Cá đuôi kiếm nuôi bao lâu thì đẻ?

Là loài cá cực kỳ dễ nuôi và sinh sản nhanh, cá đuôi kiếm hay còn gọi là cá kiếm, cá hồng kim là loài được nhiều người lựa chọn để nuôi trong bể cá nhà mình. Để nhận ra loài cá kiếm trong các loại cá không quá khó, nó có cơ thể dài có màu sắc là màu ô liu kết hợp thêm hoa văn sọc đỏ màu vàng hay màu nâu hai bên khá nổi bật.

Nhìn toàn bộ chú cá đuôi kiếm cứ i như bảng màu ai đó đã pha rất nghệ thuật, mỗi chi tiết hoa văn nhỏ đều rất đẹp và tinh tế. Loài cá xinh đẹp này sinh sản thế nào? Cùng tìm hiểu xem nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cá La Hán sống thọ bao nhiêu tuổi?

>>> Nuôi cá Neon bao lâu thì cá đẻ?

>>> Cá betta ăn gì? Cách cho cá betta ăn

Loài cá này có một đặc điểm hơi lạ là con cá kiếm cái lại có kích thước lớn hơn những chú cá kiếm đực. Tuổi đời của mỗi chú cá kiếm nếu được chăm sóc tốt có thể sống tới 5 năm và có khi hơn thế. Loài này khá thích hợp đối với các bể cá có nhiều cây thủy sinh và rộng rãi một chút bởi nó hoạt động rất nhiều và liên tục.

Khi nuôi cá đuôi kiếm tốt  nhất nên sử dụng nước mưa đã được để lâu, nước này tốt cho sự sống của chúng. Có thể bạn không biết điều này nhưng những chú cá đuôi kiếm thường không “đụng chạm” đến các loài khác nhưng chúng lại thường xuyên không hòa thuận giữa các con đực với nhau để dành các con cá đuôi kiếm cái. Chính vì thế mà bể cá thủy sinh của bạn nên nuôi con cá kiếm cái nhiều hơn các con đực.

Cá đuôi kiếm nuôi bao lâu thì đẻ? có lẽ đây là câu hỏi khá nhiều người đặt ra khi nuôi cá đuôi kiếm. Qúa trình sinh sản của loài cá đuôi kiếm này như sau:

Chúng đẻ tự nhiên rất nhanh và lại đẻ theo đàn, loài cá này không có thói quen nuôi con chính vì vậy sau khi đẻ xong cần tách riêng trứng ra khỏi con bố mẹ để chúng không ăn trứng và con.

Cứ sau 8 đến 12 tháng là cái đuôi kiếm lại có thể phát dục và sinh sản lại bình thường. Thời gian mang thai của con cá kiếm cái là từ 24 đến 30 ngày số lượng cá con đẻ ra giao động từ 20 đến 200 con. Cá đuôi kiếm con sẽ trưởng thành sau 8 đến 12 tháng, cá con mới đẻ nhìn chung nhỏ hơn so với một số loài cá khác nhưng lại biết bơi ngay lập tức chính vì vậy mà tỷ lệ sống sót của cá kiếm con là khá cao.

Mách bạn điều này nghe có vẻ hơi buồn cười nhưng bạn phải tiến hành kế hoạch hóa cho cá đuôi kiếm nếu không thì chẳng mấy chốc bể cá nhà bạn chỉ toàn là cá đuôi kiếm thôi. Hạn chế bằng cách tách con cái và con đực ra hai bể riêng biệt tránh không cho chúng giao phối.

Môi trường thuận lợi cho cá đuôi kiếm con phát triển là bể cá có nhiều rong, thảm thực vật cho chúng ẩn nấp, nên cho chúng ăn thường xuyên để đảm bảo chúng phát triển tốt.

Nhìn chung khi bắt đầu nuôi một loài cá nào thì người ta cũng thường hay quan tâm đến sự sinh sản của chúng, nuôi cá đuôi kiếm cũng vậy câu hỏi cá đuôi kiếm nuôi bao lâu thì đẻ? Là thắc mắc của khá nhiều người, tuy nhiên còn tùy vào thời gian bạn mua là lúc cá đuôi kiếm cái đã thụ thai hay chưa nếu rồi thì không lâu sau bể cá của bạn sẽ vô vàn những chú cá đuôi kiếm con bơi lượn thôi.

Chúc các bạn luôn có cho mình một bể cá như ý, cám ơn các bạn đã quan tâm tới chia sẻ trên!

 


Tin tức liên quan

Cách chăm sóc cá cảnh dành cho người mới
Cách chăm sóc cá cảnh dành cho người mới

1182 Lượt xem

Chăm sóc cá cảnh không chỉ là công việc mà bạn cần phải thực hiện để đảm bảo cho cá trong bể cá cảnh nhà mình sinh trưởng và phát triển bình thường, mà còn là thú vui giúp nhiều người cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, bạn đang là người mới chơi bể cảnh nên bạn hoàn toàn chưa biết: Cách chăm sóc cá cảnh dành cho người mới như thế nào? Một số chia sẻ dưới đây của hocamini.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Thông tin và kỹ thuật nuôi Cá La Hán
Thông tin và kỹ thuật nuôi Cá La Hán

823 Lượt xem

Cá La Hán là một trong những loài cá cảnh nhiệt đới được ưa chuộng trên thế giới và cả ở Việt Nam trong những năm đầu 2000 đến nay. Chúng được yêu thích do có hình dáng đẹp, mạnh mẽ và màu sắc sặc sỡ ở hai bên hông, chiếc đầu gù to lên giống như của một ông tiên nên có tên gọi là La Hán.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Tai Tượng
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Tai Tượng

3049 Lượt xem

Kỹ thuật nuôi cá Tai Tượng trong bể cá tương đối phức tạp ở thời gian đầu đòi hỏi người nuôi phải bỏ nhiều thời gian chuẩn bị dụng cụ cũng như chăm sóc cá sao cho khỏe mạnh.
Một số loại cá cảnh vệ sinh nên biết nếu muốn cho hồ cá cảnh luôn sạch sẽ
Một số loại cá cảnh vệ sinh nên biết nếu muốn cho hồ cá cảnh luôn sạch sẽ

1026 Lượt xem

Có một số loài cá được gọi là chuyên gia vệ sinh cho các bể cá cảnh và hồ thủy sinh, nhằm giảm bớt các rêu tảo, vi khuẩn trong bể cá và đặc biệt tận dụng lợi ích của loài cá này để làm vệ sinh cho hồ và kiểm soát rêu tảo. Cùng điểm qua một số loại cá vệ sinh ưa thích trên thị trường:
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá tỳ bà
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá tỳ bà

1191 Lượt xem

Cái tên cá dọn bể từ lâu đã quá quen thuộc với người chơi cá cảnh trên toàn quốc. Tên thật là Cá Tỳ Bà có thuộc tính dễ nuôi, dễ sống. Bởi tính thích ăn tạp dưới đáy bể, do đó cá được coi là giống cá cảnh có thể làm vệ sinh bể thủy sinh một cách tự nhiên và vô cùng tiết kiệm. Để hiểu hơn về giống cá thú vị này, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.
Cá neon, cá neon vua là gì? Cách nuôi cá neon
Cá neon, cá neon vua là gì? Cách nuôi cá neon

843 Lượt xem

Cá neon, cá neon vua là gì? và cách nuôi cá neon như thế nào là băn khoăn của không ít người mới nuôi cá cảnh. Vì đây là một trong những loại cá có ngoại hình đẹp và bắt mắt nhưng rất khó nuôi và thường không thích hợp với những người mới chơi bể cảnh, bể thủy sinh. Nắm bắt được điều đó, sau đây hocamini.vn sẽ chia sẻ với bạn những thông tin về loại cá này để các bạn cùng tham khảo và tìm hiểu như sau:
Cá betta có giá bao nhiêu?
Cá betta có giá bao nhiêu?

991 Lượt xem

Cá Betta là một loài cá cảnh được thuần dưỡng từ lâu đời ở Thái Lan, chúng còn có một tên gọi khác là cá Xiêm. Với bộ vây chảy dài tuyệt đẹp cùng màu sắc sặc sỡ mà hiếm loài cá cảnh nào có được do đó chúng có giá trị thẩm mĩ và kinh tế khá cao. Giá cá Betta cũng không hề rẻ đối với những giống cá có bộ vây hiếm. Vậy tại sao chúng lại có giá trị kinh tế cao như vậy ? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết hôm nay.
Bật mí kinh nghiệm cá 7 màu nuôi bao lâu thì đẻ?
Bật mí kinh nghiệm cá 7 màu nuôi bao lâu thì đẻ?

7022 Lượt xem

Cá 7 màu là một loài cá cảnh với nhiều ưu điểm nổi bật được nhiều người chơi cá cảnh yêu thích như: vẻ ngoài nổi bật, bơi lội nhanh nhẹn, dễ nuôi, dễ sinh sản… Nếu bể cá của bạn chưa nuôi chú cá 7 màu nào thì nên mua ngay một vài con bây giờ. Bài viết này sẽ bật mí kinh nghiệm cá 7 màu nuôi trong bao lâu sẽ đẻ.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng