Kỹ thuật nuôi cá Koi ít bị chết

Kỹ thuật nuôi cá koi cũng tùy vào từng thời điểm phát triển của cá nhằm có những đàn cá koi cảnh đẹp mắt và khỏe mạnh,gắn bó với mình trong thời gian dài.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá RANCHU

>>> Phân loại cá betta

>>> Một số loại cá dọn bể làm cho bể cá luôn sạch

Cá koi là một loại cá cảnh đang được nhiều tay chơi cá cảnh ưu chuộng bởi nét đẹp độc đáo và sự đa dạng trong chủng loại cũng như giá thành. Cá koi có nhiều loại khác nhau nhưng hiện nay được ưu thích nhất là cá koi bướm và cá chép koi nguyên thủy. Nếu cá koi bướm sở hữu vây và đuôi dài cũng như nét uyển chuyên khi bơi thì cá koi nguyên thủy lại thường có kích thước rất lớn và ấn tượng bởi những khoang màu có kích thước lớn và đan xen nhau rất độc đáo mang lại cảm giác rất ấn tượng lạ mắt.

Kỹ thuật nuôi cá koi trong hồ kiếng

Hiện nay cá koi là một loại cá được ưa thích không những ở những nơi công cộng, các trung tâm thương mại lớn mà hiện nay nhiều người rất muốn nuôi cá koi trong nhà tuy nhiên trước hết họ phải nắm được kỹ thuật nuôi cá koi. Cá koi thích hợp với nhiều loại bể khác nhau. Thường nuôi rong nhà, xu hướng bây giờ là nuôi cá koi trong các hồ kiếng, khi này cá koi sẽ khoe được toàn bộ vẻ đẹp trong khi bơi lội.

Kỹ thuật nuôi cá koi cơ bản trong hồ kiếng phải được tuân thủ một cách nghiêm ngặt. Hồ kiếng dùng để nuôi cá nên có kích thước từ 1.2m trở lên, hệ thống lọc nên dùng lọc tràn tương ứng với kích thước bể và không nên rải sỏi trong bể nuôi nhằm hạn chế tình trạng lắng phân cá sẽ không có lợi cho môi trường phát triển của cá koi. Thêm vào đó, trong hệ thống lọc hồ cá koi cần có khoang lắng phân để sau đó nước mới sẽ đi qua các khoang lọc khác, bộ lọc có thể được thiết kế theo kiểu lọc tràn hoặc wet/dry. Ngoài ra, bạn cần chú ý nhiều điểm như tạo dòng thức ăn và ánh sáng phải đảm bảo và đúng giờ để cá phátt triển tốt nhất.

Kỹ thuật nuôi cá koi cũng tùy vào từng thời điểm phát triển của cá nhằm có những đàn có koi cảnh đẹp mắt và khỏe mạnh,gắn bó với mình trong thời gian dài. Bạn cần đặc biệt chút ý vào thời điểm cá koi sinh sản để có thể bảo vệ cả đàn mẹ và con khỏe mạnh và phát triển mạnh nhất.


Tin tức liên quan

Kinh nghiệm cho sinh sản ở cá La Hán
Kinh nghiệm cho sinh sản ở cá La Hán

1463 Lượt xem

Cũng như các loại cá cảnh khác cá la hán không khó để sinh sản, thậm chí quá trình này diễn ra khá dễ dàng. Tuy nhiên, người chơi cá cũng cần lưu ý một số điểm để cá la hán sinh sản được kết quả tốt nhất, cho ra đời một thế hệ cá con chất lượng.
Cách ép và chăm sóc cá betta sinh sản
Cách ép và chăm sóc cá betta sinh sản

400 Lượt xem

Ép cá betta thì ai chả thích, nuôi cá bột không khó đâu nhưng cũng chả dễ dàng gì cho những người mới tập ép đâu. Quan trọng là khâu chuẩn bị để ép cá đấy nhé.
Các kiểu dáng bể cá được quan tâm nhất hiện nay
Các kiểu dáng bể cá được quan tâm nhất hiện nay

702 Lượt xem

Khi cuộc sống con người dần quan tâm nhiều hơn đến khía cạnh về tinh thần, đời sống, thì những thú vui tao nhã như nuôi cá cảnh càng được nhiều người quan tâm hơn. Chính vì thế, trong bài viết dưới đây, hocamini.vn sẽ cung cấp cho bạn những mẫu bể cá hiện nay đang được nhiều người quan tâm và yêu thích nhất!
Nuôi cá cảnh theo phong thủy
Nuôi cá cảnh theo phong thủy

702 Lượt xem

Nuôi cá cảnh theo phong thuỷ Nuôi cá cảnh là một cách giúp hướng tài lộc vào nhà rất tốt, nếu bạn là người quan tâm đến vấn đề phong thủy thì cần biết nuôi cá cảnh không đơn thuần chỉ là trang trí cho ngôi nhà của mình mà còn cần phải tuân theo phong thủy. 
Giới Thiệu Đôi Nét Về Cá Hổ Indo
Giới Thiệu Đôi Nét Về Cá Hổ Indo

2307 Lượt xem

Cá hổ Indo có tên khoa học: Datnioides Microlepis, tên tiếng Anh: “Indonexian tiger fish” và là một trong những chi của dòng cá hổ dũng mãnh. Loài cá này xuất xứ chủ yếu ở lưu vực sông Musi, đảo Sumatra…của Indonexia nên mới có tên là cá hổ Indo cho dễ nhớ và dễ phân biệt với các loài cá khác.
Bể cá mini - Thú chơi tao nhã, tạo cảm hứng công việc cho dân văn phòng
Bể cá mini - Thú chơi tao nhã, tạo cảm hứng công việc cho dân văn phòng

1372 Lượt xem

Tính đến thời điểm hiện tại, bể cá mini đã trở thành một thú vui tao nhã, quen thuộc đối với dân văn phòng. Bể cá giúp không gian làm việc trông bắt mắt, tạo cảm hứng giúp hoàn thành công việc hiệu quả hơn. Hơn nữa, trên thị trường, bể cá để bàn ngày càng đa dạng mẫu mã với giá thành phải chăng.
Thông tin về cá Mai Quế, cá Mai Vàng, cá Hồng Cam
Thông tin về cá Mai Quế, cá Mai Vàng, cá Hồng Cam

1780 Lượt xem

Cá mai quế có tên khoa học: Aphyocharax. Giống như cá bống, cá mai quế cũng sống trong môi trường nước ngọt, nước trung tính với độ pH từ 6,5- 7,5, nhiệt độ từ 23 – 27 độ C.
Giá các loại tép cảnh thủy sinh tham khảo
Giá các loại tép cảnh thủy sinh tham khảo

822 Lượt xem

Hôm nay chúng tôi cung cấp giá cả một số loại tép cảnh thủy sinh cho mọi người tham khảo tép RC - tép đỏ - fire red - red cherry shrimp. Ngoài ra chúng tôi còn hướng dẫn cách nuôi đầy đủ tép cảnh RC - tép đỏ cho mọi người cùng chơi.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng