Bể cá mini nên nuôi cá gì?

 

Những chiếc bể cá nhỏ xinh nhưng cũng đủ sức giúp chúng ta thư giãn sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Vậy bể cá mini nên nuôi cá gì? Hồ Cá Mini sẽ gợi ý ngay toplist những loại cá đẹp, dễ nuôi cho bể mini. Mời bạn tham khảo!

Xem thêm :

>> Nơi bán bể cá mini để bàn rẻ nhất

>> Bảng báo giá bể cá mini cubic

>> Bể cá mini phong thủy có tốt không?

#1. Bể cá mini nên nuôi cá gì? Top 1 gọi tên cái betta

Chắc hẳn không ai xa lạ gì với loài cá betta. Chúng là loài cá phù hợp cho những người mới nuôi bởi cá betta sống rất khỏe và có thể ăn được mọi thứ, không yêu cầu cao về môi trường sống! Tuy nhiên chúng vẫn thích thực đơn giàu protein hơn.

Cá cảnh Betta có tên gọi dân dã là cá đá, cá Xiêm, cá lia thia hay cá chọi. Cá cảnh betta là một loài cá cảnh đẹp và phổ biến, có tên khoa học là Betta splendens, thuộc họ cá vược.

Cá cảnh betta có khả năng thở không khí bằng một cơ quan gọi là túi lá phổi. Cá cảnh betta có bộ vây lớn và mềm mại, màu sắc đa dạng và rực rỡ, từ đơn sắc đến đa sắc, có thể có hoa văn như bướm, cẩm thạch hay koi.

Cá cảnh betta có bản tính háu đá, đặc biệt là cá trống, nên thường được nuôi để chọi nhau hoặc để trang trí trong bể cá. Cá cảnh betta có nhiều loại khác nhau, phổ biến nhất là cá betta halfmoon, cá betta koi, cá betta dumbo halfmoon. 

Cá cảnh betta dễ nuôi và chăm sóc, chỉ cần chọn bể cá phù hợp, thức ăn chất lượng và duy trì nhiệt độ nước ổn định. Cá cảnh betta có giá bán dao động từ vài chục ngàn đến vài triệu đồng tùy theo loại và xuất xứ.

#2. Bể cá mini nên nuôi cá gì? Cá bảy màu

Cá bảy màu có rất nhiều màu sắc, hoa văn và hình dáng vây khác nhau. Bạn có thể chọn mua các loại bảy màu thường, bảy màu fancy, bảy màu rừng,… tùy vào sở thích.

Tên gọi tiếng Anh của cá bảy màu là Poecilia reticulate, cá có nguồn gốc từ Jamaica. Đây là loại cá cảnh nước ngọt với kích thước nhỏ. Thông thường, con trưởng thành chỉ dài từ 2.5cm – 4cm. Cá có nhiều hình dáng đuôi, vây, vảy và các màu sắc khác nhau như: trắng, xanh, vàng, đỏ, đen, tím…

Hiện nay, cá bảy màu là loại cá phổ biến và được yêu thích nhất. Cá có thể sống trong bể thủy sinh, khả năng sinh sản của chúng vô cùng nhanh, mỗi lần có thể đẻ từ 5 – 30 con và trung bình mỗi tháng sẽ sinh con 1 lần. Tuy nhiên, loại cá này chỉ có tuổi thọ 2 – 3 năm. Ở nước ta hiện nay phổ biến nhất là cá bảy màu rừng.

#3. Cá mún

Cá mún hay còn được gọi là cá hà lan, hột lựu, mún lùn, hồng mi; có tên tiếng Anh là platy fish, moon fish, variable platy, sunset platy, red balloon platy.

Cá mún là loại cá khỏe, đẻ nhanh và dễ thích ứng với mọi loại môi trường và thời tiết khác nhau. Không những vậy cá mún thường có màu sắc đỏ nổi bật với kích thước nhỏ, giúp chúng phù hợp để nuôi trong các bể cá mini.

Cá khá hiền lành nên có thể nuôi ghép với các loại cá khác cùng loại như cá kiếm, cá mún, cá bình tích,cá hắc molly….

#4. Cá trâm

Cá trâm là loài cá thủy sinh nhỏ nhất được bán tại các cửa hàng cá cảnh tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Chúng chỉ có thể đạt tới kích thước trưởng thành khoảng trên 1cm và thường được bán theo bầy khoảng 50-100 con.

Tuy ngoại hình nhỏ bé nhưng chúng có thể có màu sắc vô cùng đẹp, bạn có thể nhìn rõ hơn khi chúng bơi thành đàn trong bể. Bạn có thể nuôi một đàn cá trâm khoảng 10 con cho bể 15 lít.

 

#5. Cá chuột pygmy

Cá chuột pygmy là dòng cá chuột đặc biệt và thú vị nhất. Chúng là loại cá bé nhất trong số các loài cá chuột với kích thước chỉ lên tới tầm 2cm. Vì có kích thước bé nên bạn không nuôi chung chúng với các loại cá quá lớn hoặc quá hung dữ để tránh việc cá chuột pygmy bị ăn mất hoặc liên tục bị làm phiền dẫn đến stress.

#6. Bể cá mini nên nuôi cá gì? Cá mắt đèn

Cá mắt đèn (Poropanchax normani) là một loài cá nước ngọt thuộc họ Aplocheilichthyidae. Chúng có nguồn gốc từ các khu vực nước ngọt của châu Phi, chủ yếu là từ lưu vực sông Congo và các vùng nước lân cận.

Khi giật mình, những con cá này sẽ lao ngay ra khỏi bể nên tốt nhất bạn nên có nắp kính che đậy. Bởi vì những con Cá Mắt Đèn này rất dễ bị giật mình, tốt nhất là bạn nên để đèn của bạn hẹn giờ trùng với thời gian của mặt trời. Để tránh làm cá giật mình vào buổi sáng, hãy đảm bảo không bật đèn bể khi phòng quá tối.

Bể cá mini nên nuôi cá gì? Trên đây là top một số loại cá bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho bể cá của mình. Nếu đang tìm bể cá cảnh và các phụ kiện cho bể, mời bạn tham khảo các sản phẩm tại website https://hocamini.vn


Tin tức liên quan

Bể cá cảnh mini đa năng với nhiều chức năng
Bể cá cảnh mini đa năng với nhiều chức năng

960 Lượt xem

Bể cá cảnh mini đa năng là sản phẩm tích hợp nhiều tính năng quan trọng giúp bạn thực hiện được nhiều mục đích khác nhau trong công việc và cuộc sống. Chính vì vậy, đây không chỉ là sản phẩm trang trí đơn thuần mà còn có thể mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cuộc sống của bạn.

Tại sao cây thủy sinh lại chết?
Tại sao cây thủy sinh lại chết?

1468 Lượt xem

Trong suốt quá trình tư vấn cho khách hàng trong việc chăm sóc hồ cá cảnh và hồ thủy sinh, hocamini.vn thường xuyên nhận được phản ánh và thắc mắc của không ít người chơi hồ thủy sinh về việc: Tại sao cây thủy sinh chết? Đây cũng là hiện tượng phổ biến mà rất nhiều người chơi bể cảnh thường xuyên gặp phải và chưa biết nên khắc phục và xử lý như thế nào? Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một số thông tin về vấn đề này như sau:

Giá các loại tép cảnh thủy sinh tham khảo
Giá các loại tép cảnh thủy sinh tham khảo

1104 Lượt xem

Hôm nay chúng tôi cung cấp giá cả một số loại tép cảnh thủy sinh cho mọi người tham khảo tép RC - tép đỏ - fire red - red cherry shrimp. Ngoài ra chúng tôi còn hướng dẫn cách nuôi đầy đủ tép cảnh RC - tép đỏ cho mọi người cùng chơi.

Quy trình tạo nên một bể cá cảnh để bàn cuốn hút, hấp dẫn
Quy trình tạo nên một bể cá cảnh để bàn cuốn hút, hấp dẫn

566 Lượt xem

Thú chơi cá cảnh nước ngọt đã có lịch sử hàng trăm năm nay khi mà người xưa luôn cho rằng nuôi cá chính là cách để “di dưỡng tinh thần”, làm cho tâm hồn được thanh tịnh. Chính vì thế, việc tạo nên một bể cá cảnh để bàn cho riêng mình đã là một yêu cầu không thể thiếu của những gia chủ đam mê thú “chơi cá cảnh”. Nếu bạn đang có ý định này, hãy tham khảo những bước dưới đây để có được quy trình tạo nên một bể cá cảnh để bàn cuốn hút và đẹp mắt nhất!

Cách phân biệt cá 3 đuôi trống và cá 3 đuôi mái
Cách phân biệt cá 3 đuôi trống và cá 3 đuôi mái

7440 Lượt xem

Để cho cá sinh sản tốt bạn cần có cách phân biệt cá 3 đuôi trống mái giúp có thể ghép đôi một cách hiệu quả để có những chú cá con thật đẹp.

Một số mẫu bể cá cảnh mini giá rẻ
Một số mẫu bể cá cảnh mini giá rẻ

838 Lượt xem

Bể cá cảnh mini giá rẻ là một trong những sản phẩm được nhiều người yêu thích và mong muốn tìm hiểu. Nhất là những người có thú vui chơi bể cảnh nhưng lại chưa có điều kiện kinh tế. Chính vì vậy, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những thông tin về một số mẫu bể cá mini giá rẻ để bạn cùng lựa chọn và tin tưởng như sau :

Các loại cá cảnh nước ngọt nhỏ
Các loại cá cảnh nước ngọt nhỏ

1093 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là sở thích của rất nhiều người. Và hầu hết dân nuôi cá cảnh đều chọn cá nước ngọt vì nó dễ nuôi và nguồn nước cũng phổ biến hơn so với cá nước mặn hay cá nước lợ. Vậy thì bạn đã biết được các loại cá cảnh nước ngọt nhỏ có thể nuôi hay chưa?

Kỹ thuật nuôi cá 7 màu lên màu đẹp
Kỹ thuật nuôi cá 7 màu lên màu đẹp

3820 Lượt xem

Cá bảy màu là loài cá cảnh được phổ biến và nuôi nhiều nhất ở nước ta. Cá có nhiều màu sắc rất nổi bật và ấn tượng, chúng cũng là một loài khá dễ nuôi, tuy nhiên, nếu không nắm được các kỹ thuật cơ bản thì cũng rất dễ “ra đi”. Bài viết hôm nay của Hocamini chia sẻ với bạn cách nuôi cá bảy màu khỏe mạnh và lên màu đẹp.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng