Dấu hiệu cá đuôi kiếm sắp đẻ

Vẫn là những chia sẽ về loài cá đuôi kiếm đang “làm mưa làm gió” trên thị trường cá cảnh đây mọi người. Cùng lấy giấy bút note ngay những thông tin và dấu hiệu nhận biết cá đuôi kiếm sắp đẻ sau đây để bổ sung thêm kiến thức về loài cá đuôi kiếm xinh đẹp và độc đáo này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cá 7 màu đẻ như thế nào? Cách chăm sóc cá 7 màu con

>>> Nuôi cá bình tích cần lưu ý những điều gì?

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Khủng Long

Cũng giống như các loài cá khác khi đến giai đoạn sắp đẻ cá đuôi kiếm sẽ có những dấu hiệu để nhận biết cá đuôi kiếm sắp đẻ và những điều bạn nên chuẩn bị là gì để chúng có một kỳ “vượt cạn” thành công. Trước khi đến giai đoạn đẻ con những chú cá này đã có những “cuộc chiến không khoan nhượng” để dành những con cá đuôi kiếm cái. Để giải quyết được vấn đề này bạn nên tinh ý thả số con cái nhiều hơn vài con so với số con cá đuôi kiếm đực để hạn chế sự tranh giành đánh nhau của chúng.

Là loài có tập tính đẻ tự nhiên và thường sinh đẻ theo đàn, sau khi đẻ xong cần tách riêng biệt con cá đuôi kiếm mẹ ra khỏi bầy con vì vô tình những con cá đuôi kiếm con sẽ bị mẹ nó ăn mất vì loài này không có thói quen nuôi và chăm sóc con. Loài cá này thưởng đẻ vào ban đêm mỗi lượt đẻ sẽ để từ từ 12 đến 13 con.

Con cá đuôi kiếm sắp đẻ bụng nó thường to tròn, dấu hiện này sẽ xuất hiện tầm 5 6 tháng sau khi mua về, thời gian mang thai của nó sẽ là từ 4 đến 6 tuần trong thời gian này cơ thể cá sẽ có những dấu hiệu để “chuyển dạ” chúng bơi lượn nhẹ nhàng hơn, những ngày cuối của thai kỳ đến đêm sẽ thấy nó bắt đầu “khác thường” và bắt đầu sinh.

Mỗi con cá sẽ có mỗi dấu hiệu sắp đẻ khác nhau không giống nhau lắm chính vì vậy mà không thể áp đặt các dấu hiệu để mặc định cho chúng. Bạn phải thực sự tinh ý để nhận ra con cá đuôi kiếm của mình có gì khác thường để biết nó sắp sinh và chuẩn bị cho thật tốt. Nhìn chung là một loài cá cảnh phổ thông không có những đòi hỏi quá khắt khe hay “khó ở” nên chúng sinh đẻ cũng khá nhẹ nhàng.

Đặc biệt mật độ sinh sản của chúng rất nhanh, nếu trong bể cá nhà bạn có 4 5 con cá đuôi kiếm cái thì chẳng mấy chốc cái bể cá nhà bạn sẽ đầy những cá con đuôi kiếm. Chính vì vậy mà bạn cần biết kế hoạch hóa gia đình cho chúng đừng để tình trạng này xảy ra vừa làm mất mỹ quan cho bể cá vừa tốn rất nhiều diện tích không gian cho các loài cá khác.

Chúc nhưng mẹ cá đuôi kiến của bạn vượt cạn thành công tăng thêm dân số cho bể cá nhà bạn thêm đông vui nhé!


Tin tức liên quan

Giá cá bình tích giá bao nhiêu?
Giá cá bình tích giá bao nhiêu?

3502 Lượt xem

Cá bình tích là loại cá rất được ưa chuộng bởi chúng rất dễ nuôi, dễ chăm sóc và màu sắc lại rất đẹp. Không chỉ thế, giá thành của cá cũng rất rẻ, phù hợp với mọi điều kiện của người chơi. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau để hiểu rõ hơn về ưu điểm, cách nuôi và giá cá bình tích.

Bể cá mini để bàn - Xóa tan mệt mỏi sau giờ làm việc!
Bể cá mini để bàn - Xóa tan mệt mỏi sau giờ làm việc!

558 Lượt xem

Ngày nào cũng phải tiếp xúc thường xuyên, liên tục với máy tính sẽ nhiều lúc khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng và bạn cần tìm một không gian riêng cho mình để cảm thấy thư thái và nhẹ nhàng hơn. Đây chính là lý do vì sao rất nhiều khách hàng đã yêu mến, tin tưởng và lựa chọn bể cá mini để bàn để đặt trong văn phòng làm việc của họ.

Các vị trí tốt để đặt bể cá mini phong thủy để bàn
Các vị trí tốt để đặt bể cá mini phong thủy để bàn

467 Lượt xem

Trong phong thủy, bể cá mini đặt trong nhà hay tại nơi làm việc có tính thủy nên cần đặt theo đúng phương vị của hành Thủy. Bể cá đặt đúng vị trí có tác dụng rất lớn để mang lại điểm cát tường cho gia chủ. Do đó, bể cá mini phong thủy nên được đặt ở các vị trí tốt sau đây.

Cá ngựa vằn là gì ? Cách nuôi cá ngựa vằn
Cá ngựa vằn là gì ? Cách nuôi cá ngựa vằn

827 Lượt xem

Cá ngựa vằn hay còn gọi là cá Ngựa Sọc, cá Zebra danio. Là một trong những loại cá cảnh đẹp và dễ nuôi được nhiều dân chơi cá cảnh yêu thích và nuôi nhiều trong các bể cá cảnh. Tuy nhiên, cũng có không ít người chưa biết tới loại cá này.

Mua bể cá mini để bàn ở đâu chất lượng, giá rẻ?
Mua bể cá mini để bàn ở đâu chất lượng, giá rẻ?

799 Lượt xem

Bể cá mini để bàn sở hữu thiết kế đẹp mắt là món đồ trang trí bàn làm việc được rất nhiều người yêu thích. Không gian của bạn sẽ thêm sinh động khi bố trí những mẫu bể cá mini. Vậy nên mua bể cá mini để bàn ở đâu chất lượng, giá rẻ? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Các mẫu bể cá mini kiểu dáng đẹp nhất
Các mẫu bể cá mini kiểu dáng đẹp nhất

1888 Lượt xem

Là một tín đồ chơi cá cảnh thì ắt hẳn bạn rất quan tâm đến việc lựa chọn bể cá. Hiện nay, các hồ cá cảnh được thiết kế rất đa dạng từ kiểu dáng đến kích thước, phù hợp với mọi lựa chọn. Nếu bạn đang muốn tìm một bể cá nhỏ nhắn, độc đáo cho các cá cưng của mình thì hãy tham khảo ngay các bể cá mini đẹp dưới đây.

Cá betta ăn gì? Cách cho cá betta ăn
Cá betta ăn gì? Cách cho cá betta ăn

986 Lượt xem

Thảo luận về kinh nghiệm, thức ăn dành cho cá betta. Tìm hiểu về thức ăn, môi trường sống để chăm sóc loài cá betta này được tốt nhất...

Kinh nghiệm đặt bể cá mini văn phòng phù hợp phong thủy
Kinh nghiệm đặt bể cá mini văn phòng phù hợp phong thủy

2210 Lượt xem

Ngoài việc trang trí cho phòng làm việc trở nên xinh xắn hơn thì vấn đề phong thủy cũng rất quan trọng đấy nhé. Vì đôi khi chỉ một vài đặc điểm nhỏ thôi cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động cũng như vận may của các doanh nghiệp đấy. Điển hình như việc đặt bể cá mini ở đâu và như thế nào cũng quan trọng không kém đấy nhé. Nếu bạn đang tìm hiểu cách đặt bể cá sao cho phù hợp phong thủy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng