

2714 Lượt xem

Cá La Hán bản chất hung hăng, chúng có thể tấn công, cắn xé các con cá cảnh khác ngay cả đối với đồng loại. Tuy nhiên chúng có màu sắc và giá trị thẩm mĩ rất cao. Vậy chả nhẽ loài cá này chỉ có thể nuôi riêng, Cá La Hán nuôi chung cá gì ? Cùng đọc bài viết để có thêm kiến thức về loài cá đặc biệt này.
Quà tặng người yêu ý nghĩa và độc đáo nhất - Bể cá mini
Quà tặng người yêu ý nghĩa và độc đáo nhất - Bể cá mini

1316 Lượt xem

Có phải bạn đang muốn tặng người yêu một món quà độc đáo nhưng không kém phần ý nghĩa? Thay vì tặng hoa thì bể cá mini cũng là sự lựa chọn khá hoàn hảo đấy nhé. Nhưng nếu bạn chưa biết chọn kiểu dáng nào thì đây là những gợi ý mà bạn không nên bỏ qua.
Điểm bán bể cá mini giá treo rẻ nhất tại TPHCM
Điểm bán bể cá mini giá treo rẻ nhất tại TPHCM

678 Lượt xem

Nuôi cá là thú vui của nhiều người tại TPHCM. Có bể cá trong nhà không gian không chỉ đẹp hơn mà còn giúp bạn thư giãn tinh thần. Chọn mua bể cá mini giá treo bạn vừa có thể trang trí nhà cửa vừa tiết kiệm không gian trong nhà. Địa điểm nào bán bể cá mini giá treo rẻ nhất tại TPHCM? Chất lượng dịch vụ ở đó như thế nào hãy thử tìm hiểu với chúng tôi ngay sau đây.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng