Giá cá cảnh nước ngọt phụ thuộc vào yếu tố nào?

Theo bạn giá của cá cảnh nước ngọt sẽ phụ thuộc vào những yếu tố nào? Mùa cá, giống cá hay nhiều yếu tố khác?

Bài viết này sẽ chia sẻ cùng bạn vài điều về giá cá cảnh nước ngọt và những yếu tố ảnh hưởng đến giá thành của chúng trên thị trường.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Một số loại cá cảnh vệ sinh cho bể cá cảnh luôn sạch

>>> Các bước chuẩn bị một bể cá cảnh ưng ý

>>> Tại sao cá cảnh lại chết?

Những yếu tố sau đây ảnh hưởng tới giá cá cảnh nước ngọt:

1. Mùa sinh sản của cá

Khi cá cảnh đang trong mùa sinh sản của chúng thì giá thành của chúng khá rẻ, bởi mật độ sinh sản của đa số loài cá khá nhiều nên lượng cá cảnh bán ra cũng nhiều chính vì thế mà giá của chúng sẽ rẻ hơn thời gian bình thường.

Mỗi loài cá sẽ có mỗi khoảng thời gian sinh sản khác nhau chính vì vậy mà bạn nên yên tâm bạn sẽ luôn mua được các loài cá cảnh với giá hợp lý.

Đối với cá cảnh nước ngọt chúng sinh sản hầu như quanh năm nên cũng không quá khó để bạn dễ dàng mua được cá cảnh nước ngọt giá rẻ.

2. Tùy vào từng giống cá

Mỗi giống cá tùy vào chúng dễ tìm kiếm, dễ sinh sản hay là loài quý hiếm mà sẽ có giá thành khác nhau.

Ví dụ những loài cá phổ biến như: cá 7 màu, cá bình tích, cá đuôi kiếm, cá sặc gấm, cá trân châu, cá lau kiếng… những loại này chúng khá phổ biến chình vì vậy giá thành của chúng rất bình dân, phù hợp cho mọi đối tượng muốn mua cá cảnh nước ngọt để nuôi.

Có một số loài cá cảnh nước ngọt có giá hơi cao một chút vì ngoại hình của chúng nổi bật, là giống quý và lạ thì giá cá cảnh nước ngọt sẽ hơi cao hơn.

Có thể kể tới một số loài sau:

Cá rồng đỏ: loài này vốn rất quý hiếm, để nuôi được chúng không phải là điều đơn giản, bởi chúng rất kén ăn, kén môi trường sống. Cái giá ngất ngưỡng hơn 1 tỷ đồng Việt Nam của chúng khiến người mua phải mắt chữ a mồm chữ o khi vừa nghe tới giá.

Cá La Hán: Với nhiều ưu điểm nổi trội của mình, loài này nghiễm nhiên chiếm một mức giá khá cao. Hơn nữa chúng cũng là loài cá cảnh nước ngọt khó nuôi, phải làm sau để chúng lên đầu sao cho đẹp và nổi bật.

Cá chép Koi: loài cá này có nguồn gốc từ nhật bản, giá thành của chúng cũng khá cao. Tuy nhiên vẫn rất nhiều người tìm mua vì chúng đại diện cho sự sung túc, may mắn.

Một số yếu tố khác ảnh hưởng đến giá cá cảnh nước ngọt như: Tình trạng của cá, nếu cá đang khỏe mạnh và đang trên độ phát triển tốt thì giá của chúng sẽ cao hơn so với những con còn bé và yếu hơn.

Bên cạnh đó khi bạn tìm được cơ sở bán cá cảnh nước ngọt uy tín thì bạn sẽ luôn nhận được một mức giá tốt khi mua cá cảnh nước ngọt.

Cám ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết này! Hy vọng nó sẽ giúp bạn nhiều hơn trong việc tìm hiểu về giá cá cảnh nước ngọt.


Tin tức liên quan

Cách nuôi cá cảnh trong bình thủy tinh nhỏ
Cách nuôi cá cảnh trong bình thủy tinh nhỏ

1167 Lượt xem

Hiện nay, nhiều người rất thích chọn nuôi cá cảnh để giải trí như một cách tận hưởng cuộc sống. Nhưng bên cạnh đó cũng có những người đang rất phân vân vì không gian nhà khiêm tốn, không thể thoải mái chọn những loại bể cá lớn. Chính vì vậy, nuôi cá trong bình thủy tinh là một sự lựa chọn vô cùng thông minh.
Tại sao cá betta bỏ ăn?
Tại sao cá betta bỏ ăn?

786 Lượt xem

Việc tìm hiểu về loại cá cảnh bạn đang nuôi và những biểu hiện tự nhiên giúp bạn có nhiều phát hiện ra những dấu hiệu bệnh sớm của cá betta, với dấu hiệu cá betta bỏ ăn là dấu hiệu bạn cần cẩn trọng.
Cách ép và chăm sóc cá betta sinh sản
Cách ép và chăm sóc cá betta sinh sản

401 Lượt xem

Ép cá betta thì ai chả thích, nuôi cá bột không khó đâu nhưng cũng chả dễ dàng gì cho những người mới tập ép đâu. Quan trọng là khâu chuẩn bị để ép cá đấy nhé.
Kĩ thuật cần biết khi nuôi cá cảnh biển
Kĩ thuật cần biết khi nuôi cá cảnh biển

935 Lượt xem

Cá cảnh biển là loại khó nuôi hơn cá cảnh nước ngọt vì người nuôi phải chuẩn bị nhiều thứ cần thiết để cá phát triển như nguồn nước biển nhân tạo, thức ăn cho cá… Đó chính là lý do vì sao người chơi cần phải tìm hiểu những kỹ thuật cần thiết để nuôi cá cảnh biển.
Cá ngựa vằn đẹp và dễ nuôi cho người mới nuôi cá cảnh
Cá ngựa vằn đẹp và dễ nuôi cho người mới nuôi cá cảnh

514 Lượt xem

Cá ngựa vằn đẹp và dễ nuôi cho người mới nuôi cá cảnh
Người mệnh thổ nên nuôi cá gì hợp phong thủy?
Người mệnh thổ nên nuôi cá gì hợp phong thủy?

1431 Lượt xem

Mệnh thổ nuôi cá gì ? Nuôi cá cảnh không chỉ đơn giản là chọn loài cá đẹp và theo ý thích mà còn cần phải chọn loài cá phù hợp với phong thủy. Làm sao để mang lại tài lộc và thu hút vượng khí. Tôi sẽ giúp cho bạn biết được người có mệnh thổ nên nuôi cá gì để hợp phong thủy.
Bể cá cảnh mini đa năng với nhiều chức năng
Bể cá cảnh mini đa năng với nhiều chức năng

801 Lượt xem

Bể cá cảnh mini đa năng là sản phẩm tích hợp nhiều tính năng quan trọng giúp bạn thực hiện được nhiều mục đích khác nhau trong công việc và cuộc sống. Chính vì vậy, đây không chỉ là sản phẩm trang trí đơn thuần mà còn có thể mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cuộc sống của bạn.
Các loại cá cảnh nước ngọt dễ nuôi, rẻ tiền
Các loại cá cảnh nước ngọt dễ nuôi, rẻ tiền

2477 Lượt xem

Bạn không phải dân chuyên trong nghề chơi cá cảnh. Bạn mới sắm một bể cá cảnh xinh xinh trong gia đình. Vậy lựa chọn nuôi cá cảnh nước ngọt là một điều sáng suốt. Dễ nuôi, giá thành rẻ, màu sắc đẹp. Chúng tôi xin giới thiệu những loại cá cảnh nước ngọt dễ nuôi cho bạn lựa chọn. Mời bạn tham khảo.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng