Hướng dẫn cách nuôi cá cảnh con mới đẻ

 

Cá con khi sinh ra còn có tên là ấu trùng, cá bột. Chúng trải qua các giai đoạn phát triển từ khi nở cho đến khi trưởng thành tự lập. Nuôi cá cảnh mới đẻ cũng cần phải có kỹ thuật. Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn cách nuôi cá cảnh con mới đẻ. Cùng tham khảo ngay nhé! 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cá cảnh đẻ trứng hay đẻ con?

>>> Bể cá mini nên nuôi cá gì?

>>> Nuôi cá cảnh có khó không?

Cách nuôi cá cảnh con mới đẻ - Giai đoạn trứng cá nở thành ấu trùng 

Giai đoạn này chúng mang theo một lòng đỏ cung cấp chất dinh dưỡng cho chúng. Bởi vì chúng vẫn chưa thể tự nuôi sống bản thân vào thời điểm này. Sau khi lòng đỏ biến mất, cá đã có khả năng thích nghi và có thể tự kiếm ăn cho chính mình. 

Ban đầu ấu trùng bơi kém, sau khi chúng phát triển, thức ăn của chúng là các loại trùng cỏ có kích thước rất nhỏ. Một số kém may mắn trước khi trưởng thành trứng và ấu trùng rất dễ trở thành thức ăn của các loài lớn hơn.

Cách nuôi cá cảnh con mới đẻ - Giai đoạn tự nuôi bản thân

Sau khi cá con phát triển có kích thước bằng ngón tay là lúc chúng có thể tự nuôi bản thân được gọi là cá bột. Giai đoạn này vây và cơ thể cá sẽ phát triển toàn diện gọi là cá giống.

Cách nuôi cá cảnh con mới đẻ - Giai đoạn vị thành niên

Ở giai đoạn vị thành niên cá được phát triển đầy đủ, hình thành cơ quan sinh dục và có thể tương tác với các loại cá trưởng thành khác.

Cách nuôi cá cảnh con mới đẻ - Những lưu ý quan trọng không thể bỏ qua

Bạn phải đảm bảo sao cho cá cảnh được “mẹ tròn con vuông”. Bạn phải nắm chắc về quá trình sinh sản của từng loài cá cảnh mà bạn nuôi. Để có cách chăm sóc cho phù hợp và đúng thời điểm. 

Có rất nhiều loài cá không có tập tính nuôi con chính vì thế mà có nhiều cá con mới đẻ bị các con cá lớn hơn ăn thịt. Đó cũng chính là lý do của việc bạn thấy má mẹ sinh sản rất nhiều nhưng chẳng thấy cá con sinh trưởng là mấy.

Cách nuôi cá cảnh con mới đẻ - Lưu ý thức ăn

Cá cảnh con mới đẻ ăn gì? Trong mấy ngày đầu cá con không cần phải ăn gì bởi thời gian này chúng chưa biết ăn. Chúng không cảm thấy đói vì trong cơ thể chúng có một lượng dinh dưỡng dự trữ. 

Thời gian tiếp theo chúng có thể tiêu hóa những thức ăn của chúng. Có thể là những sinh vật rất nhỏ như bo bo là một thức ăn lý tưởng cho cá cảnh con thời gian này.

Cách chăm cá cảnh mới đẻ bạn có thể cho chúng ăn lòng trắng của trứng gà. Đây cũng là  một loại thức ăn đem lại nhiều chất dinh dưỡng cho chúng. Vào khoảng thời gian một tuần trở về sau bạn có thể cho cá ăn các thức ăn. Như là lăng quăng biscotte chẳng hạn. Khoảng vài tháng sau bạn đã hoàn toàn có thể cho cá cảnh ăn trùng chỉ và các thức ăn hỗn hợp.

Trên đây là tất tần tật cách nuôi cá cảnh con mới đẻ, hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn các thông tin hữu ích. 


Tin tức liên quan

Nước vo gạo có tác dụng gì cho cây thủy sinh?
Nước vo gạo có tác dụng gì cho cây thủy sinh?

16 Lượt xem

 

Nhiều người thường dùng nước vo gạo để tưới cây. Vậy đối với hồ cá, cay thủy sinh trong bể cá thì sao nhỉ? Nước vo gạo có tác dụng gì cho cây thủy sinh? Hồ Cá Mini sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Nơi mua hồ thủy sinh mini setup sẵn HCM
Nơi mua hồ thủy sinh mini setup sẵn HCM

7 Lượt xem

 

Những chiếc hồ cá thủy sinh mini set up sẵn sẽ giúp người chơi cá cảnh tiết kiệm thời gian và công sức. Bạn không cần phải tự tay setup tất tần tật bể cá, chỉ cần đặt mua chiếc bể setup sẵn là có ngay chiếc bể nhỏ xinh để bàn làm việc. Vậy đâu là nơi mua hồ thủy sinh mini setup sẵn HCM uy tín, giá tốt?

Nơi bán online hồ cá mini Bình Thạnh uy tín, giá rẻ
Nơi bán online hồ cá mini Bình Thạnh uy tín, giá rẻ

863 Lượt xem

Tại Bình Thạnh, nhu cầu tìm mua hồ cá mini rất cao. Để tiết kiệm thời gian, nhiều người chơi chọn mua tại những đơn vị cung cấp sản phẩm online. Vậy đâu là nơi bán online hồ cá mini Bình Thạnh uy tín, giá tốt có thể đặt niềm tin? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết chia sẻ này. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Sỏi có tác dụng gì trong bể cá?
Sỏi có tác dụng gì trong bể cá?

7 Lượt xem

 

Sỏi rải nền bể cá hiện đang là xu hướng trang trí độc đáo, mới lạ mà nhiều người chơi cá cảnh lựa chọn. Sỏi không chỉ giúp trang trí, làm đẹp mà còn có nhiều đặc tính hữu dụng khác có ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của các loài thuỷ sinh. Cụ thể sỏi có tác dụng gì trong bể cá? Mời bạn cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây. 

Có nên mua bể cá thủy sinh cũ không?
Có nên mua bể cá thủy sinh cũ không?

51 Lượt xem

 

Mua bể cá thủy sinh cũ cũng là một giải pháp giúp tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, có nên hay không? Liệu bể cá cũ có đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ? Có nên mua bể cá thủy sinh cũ không? Hãy cùng Hồ Cá Mini tìm câu trả lời nhé! 

Bể cá mini để bàn làm việc có ý nghĩa gì?
Bể cá mini để bàn làm việc có ý nghĩa gì?

1142 Lượt xem

Bạn đang tìm ý tưởng trang trí cho bàn làm việc của mình? Một chiếc bể cá mini để bàn là gợi ý lý tưởng rất đáng cân nhắc. Vừa làm việc vừa nhắm nhìn những chú cá tung tăng bơi lượn, tinh thần làm việc sẽ được cải thiện hiệu quả đấy. Chiếc bể cá mini để bàn làm việc có ý nghĩa gì tốt? Hãy cùng tìm hiểu ngay những chia sẻ từ bài viết dưới đây nhé! 

Đặt bể cá mini phong thủy phòng ngủ có tốt không?
Đặt bể cá mini phong thủy phòng ngủ có tốt không?

737 Lượt xem

Vị trí đặt bể cá mini trong không gian cũng rất quan trọng, không phải cứ đặt ở đâu cũng tốt. Đặc biệt, có nên đặt bể cá mini phong thủy phòng ngủ không là điều mà nhiều khách hàng rất quan tâm. Phòng ngủ thì yên tĩnh mà những chú cá thì luôn chuyển động và bơi lội, vậy liệu đặt bể cá trong phòng ngủ có tốt không? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Nên làm gì sau khi setup hồ thủy sinh?
Nên làm gì sau khi setup hồ thủy sinh?

6 Lượt xem

 

Setup bể cá xong thì thả cá vào là xong! Đây là một sai lầm! Vậy nên làm gì sau khi setup hồ thủy sinh? Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng