Nuôi cá cảnh có dễ không? Bỏ túi tuyệt chiêu nuôi cá cảnh không chết

Câu hỏi nhiều nhất mà chúng tôi nhận được của người mới chơi cá cảnh, đó chính là: Nuôi cá cảnh có dễ không? Bởi vì rất nhiều người gặp phải tình trạng mới nuôi vài ngày là cá chết. Nuôi cá cảnh rất dễ, cá khỏe mạnh, sống lâu khi bạn bỏ túi những kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Hướng dẫn làm hồ thủy sinh

>>> Điểm danh các loại cá cảnh nhỏ rẻ tiền dễ nuôi

>>> Địa chỉ cung cấp bể cá mini giá rẻ ở TPHCM

Cần hiểu rõ: Vì sao nuôi cá cảnh dễ chết?

Cần hiểu được nguyên nhân vì sao cá cảnh dễ chết, từ đó chúng ta mới tìm được cách khắc phục.

Nuôi cá cảnh có dễ không? Cá dễ chết do môi trường nước

Môi trường sống không được đảm bảo thì làm sao cá cảnh có thể sống lâu được? 

Nếu môi trường nước nhiễm phèn, chứa nhiều clo, bị ô nhiễm…. Hơn nữa, độ cứng, độ PH của nước không thích hợp với sự sinh trưởng của cá cũng là nguyên nhân làm cá chết.

 Cá dễ chết do không khí

Không khí ở đây bao gồm cả các yếu tố ánh sáng và nhiệt độ. 

  • Người chơi cần lưu ý cung cấp đủ ánh sáng thì cá mới lên màu đẹp, màu sắc rực rỡ. 

  • Nếu không đủ ánh sáng, không khí quá u tối thì màu cá nhợt nhạt và cá sẽ chết dần. 

  • Nếu lượng ánh sáng quá lớn, chiếu thẳng vào bể cá làm nước nóng lên cũng khiến cá mệt mỏi, nhanh chết hơn.

  • Hoặc vào mùa lạnh, ở các khu vực miền bắc, nhiệt độ giảm nhanh, nếu không kịp cân bằng nhiệt độ nước trong bể cá thì cá sẽ chết. Vì hầu hết các loại cá cảnh ở nước ta là cá nhiệt đới, không sống được trong nước lạnh.

Số lượng cá thì nhiều mà bể thì bé xíu

Bạn muốn nuôi nhiều cá trong bể, nhưng chiếc bể lại quá nhỏ, không đủ không gian để cá sông. Hoặc do lựa chọn nuôi chung những loại cá “nghịch nhau”.

Vì vậy, người chơi cần lưu ý khi lựa chọn kích thước và kiểu dáng bể. Ngoài ra, bạn chỉ nên nuôi 1-2 loại cá trong bể mini, tránh nuôi quá nhiều, cá không đủ không gian để sinh sống và hoạt động.

Nuôi cá cảnh có dễ không?

Nuôi cá cảnh có dễ không? Dễ! Nếu bạn biết những tuyệt chiêu dưới đây.

Lưu ý vấn đề ăn uống của cá

Không nên cho cá ăn quá nhiều, tốt nhất là cho ăn 1 lần/ngày. Ngoài ra, bạn nên cho một lượng ít thức ăn để cá ăn hết trong vòng 5 phút, tránh để thức ăn thừa làm ô nhiễm nguồn nước.

Đảm bảo vấn đề hô hấp cho cá

Thả số lượng cá vừa đủ trong bể, bể nhỏ thì nuôi 1-2 con thôi, bể lớn thì nuôi nhiều cá hơn. Bởi vì bể cá mini mà nuôi nhiều cá quá thì sẽ làm cản trở hô hấp. 

Sử dụng các thiết bị hỗ trợ cho hô hấp của cá (máy sục, máy sủi khí, máy lọc nước,..) với cường độ vừa phải, sử dụng bể lớn hơn,.. để giúp đàn cá của bạn được thoải mái tung tăng trong bể mà không bị thiếu khí oxi.

Chú ý nước nuôi cá

Nuôi cá cảnh có dễ không? Chỉ cần nắm được yếu tố quan trọng về nguồn nước, việc nuôi cá cảnh cực kỳ nhẹ nhàng và dễ dàng. 

Trước khi thả cá và bể bạn phải kiểm tra, xử lý nguồn nước kỹ càng. 

Nước máy quá nhiều clo, hãy xả vào thau, chậu, để vài tiếng cho bớt mùi và sau đó sử dụng lại như bình thường. Ngoài ra, bạn cần mua thuốc thử nồng độ pH để có thể tăng hay giảm lượng pH phù hợp cho đàn cá của mình.

Lưu ý nhiệt độ, ánh sáng và oxy cho cá

Nhiệt độ phù hợp cho cá cảnh là nằm trong khoảng từ 26 – 28 độ C, nếu chỉ chênh lệch có vài độ thì cá vẫn sống tốt.

Bể cá cảnh cần được đặt ở những nơi thoáng mát, không âm u hay quá tối tăm. Đừng để ánh nắng chiếu trực tiếp vào làm tăng nhiệt độ của nước.

Máy sục oxy cần phải bật 24/24, với bể kích thước trên 60cm thì cũng cần có thêm máy lọc nước nữa. Còn với một số bể cá nhỏ, loại cá không cần máy sục oxy thì chỉ cần chú ý thay nước thường xuyên. 

Nuôi cá cảnh có dễ không? Thời gian mới chơi có lẽ sẽ hơi gặp chút khó khăn vì chưa có kinh nghiệm. Càng nuôi lâu, kỹ thuật nuôi cá cảnh càng lên tay, lúc đó bạn sẽ biết được loại cá nào nên dùng biện pháp nào. Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp đến bạn thông tin hữu ích.

 


Tin tức liên quan

Tại sao nên mua bể cá mini tại Hocamini.vn
Tại sao nên mua bể cá mini tại Hocamini.vn

508 Lượt xem

Hocamini.vn là một trong những địa chỉ bán bể cá cảnh uy tín, chất lượng và được nhiều người yêu thích. Chính vì vậy, mỗi khi nhận được thắc mắc về địa chỉ bán bể cá mini uy tín. Chúng tôi thường khuyến khích bạn nên tìm hiểu và tham khảo địa chỉ này để mua được sản phẩm tốt nhất với giá cả phải chăng. Vậy, tại sao nên mua bể cá mini tại hocamini.vn? Một số phân tích dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về địa chỉ bán bể cá mini này.

Thông tin và đặc điểm của cá Rô Đầu Vuông
Thông tin và đặc điểm của cá Rô Đầu Vuông

7525 Lượt xem

Cá rô đầu vuông có kích thước lớn gấp nhiều lần so với cá rô đồng bình thường, loài cá này nhanh lớn nên cho năng suất cao.

Cẩn thận khi mua bể cá mini giá rẻ
Cẩn thận khi mua bể cá mini giá rẻ

504 Lượt xem

Ông bà ta xưa nay vốn có câu “tiền nào của nấy”, thật vậy câu ấy từ đó đến nay vẫn luôn đúng bất cứ khi nào mua một thứ gì đó có giá cả rẻ hơn mức bình thường sẽ cần phải xem xét lại chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên đôi lúc gặp may mắn nhiều người vẫn thường mua được những món hời giá thành rẻ nhưng chất lượng lại tốt.

Nơi bán bể cá cảnh mini giá rẻ tại TPHCM
Nơi bán bể cá cảnh mini giá rẻ tại TPHCM

830 Lượt xem

Nhu cầu nuôi cá cảnh đang trở nên rất thịnh hành, nhiều người có nhu cầu muốn mua bể cá mini giá rẻ để phục vụ cho nhu cầu của mình. Nhân đây tôi sẽ chia sẻ vài địa chỉ bán bể cá cảnh mini giá rẻ tại TPHCM để các anh em tham khảo.

Mệnh thổ có nên nuôi cá cảnh không?
Mệnh thổ có nên nuôi cá cảnh không?

1298 Lượt xem

Có 5 mệnh là: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ tương ứng với những tính cách hay tư duy riêng của từng mệnh. Thủy và thổ là hai mệnh xung khắc với nhau nên nhiều người quan niệm những người mệnh thổ không nên nuôi các cảnh. Vậy mệnh thổ có nên nuôi cá cảnh không?

Làm thế nào để nước bể cá trong? Top 9 cách làm trong nước bể cá
Làm thế nào để nước bể cá trong? Top 9 cách làm trong nước bể cá

98 Lượt xem

Ở bài viết trước, Hồ Cá Mini đã chia sẻ những nguyên nhân khiến nước trong bể cá bị đục. Vậy làm thế nào để nước bể cá trong? Đây chính là vấn đề mà nhiều người chơi bể cá quan tâm. Mời bạn tham khảo những chia sẻ dưới đây.

Giá cá bình tích giá bao nhiêu?
Giá cá bình tích giá bao nhiêu?

3504 Lượt xem

Cá bình tích là loại cá rất được ưa chuộng bởi chúng rất dễ nuôi, dễ chăm sóc và màu sắc lại rất đẹp. Không chỉ thế, giá thành của cá cũng rất rẻ, phù hợp với mọi điều kiện của người chơi. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau để hiểu rõ hơn về ưu điểm, cách nuôi và giá cá bình tích.

Phòng trị các bệnh thường gặp ở Cá Betta
Phòng trị các bệnh thường gặp ở Cá Betta

1445 Lượt xem

Cá cảnh Betta là loài cá có sức sống tốt. Nếu được sống trong môi trường tốt chúng sẽ không bị bệnh. Một số vấn đề thường gặp khi nuôi cá chọi trong bể cá cảnh như sau:


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng