Cách đặt bể cá cảnh tại phòng khách sao cho hợp phong thuỷ

Đặt bể cá tại phòng khách không chỉ đơn giản là mang tính trang trí, thẩm mỹ và còn có ý nghĩa đem nguồn sinh khí đến cho ngôi nhà của bạn. Vì mỗi vị trí đặt ở đâu đều mang lại một ý nghĩa riêng, vậy để đặt đúng với phong thủy của ngôi nhà, đem lại thịnh vượng cho gia đình mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách xem tuổi nuôi cá cảnh

>>> Cách xác định hướng đặt bể cá hợp phong thủy

>>> Những vị trí đặt bể cá cảnh trong phòng khách

Tại sao cần phải đặt bể cá cảnh tại phòng khách theo phong thủy   

Trong một căn phòng khách nếu được bài trí bể cá cảnh sẽ rất hài hòa và giúp ngôi nhà trở nên gần gũi với thiên nhiên. Tuy nhiên, đặt bể cá cảnh tại phòng khách cũng cần phải hợp theo phong thủy, dưới đây là một số lý do:

Vì bể cá mang ý nghĩa tốt lành trong phong thủy, nên cần được đặt ở các hướng tốt.

Nếu bể cá được được đặt đúng vị trí phù hợp sẽ có ý nghĩa mang lại tài vượng cho chính gia đình của bạn.  

Đặt bể cá cảnh tại phòng khách là tốt nhất vì dễ nhìn, khoảng cách cũng tốt nhất trong các phòng còn lại. Bạn không được đặt ở phòng ngủ vì vị trí này là tối kỵ nhất.

Hướng dẫn vị trí đặt bể cá cảnh tại phòng khách mang lại tài lộc cho gia đình

Hướng đặt bể cá cảnh tại phòng khách hợp phong thủy nên đem lại sự may mắn và tiền tài cho gia chủ. Bạn cần lưu ý một số nguyên tắc đặt bể cá cảnh như sau:

Việc đầu tiên là bạn phải kiểm tra xem mạng của mình có phù hợp với bể cá hay không? Thường thì mạng thổ sẽ khắc thủy, hỏa sẽ khắc kim.

Đặt bể cá cảnh tại phòng khách theo hướng Đông hoặc Đông Nam. Chủ nhà cũng cần nghiên cứu thêm mạng của mình sẽ hợp với màu nào để lựa chọn không bị sung khắc.

Theo phong thủy thì mệnh thổ sẽ đặt hướng Tây Nam, màu xanh dương.

Mệnh mộc thì hướng Bắc và màu xanh lá cây.

Mệnh kim hợp hướng Bắc và màu trắng.

Mệnh thủy hướng Bắc hoặc Đông với màu trắng hoặc xanh lá.

Mệnh hỏa không phù hợp để nuôi cá vì mang sự tương khắc nhau.

Những vị trí tối kỵ không nên đặt bể cá cảnh tại phòng khách như sau:

Không đặt phía sau ghế salon vì sẽ gây sung đột trong gia đình.

Không đặt phía trước bàn thờ và các tượng thần vì sẽ gây trở ngại trong công danh sự nghiệp.

Không đặt ngay chỗ cửa ra vào vì sẽ là vướng víu ngăn không cho tài lộc vào nhà. Không đặt bể cá ở phía bên phải ngôi nhà theo hướng đứng nhìn từ trong ra ngoài.

Trên đây là những kinh nghiệm đặt bể cá cảnh tại phòng khách theo phong thủy được ông bà xưa truyền dạy. Hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn đang có ý định nuôi bể cá để hợp phong thủy cho gia đình.


Tin tức liên quan

Bể cá mini để bàn học nên chọn loại nào?
Bể cá mini để bàn học nên chọn loại nào?

863 Lượt xem

Thư giãn và làm đẹp góc bàn học bằng bể cá mini đang là xu hướng được ưa chuộng hiện nay. Mỗi người chủ có tính cách, gout thẩm mỹ và yêu thích các loài cá khác nhau, nên lựa chọn loại bể cá mini để bàn học cũng rất phong phú. Cùng đi tìm loại bể cá nào là phù hợp với bạn qua bài viết sau.
Bể cá để bàn trưng phòng khách
Bể cá để bàn trưng phòng khách

656 Lượt xem

Để trang trí cho phòng khách của mình, nhiều người đã lựa chọn bộ sản phẩm bể cá để bàn combo vừa đẹp mắt, vừa có ý nghĩa phong thủy cực kỳ tốt. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiếc bể cá đang rất được săn đón này, cùng khám phá ngay nhé!
Bể cá mini - Xóa tan căng thẳng sau giờ làm việc!
Bể cá mini - Xóa tan căng thẳng sau giờ làm việc!

606 Lượt xem

Một vấn đề mà rất nhiều người làm việc văn phòng thường hay gặp phải, đó là việc sử dụng máy tính trong thời gian kéo dài và phải suy nghĩ liên tục, dẫn tới căng thẳng đầu óc. Và bể cá mini sẽ giúp bạn thư thái đầu óc hơn rất nhiều với sự đẹp mắt và độc đáo, nhẹ nhàng của nó.
Hồ nuôi cá Bình Tích
Hồ nuôi cá Bình Tích

1059 Lượt xem

Cá Bình Tích là loại cá cảnh nước ngọt, chúng rất dễ nuôi và đa dạng sắc màu và dễ sinh sản trên đây là hồ nuôi loài cá cảnh Bình tích dễ thương này.
Cách trị bệnh nấm và các bệnh ở mang cá cảnh
Cách trị bệnh nấm và các bệnh ở mang cá cảnh

810 Lượt xem

Bệnh nấm là một bệnh khá phổ biến mà cá cảnh hay mắc phải gây ra khá nhiều phiền toái cho người chơi cá. Trong đó có nhiều bệnh nấm gây tử vong của cá, thiệt hại cho người chơi cá cảnh. Trong bài viết này chúng tôi chia sẻ với các bạn một số thông tin và cách chữa trị căn bệnh này.
Giá bể cá mini để bàn ở đâu tốt nhất?
Giá bể cá mini để bàn ở đâu tốt nhất?

1118 Lượt xem

Bể cá cảnh mini để bàn nhỏ gọn, tiện dụng là sản phẩm rất được quan tâm hiện nay. Bạn có thể tìm mua mẫu bể cá này ở rất nhiều nơi. Tuy nhiên, giá thành sản phẩm giữa các đơn vị đều có sự chênh lệch. Vậy giá bể cá mini để bàn ở đâu tốt nhất hiện nay? Đâu là địa chỉ xứng đáng để chọn mặt gửi vàng? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 
Những hình dáng thông dụng và phù hợp cho bể cá mini
Những hình dáng thông dụng và phù hợp cho bể cá mini

937 Lượt xem

Mỗi một không gian khác nhau lại phù hợp với một mẫu mã, kiểu dáng bể cá mini để bàn khác nhau. Chính vì thế, bạn phải thực sự tinh tế để có thể chọn được một hình dáng thích hợp cho căn nhà của mình, không những đẹp mắt, ấn tượng, mà còn phù hợp với phong thuỷ để gia đình luôn gặp may mắn! Bạn có thể tham khảo các hình mẫu dưới đây để có được quyết định cho mình.
Cách xem tuổi nuôi cá cảnh hợp phong thuỷ
Cách xem tuổi nuôi cá cảnh hợp phong thuỷ

430 Lượt xem

Trong phong thủy, tất cả những yếu tố liên quan đến gia chủ như tuổi tác, mệnh và giới tính,… luôn được đặt lên hàng đầu. Và nuôi cá cảnh cũng không ngoại lệ. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách xem tuổi nuôi cá cảnh hợp phong thủy để có thể trang bị những kiến thức cần thiết để nuôi cá cảnh.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng