Cá betta ăn gì? Cách cho cá betta ăn

Thảo luận về kinh nghiệm, thức ăn dành cho cá betta. Tìm hiểu về thức ăn, môi trường sống để chăm sóc loài cá betta này được tốt nhất...

Có thể bạn quan tâm:

>>> Tại sao cá betta bỏ ăn?

>>> Các bệnh thường gặp và cách trị bệnh cho cá Dĩa

>>> Cách nuôi cá vàng không bị chết

Các loại thức ăn phổ biến dành cho cá betta hiện nay:

1. Thức ăn khô (loại viên và tấm): Mình thường cho cá betta ăn để bổ sung thêm những chất dinh dưỡng còn thiếu, vì khi ăn đồ sống thì có thể thiếu một số chất. Tuy betta có thể kén ăn nhưng nếu bạn tập cho nó thì nó sẽ quen thôi
2. Thức ăn đông lạnh: Mình chưa thử bao giờ, bạn nào cho betta ăn bằng thức ăn đông lạnh rồi thì cho ý kiến nhé

3. Thức ăn tươi sống: Bao gồm cá con, loăng quăng, trùn chỉ, bobo(chủ yếu cho betta con)... Thức ăn tươi sống đang là thức ăn được dân chơi chuyên nghiệp lẫn không chuyên sử dụng nhiều vì rẻ, dễ kiếm và betta cũng thích món này.

4. Các loại thức ăn khác(ấu trùng có sẵn trong nước, vụn hữu cơ...)
Các bạn thấy còn thiếu món nào thì bổ sung nhé, sau đó cho biết là món nào là tốt nhất cho betta

Thức ăn : Tốt nhất là nên cho ăn trùn chỉ. Đây là loại thức ăn bổ dưỡng, giúp cá phát triển toàn diện, dễ tìm và rẻ. Nếu biết cách, sẽ trữ được đến 4 ngày.

Cách rửa và trữ trùn chỉ : Khi mua trùn về, cho vào thau. Cho nước sạch vào, dùng tay khuấy cho trùn rã ra. Tay khuấy nước tạo thành vòng xoáy mạnh để những thứ dơ bẩn dính trong mớ trùn bong ra. Sau đó bạn để lắng trong 1 phút rồi xả bỏ nước đó. Làm lại như thế thêm một lần nữa rồi cho nước mới vào gần đầy thau. Cho sủi khí 24/24. Những lần thay nước sau, không cần khuấy nước nữa mà chỉ cần vớt trùn ra, đổ bỏ lớp trùn đã chết, cho nước mới vào và lại thả trùn vào trở lại. Mỗi ngày, trước mỗi lần cho ăn ta phải thay nước trùn chỉ để đảm bảo vệ sinh nguồn thức ăn, một trong những yếu tố quan trọng trong việc nuôi Betta cảnh.

Chế độ cho ăn : mỗi ngày 2 lần, sáng và chiều, cho ăn mỗi lần 1 lượng trùn bằng hạt đậu xanh . Lưu ý không nên cho ăn nhiều hơn, cá sẽ khó tiêu hoá, dễ sình bụng hay gặp các bệnh đường ruột. Cũng không nên cho ăn quá ít, cá sẽ bị suy và không phát triển bình thường, cá sẽ không phát hết vẻ đẹp của nó.


Tin tức liên quan

Cá betta Dumbo là gì? Cách phân biệt cá betta Dumbo
Cá betta Dumbo là gì? Cách phân biệt cá betta Dumbo

961 Lượt xem

Ngày nay cá Betta (cá lia thia – cá xiêm) nói chung có nhiều loại khác nhau được lai tạo ra và cá betta dumbo cũng là một trong những loại được lại tạo vào những năm gần đây. Với sự đa dạng về hình thức, màu sắc, đuôi cá, kỳ cá betta dumbo như là một sự lựa chọn mới cho những người đam mê cá Betta.
Cách nuôi cá vàng không bị chết
Cách nuôi cá vàng không bị chết

746 Lượt xem

Làm sao nuôi cá vàng không bị chết? Câu hỏi này có lẽ được nhiều bạn yêu cá đặt ra. Các bạn có thể tham khảo thêm một vài thông tin qua bài viết dưới đây để có thể rút ra một vài kinh nghiệm cho việc nuôi cá trong thực tế của mình.
Giới thiệu các bể cá mini đẹp thích hợp để bàn làm việc
Giới thiệu các bể cá mini đẹp thích hợp để bàn làm việc

943 Lượt xem

Bạn đang có ý định lựa chọn một bể cá mini đẹp mắt cho bàn làm việc hoặc bàn học của mình nhằm mục đích làm đẹp cho môi trường làm việc và mang lại nhiều vận may cho bản thân theo yếu tố phong thủy. Tuy nhiên, trong số hàng trăm loại bể cá cảnh khác nhau bạn chưa biết chọn loại nào cho phù hợp. Hãy để hocamini.vn giới thiệu các bể cá mini đẹp để bàn làm việc như sau:
Thông tin về các nguồn thức ăn cho cá cảnh của bạn
Thông tin về các nguồn thức ăn cho cá cảnh của bạn

513 Lượt xem

Mỗi loài đều có nguồn thức ăn tự nhiên khác nhau. Đối với loài cá, thì thức ăn ở mỗi môi trường sống sẽ khác nhau phụ thuộc vào đặc tính của thời tiết, nguồn nước và hệ sinh thái xung quanh. Đối với việc nuôi cá trong bể cá, bạn cũng có thể tạo ra các loại thức ăn tự nhiên như vậy.
Tuổi thọ của cá 3 đuôi
Tuổi thọ của cá 3 đuôi

4374 Lượt xem

Loài cá 3 đuôi với nhiều tên gọi khác như: cá vàng, cá ba đuôi, cá vàng ba đuôi… Nhắc đến loài cá ba đuôi sẽ không thể không nhắc đến những đặc tính ưu điểm như: là loài cực kì dễ nuôi trong các loài cá cảnh, chúng rất háu ăn thức ăn của chúng rất dễ kiếm, một điều đáng nói đó chính là chúng có một hình dáng và màu sắc rất bắt mắt và cuốn hút được ví von  ý như nhưng cô gái nóng bỏng sexy vậy.
Giá cá bình tích giá bao nhiêu?
Giá cá bình tích giá bao nhiêu?

2844 Lượt xem

Cá bình tích là loại cá rất được ưa chuộng bởi chúng rất dễ nuôi, dễ chăm sóc và màu sắc lại rất đẹp. Không chỉ thế, giá thành của cá cũng rất rẻ, phù hợp với mọi điều kiện của người chơi. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau để hiểu rõ hơn về ưu điểm, cách nuôi và giá cá bình tích.
3 điều nuôi rùa cảnh nên lưu ý
3 điều nuôi rùa cảnh nên lưu ý

1515 Lượt xem

Nếu bạn đã từng nuôi nhiều loài cá cảnh và bây giờ muốn thử nuôi một loài khác thì rùa cảnh là loài mà bạn nên thử nuôi bởi chúng thực sự rất đáng yêu và dễ chăm sóc.
Hướng dẫn làm một bể cá mini thủy sinh tuyệt đẹp cho ngôi nhà bạn
Hướng dẫn làm một bể cá mini thủy sinh tuyệt đẹp cho ngôi nhà bạn

1068 Lượt xem

Theo các chuyên gia phong thủy, việc bố trí một bể cá mini trong nhà, bàn làm việc, phòng khách, phòng đọc sách là vô cùng có lợi cho gia chủ cả về sức khỏe và những may mắn bất ngờ mang lại.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng