Có nên sử dụng máy bơm oxy bể cá mini không?

 

Để chăm sóc bể cá cảnh, máy bơm oxy bể cá mini là vật liệu không thể thiếu. máy sủi oxy mini rất quan trọng và cần thiết cho bể cá. Vì dù chỉ là bể cá cảnh nhỏ thì cá hay thủy sinh trong bể cũng cần được cung cấp đủ oxy, nhất là môi trường nuôi cá cảnh dày đặc.

Xem thêm :

>> Bỏ túi kinh nghiệm nuôi bể cá mini

>> Ở đâu bán bể cá mini phong thủy giá rẻ nhất?

>> Bể cá mini phong thủy loại nào tốt?

Quan niệm sai lầm: Máy bơm oxy bể cá mini có cũng được không có cũng được

Nhiều người nghĩ máy bơm oxy bể cá mini chỉ là máy sủi cho hồ cá cảnh nhỏ, máy cũng là loại mini nên chắc không cung cấp được nhiều oxy cho hồ cá, loại máy này có thể có để vừa cung cấp oxy cho bể, vừa trang trí bể cá cảnh. Tuy nhiên, thực chất máy sủi oxy mini rất quan trọng và cần thiết cho bể cá. 

Vì dù chỉ là bể cá cảnh nhỏ thì cá hay thủy sinh trong bể cũng cần được cung cấp đủ oxy, nhất là môi trường nuôi cá cảnh dày đặc. 

Nếu bạn không lắp máy sủi khí cho bể cá cảnh nhỏ sẽ dẫn đến cá thiếu oxy và chết ngạt. Trừ khi bể cá của bạn là loại để bạn nuôi 1-2 con cá thì không cần máy sục oxy.

Có nên sử dụng máy bơm oxy bể cá mini không?

Với công dụng tuyệt vời giúp có thể xử lý được môi trường nước cũng như cung cấp oxy giúp cá có thể dễ dàng hô hấp, giúp cá phát triển nhanh hơn.

  • Máy sủi bể cá có tác dụng cung cấp oxy cho cá hô hấp: Máy sủi bể cá có tác dụng hòa tan oxy vào dòng nước, giúp cá hô hấp tốt và sinh trưởng khỏe mạnh. 

  • Do cá nuôi trong môi trường bể, hay hồ cá nhốt chật chội sẽ dẫn đến tình trạng thiếu oxy, cá phải ngoi lên mặt nước nhiều lần để hô hấp. Nếu có máy bơm oxy bể cá mini sẽ hạn chế được tình trạng cá chết ngạt hàng loạt.

  • Ngoài ra, máy bơm oxy bể cá mini còn có tác dụng trang trí cho bể cá thủy sinh: Những dòng nước sủi bọt không những giúp cá hô hấp tốt hơn mà còn trang tri cho bể cá nhà bạn sinh động hơn rất nhiều.

Với những người tìm hiểu về cá cảnh cũng như cách nuôi, chăm sóc cá cảnh thì máy bơm oxy hồ cá là thiết bị có vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ tạo ra dòng nước luân chuyển trong bể cá cảnh mà còn có tác dụng gom những phân từ cá hoặc bụi bẩn.

Việc luân chuyển dòng nước cung cấp một lượng oxy cần thiết, đây được xem là nguồn sống của cá cũng như ngăn ngừa sự hình thành rêu tảo giúp môi trường các sinh vật trong bể sạch hơn.

Không những vậy, việc sử dụng máy bơm là cách để bạn đưa những sinh vật có lợi đến mọi ngóc ngách vào trong bể, giảm thiểu chất độc hại trong nước mang đến môi trường sống lý tưởng cho cá cảnh và giúp cá phát triển tốt.

Có nên sử dụng máy bơm oxy bể cá mini không? Câu trả lời chắc chắn là CÓ, rất cần thiết. Hy vọng những chia sẻ trên đây đã mang đến cho bạn các thông tin hữu ích. 


Tin tức liên quan

Lợi ích khi có bể cá mini treo tường trong nhà
Lợi ích khi có bể cá mini treo tường trong nhà

905 Lượt xem

Bể cá mini treo tường là một trong những loại bể cảnh được nhiều người yêu thích và sử dụng để trang trí cho tường nhà. Loại bể cá cảnh này có thể gắn trực tiếp vào các bức tường nên không cần sử dụng giá đỡ và có thể thể gắn được ở bất cứ đâu trong ngôi nhà của bạn. Vậy, lợi ích khi có bể cá mini treo tường là gì? Hãy để hocamini.vn chia sẻ với bạn những thông tin về vấn đề này như sau:

Tác dụng của bể cá trong việc xoa dịu căng thẳng và mệt mỏi
Tác dụng của bể cá trong việc xoa dịu căng thẳng và mệt mỏi

490 Lượt xem

Tác dụng của bể cá cảnh là một trong những thông tin quan trọng mà hầu hết mọi người có thú vui chơi bể cảnh đều biết tới. Tuy nhiên, bên cạnh thú vui về sức khỏe, trang trí văn phòng hoặc ngôi nhà thì bể cá còn có tác dụng xoa dịu căng thẳng và mệt mỏi trong công việc cũng như cuộc sống của mọi người. Hãy cùng hocamini.vn tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng khá thú vị này của bể cảnh nhé!

Hướng dẫn thiết kế bể thủy sinh
Hướng dẫn thiết kế bể thủy sinh

1029 Lượt xem

Một bể thủy sinh với sự kết hợp bể cá với cây thủy sinh sẽ làm cho người chơi thích thú hơn. Bạn cũng muốn có một bể thuỷ sinh sinh động như thế, bạn muốn tự tạo một bể thủy sinh theo ý tưởng của riêng mình. Sau đây là các bước giúp bạn thực hiện một bể thủy sinh.

Dấu hiệu nhận biết cá 3 đuôi sắp đẻ
Dấu hiệu nhận biết cá 3 đuôi sắp đẻ

4051 Lượt xem

Nuôi cá kiểng rất phổ biến ở nhiều quốc gia và đặc biệt ở Việt Nam. Cá 3 đuôi là giống cá kiểng rất dễ nuôi và có hình dáng đẹp, phù hợp với thị hiếu nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên trong quá trình nuôi rất khó nhận biết thời kỳ sinh sản của loại cá này, bài viết hướng dẫn dấu hiệu nhận biết cá 3 đuôi sắp đẻ.

Nuôi cá cảnh có dễ không? Bỏ túi tuyệt chiêu nuôi cá cảnh không chết
Nuôi cá cảnh có dễ không? Bỏ túi tuyệt chiêu nuôi cá cảnh không chết

99 Lượt xem

Câu hỏi nhiều nhất mà chúng tôi nhận được của người mới chơi cá cảnh, đó chính là: Nuôi cá cảnh có dễ không? Bởi vì rất nhiều người gặp phải tình trạng mới nuôi vài ngày là cá chết. Nuôi cá cảnh rất dễ, cá khỏe mạnh, sống lâu khi bạn bỏ túi những kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây.

Giá cá cảnh nước ngọt phụ thuộc vào yếu tố nào?
Giá cá cảnh nước ngọt phụ thuộc vào yếu tố nào?

574 Lượt xem

Theo bạn giá của cá cảnh nước ngọt sẽ phụ thuộc vào những yếu tố nào? Mùa cá, giống cá hay nhiều yếu tố khác?

Mua bể cá mini để bàn ở đâu?
Mua bể cá mini để bàn ở đâu?

1024 Lượt xem

Nhiều người có sở thích nuôi cá cảnh nhưng lại bị cản trở bởi không gian quá nhỏ hẹp. Muốn có một bể cá trong phòng làm việc giúp tinh thần trở nên sảng khoái. Để đáp ứng nhu cầu đó, bể cá mini để bàn ngày càng được các bạn trẻ yêu thích và lựa chọn. Vậy mua ở đâu tốt nhất, hãy cùng chúng tôi tới địa chỉ uy tín ngay sau đây.

Cá 3 đuôi có thể nuôi chung với cá gì?
Cá 3 đuôi có thể nuôi chung với cá gì?

5937 Lượt xem

Bạn hứng thú và có đam mê với thú vui nuôi cá cảnh, cá 3 đuôi là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn, đây là giống cá cảnh phổ biến được nhiều người chọn nuôi. Để tạo bể cá cảnh đẹp và rực rỡ sắc màu thì có thể chọn nuôi nhiều loại cá với nhau, tuy nhiên vấn đề là nuôi cá 3 đuôi chung với cá gì, hãy cùng tìm hiểu và tránh tình trạng các loại cá gây thương hại lẫn nhau.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng