Hướng dẫn làm hồ thủy sinh mini đẹp

Hồ Cá Mini xin giới thiệu đến các bạn những hướng dẫn làm hồ thủy sinh mini đẹp. Những hướng dẫn này rất phù hợp cho các bạn đang tìm hiểu và mới tập chơi. Các bạn chỉ cần theo từng bước đơn giản thì có thể tự tin setup cho mình một hồ cá thủy sinh như mong muốn. Trước khi các bạn bắt tay vào làm thì hãy chắc chắn rằng mình đã chuẩn bị đầy đủ các vật phẩm để khỏi phải mất thời gian và giúp cho việc chăm sóc hồ thủy sinh được tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách phòng bệnh cho cá cảnh

>>> Một số loài cá cảnh phong thủy cho người nuôi

>>> Đặc điểm cây thủy sinh dương xỉ và cách chăm sóc

Hướng dẫn làm hồ thủy sinh: Bước 1- Làm nền hồ cá thủy sinh

Trong bước đầu tiên này khá đơn giản và cũng khá quan trọng. Thủy sinh có 2 loại nền đó là : nền trộn và nền công nghiệp. Nền thủy sinh công nghiệp có dạng viên dễ sử dụng và không tan trong nước, chỉ cần đổ vào hồ cá là có thể sử dụng được ngay. Trong phần này mình sẽ hướng dẫn làm bằng nền thủy sinh công nghiệp dạng viên.

Bạn có thể đổ 100% phân nền thủy sinh vào hồ cá để làm nền, hoặc có thể độn nham thạch hoặc cát sỏi vào để giảm chi phí. Mới tập chơi thủy sinh thì không cần phải thêm dinh dưỡng hay phân nhét vào hồ thủy sinh, tránh quá liều sẽ dễ bị rêu hại.

Bước 2 Hướng dẫn làm hồ thủy sinh: Sắp xếp bố cục hồ cá thủy sinh

Sau khi đã làm nền hồ cá thủy sinh thì các bạn có bắt đầu sắp xếp bố cục cho hồ. Phần bố cục hồ thủy sinh là một phần khá quan trọng, nó quyết định tiểu cảnh của bạn sau này. Nhiều người dùng đá để đặt vào hồ cá thủy sinh cho đơn giản, nhiều người dùng gỗ lũa chuyên dụng cho hồ thủy sinh. Công việc này cũng khá đơn giản nhưng hãy chắc chắn đừng thay đổi quá nhiều từ khâu chuẩn bị cho tới hoàn thành hồ thủy sinh.

Bước 3 - Đổ nước vào hồ cá thủy sinh

Bước tiếp theo là đổ nước vào hồ cá thủy sinh, nhớ cẩn thận đừng làm bung xối nền để tránh phải xếp lại. Khi bạn cho nước vào hồ thì sẽ có vài bụi trôi nổi hoặc bám vào thành kiếng, việc này xử lý cũng khá đơn giản.

Lưu ý: đừng đổ nước đầy vào hồ thủy sinh, chỉ chăm nước lên cao khoảng 70% và khi hoàn thành hết việc trồng cây mới bơm nước lên đầy lên hồ

Bước 4 Hướng dẫn làm hồ thủy sinh: Cắm cây thủy sinh vào hồ cá thủy sinh

Dùng cây nhím chuyên dụngđể cắm cây vào từng vị trí của hồ, cắm từ hậu cảnh tới trung cảnh rồi tiền cảnh, như vậy sẽ giúp cho việc cắm cây đở bị lộn xộn và dễ chỉnh lại. Muốn cây phát triển đẹp thì cắm thành từng cụm. Sau khi cắm thì chỉnh lại nền tí cho chắc chắn để tránh trường hợp cây bung lên.

Bước 5 Hoàn thành và chăm sóc hồ cá thủy sinh.

Sau khi hoàn thành hết các bước làm hồ cá thủy sinh thì bước cuối cùng là lắp các vật dụng đã chuẩn bị sẵn cho hồ cá : lọc , đèn , CO2 v.v….

Lưu ý:

- Khi mới hoàn thành hồ cá thủy sinh thì nước trong hồ hơi đục một tí, vì vậy để lọc chạy 24/24 và sau một ngày nước trong hồ sẽ lắng hết bụi và trong hơn nhiều.

- Cuối cùng là chờ đợi, chăm sóc và thưởng thức thành quả của mình, dù là đẹp hay xấu thì vẫn là hồ thủy sinh tự làm. Các bạn sẽ thấy điều thú vị ở thú chơi hồ cá thủy sinh.

Các lưu ý trong việc làm hồ cá thủy sinh:

- Hãy chuẩn bị đầy đủ các vật dụng và hình dung sẵn bố cục hồ cá thủy sinh mình sẽ tự làm.

- Đừng thay đổi bố cục quá nhiều, chỉ cần bắt tay vào làm và thưởng thức vẻ đẹp của hồ cá thủy sinh do mình tự làm ra.

- Làm hồ cá thủy sinh chỉ là bước khởi đầu, hãy tham khảo nhiều kinh nghiệm và cuối cùng là kiên nhẫn.


Tin tức liên quan

Cách vệ sinh bể cá cảnh hiệu quả nhất
Cách vệ sinh bể cá cảnh hiệu quả nhất

1724 Lượt xem

Vệ sinh bể cá cảnh thường xuyên sẽ giúp loại bỏ mùi tanh và các chất cặn bã bên trong hồ. Ngoài ra nó sẽ tạo môi trường sống ổn định cho các loài cá, đồng thời làm bể cá trở nên đẹp lung linh như lúc mới mua. Sau đây chúng tôi xin chỉ ra một số mẹo vệ sinh bể cá đúng cách nhất.

Hồ cá cảnh - Nghệ thuật thu hút tài lộc cho gia chủ
Hồ cá cảnh - Nghệ thuật thu hút tài lộc cho gia chủ

1225 Lượt xem

Không chỉ mang vai trò trang trí, nâng cao thẩm mỹ cho không gian nội thất của ngôi nhà, hồ cá cảnh còn là nơi thể hiện khả năng sáng tạo và phong cách của gia chủ. Nhìn ngắm mỗi bể nuôi khác nhau, bạn sẽ phần nào hiểu được tâm tính, gu thẩm mỹ và sự đam mê của người chơi như thế nào. Không chỉ vậy, đây là là một trong những yếu tố phong thủy, giúp gia chủ thu hút tài lộc và may mắn.

Giá cá cảnh nước ngọt phụ thuộc vào yếu tố nào?
Giá cá cảnh nước ngọt phụ thuộc vào yếu tố nào?

574 Lượt xem

Theo bạn giá của cá cảnh nước ngọt sẽ phụ thuộc vào những yếu tố nào? Mùa cá, giống cá hay nhiều yếu tố khác?

Chia sẻ kinh nghiệm cách nuôi cá cảnh trong bể kính
Chia sẻ kinh nghiệm cách nuôi cá cảnh trong bể kính

89 Lượt xem

 

Nuôi cá cảnh trong bể kính ngày càng trở thành thú vui được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, dù lá thú vui tao nhã nhưng bạn cũng cần trang bị một số kiến thức cơ bản để việc chăm sóc bể cá được hiệu quả. Dưới đây, Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm cách nuôi cá cảnh trong bể kính. Cùng theo dõi ngay nhé! 

Những tiêu chí lựa chọn bể cá cảnh
Những tiêu chí lựa chọn bể cá cảnh

711 Lượt xem

Đối với những người mới bắt đầu thú chơi cá cảnh, tất cả đều là những câu hỏi lớn, nhất là việc chọn lựa bể cá cảnh phù hợp nhất trong vô vàn những thể loại, kích thước,… bể cá cảnh như hiện nay. Vì vậy, mỗi người cần phải đặt ra những tiêu chí chọn bể cá cảnh phù hợp.

Một số mẫu bể cá mini nuôi cá betta để bàn
Một số mẫu bể cá mini nuôi cá betta để bàn

2854 Lượt xem

Cá Betta có hình dáng khá đẹp, với màu sắc rực rỡ, đặc biệt là với chiếc đuôi xòe rộng trông thật ấn tượng. Những người yêu cá luôn mong muốn có một bể cá betta nhỏ xinh để họ có thể để nó ở bất cứ đâu, từ bàn học tới bàn làm việc, từ phòng ngủ tới công sở.

Những lưu ý khi đặt bể cá theo phong thuỷ
Những lưu ý khi đặt bể cá theo phong thuỷ

485 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một trong những phương pháp giải trí đầy thú vị và hiệu quả, chính vì vậy ngày càng có nhiều người có nhu cầu nuôi cá cảnh ngay tại nhà. Tuy nhiên, để sở hữu một bể cá cảnh phù hợp, bạn còn phải quan tâm đến vấn đề phong thủy. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đặt bể cá theo phong thủy.

Thông tin về kỹ thuật nuôi cá đuôi kiếm và sinh sản
Thông tin về kỹ thuật nuôi cá đuôi kiếm và sinh sản

568 Lượt xem

Giống với cá hòa lan, cá bảy màu, cá hồng kim đuôi kiếm, hay cá đuôi kiếm là một loại cá cảnh dễ nuôi trong hồ thủy sinh cho người mới, nhiều người rất thích cá kiếm vì cái đuôi nhọn hoặc dài thướt tha của nó.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng