Kinh nghiệm chọn mua bể cá mini để bàn làm việc giúp tăng cường sinh khí

Bể cá mini để bàn làm việc là một trong những cách để tô điểm không gian thêm sinh động. Bên cạnh đó nó còn mang lại lợi ích phong thủy rất tốt. Bế cá có tính thủy mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ. Để có thể lựa chọn một bể cá mini phù hợp với phong thủy người dùng, sau đây chúng tôi sẽ chỉ ra một số mẹo cơ bản cho các bạn nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc bể cá mini cho người mới

>>> Cách vệ sinh bể cá cảnh hiệu quả nhất

>>> Lợi ích của lá bàng đối với cá cảnh

Một số lưu ý về phong thủy bể cá mini để bàn làm việc

Một trong những cách biến hóa không gian văn phòng thêm thú vị, đó là trang trí bể cá mini để bàn. Theo phong thủy, việc đặt bể cá ở vị trí phù hợp sẽ mang đến tài vận tốt cho người sở hữu.

Bể cá thuộc tính Thủy, còn mang ý nghĩa điều hòa âm dương, tăng cường sinh khí rất tốt trong văn phòng làm việc. Không những thế, việc đặt bể cá trên bàn làm việc còn giúp bạn cảm thấy hứng thú và năng suất làm việc cao hơn. Thông thường, bể cá mini thường được đặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam.

Kinh nghiệm lựa chọn bể cá mini

Nhằm giúp các bạn lựa chọn bể cá mini để bàn làm việc phù hợp phong thủy, sau đây là một số bí quyết đơn giản trong quá trình chọn mua:

Chọn lựa dáng bể cá mini

Bạn nên chọn những bể cá hình chữ nhật rất tốt cho người sử dụng, bởi vì ngũ hành tượng trưng cho mộc (tương sinh). Do vậy, nhiều gia đình cũng thường chọn bể cá hình dáng này để trưng trong nhà.

Đối với bể cá hình vuông, mang ý nghĩa Thổ khắc Thủy sẽ không tốt cho gia chủ.

Bể cá hình tròn, mang ý nghĩa tượng trưng cho Kim, Kim sinh Thủy rất tốt cho người sở hữu. Ngoài ra, bạn nên hạn chế chọn các bể cá hình góc nhọn ( Hỏa khắc Thủy ), mang lại xui rủi cho gia chủ.

Kích thước của bể cá mini để bàn làm việc

Khi lựa chọn bể cá đặt trên bàn làm việc, bạn hãy lựa chọn những sản phẩm không quá to, sẽ khiến độ ẩm phòng tăng cao, ảnh hưởng đến sức khỏe của toàn bộ nhân viên trong văn phòng.

Bên cạnh đó, đặt bể cá mini quá cao sẽ khiến gia chủ luôn gặp điều bất trắc, không hay trong cuộc sống.

Lựa chọn màu sắc của cá

Lựa chọn màu sắc cá cũng đóng vai trò quan trọng trong phong thủy. Bạn nên chọn nuôi cá vàng sẽ mang lại nhiều vận may, kim sinh thủy sẽ thúc đẩy tiền tài và danh vọng cho gia chủ. Những loài cá màu đen, xám hoặc xanh lam (mệnh Thủy) đều mang đến những điều tốt lành. Không nên lựa chọn cá màu xanh dương, lá cây, đỏ sẽ khiến tài vận tiêu tan.

Chúng tôi đã gợi ý về bể cá mini để bàn làm việc trên đây. Hi vọng đây là nguồn thông tin hữu ích giúp các bạn lựa chọn được bể cá phù hợp mang đến nhiều tài lộc cho bản thân.  


Tin tức liên quan

Kỹ thuật nuôi cá sặc rằn sinh sản hiệu quả
Kỹ thuật nuôi cá sặc rằn sinh sản hiệu quả

838 Lượt xem

Đàn cá sặc rằn dùng cho sinh sản có thể được nuôi trong các ao, đìa từ trước hoặc cũng có thể sử dụng cá đã thành thục (có trứng tốt) ở tự nhiên (trong ruộng, rừng tràm). Tuy vậy, cá được nuôi thì chủ động và hiệu quả hơn cá thu từ tự nhiên.
Nuôi cá cảnh bị chết có xui không?
Nuôi cá cảnh bị chết có xui không?

410 Lượt xem

Đối với những người mới chơi cá cảnh, chưa có kinh nghiệm trong nuôi cá và chăm sóc bể thủy sinh khiến cá cảnh mắc bệnh và dẫn đến tình trạng cá chết là điều không thể tránh khỏi. Và nhiều người cho rằng: cá cảnh chết là điềm báo về việc xui sắp tới. Vậy điều đó có đúng không? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Lấy lòng bạn gái bằng quà tặng bể cá mini usb để bàn
Lấy lòng bạn gái bằng quà tặng bể cá mini usb để bàn

734 Lượt xem

Tặng bể cá mini cho bạn gái nhằm lấy lòng cô ấy bằng những quà tặng đơn giản nhưng mang nhiều ý nghĩa và giá trị lớn lao là cách giúp các chàng trai chinh phục hoàn toàn trái tim của bạn gái. Đây cũng là giải pháp giúp bạn chứng tỏ sự quan tâm chân thành của mình với người yêu. Sau đây, becamini.vn sẽ chia sẻ với bạn những thông tin về cách lấy lòng bạn gái bằng quà tặng bể cá mini usb để bàn.
Cá neon, cá neon vua là gì? Cách nuôi cá neon
Cá neon, cá neon vua là gì? Cách nuôi cá neon

835 Lượt xem

Cá neon, cá neon vua là gì? và cách nuôi cá neon như thế nào là băn khoăn của không ít người mới nuôi cá cảnh. Vì đây là một trong những loại cá có ngoại hình đẹp và bắt mắt nhưng rất khó nuôi và thường không thích hợp với những người mới chơi bể cảnh, bể thủy sinh. Nắm bắt được điều đó, sau đây hocamini.vn sẽ chia sẻ với bạn những thông tin về loại cá này để các bạn cùng tham khảo và tìm hiểu như sau:
Tổng hợp một số loại cá cảnh bơi thành từng đàn
Tổng hợp một số loại cá cảnh bơi thành từng đàn

1368 Lượt xem

Sau đây chúng tôi cập nhật một số loại cá đàn phổ biến, được nhiều người chơi thủy sinh  lựa chọn. Những loại cá đàn này có bán ở hầu hết các cửa hàng cá cảnh.
Cách phân biệt giới tính cá Betta trống và mái
Cách phân biệt giới tính cá Betta trống và mái

12010 Lượt xem

Cá Betta được biết đến như một loài cá chọi. Thông thường chúng được bán riêng lẻ trong bình chuyên dụng và bạn có thể thấy rằng tất cả các loại cá Betta đều có chung diện mạo và hành vi. Mặc dù vậy, cá Betta trống và cá mái vẫn có đặc điểm khác nhau. Những khác biệt nhỏ về diện mạo và hành vi của chúng sẽ giúp bạn phân biệt được đâu là cá trống , đâu là cá mái. Việc định giới của chúng rất quan trọng nếu bạn muốn nuôi một cặp cá Betta.
Những tiêu chí lựa chọn bể cá cảnh
Những tiêu chí lựa chọn bể cá cảnh

509 Lượt xem

Đối với những người mới bắt đầu thú chơi cá cảnh, tất cả đều là những câu hỏi lớn, nhất là việc chọn lựa bể cá cảnh phù hợp nhất trong vô vàn những thể loại, kích thước,… bể cá cảnh như hiện nay. Vì vậy, mỗi người cần phải đặt ra những tiêu chí chọn bể cá cảnh phù hợp.
Những yếu tố ảnh hưởng tới xu hướng nuôi cá cảnh hiện đại
Những yếu tố ảnh hưởng tới xu hướng nuôi cá cảnh hiện đại

714 Lượt xem

Nuôi cá cảnh không chỉ là trang trí, phong thủy mà nhiều người chơi, đặc biệt là các bạn trẻ còn cảm thấy thích thú và đam mê. Đặc biệt, theo xu thế hiện nay, có một bể cá cảnh phong thuỷ hay bể cá mini trong phòng khách hay xuất hiện hòn non bộ ở góc sân trước nhà không chỉ nói lên tính cách mà còn thể hiện tiềm lực kinh tế và địa vị xã hội của gia chủ. Vậy những gì ảnh hưởng tới xu hướng nuôi cá cảnh hiện đại, liệu bạn có biết?  

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng