Dấu hiệu cá đuôi kiếm sắp đẻ

Vẫn là những chia sẽ về loài cá đuôi kiếm đang “làm mưa làm gió” trên thị trường cá cảnh đây mọi người. Cùng lấy giấy bút note ngay những thông tin và dấu hiệu nhận biết cá đuôi kiếm sắp đẻ sau đây để bổ sung thêm kiến thức về loài cá đuôi kiếm xinh đẹp và độc đáo này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cá 7 màu đẻ như thế nào? Cách chăm sóc cá 7 màu con

>>> Nuôi cá bình tích cần lưu ý những điều gì?

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Khủng Long

Cũng giống như các loài cá khác khi đến giai đoạn sắp đẻ cá đuôi kiếm sẽ có những dấu hiệu để nhận biết cá đuôi kiếm sắp đẻ và những điều bạn nên chuẩn bị là gì để chúng có một kỳ “vượt cạn” thành công. Trước khi đến giai đoạn đẻ con những chú cá này đã có những “cuộc chiến không khoan nhượng” để dành những con cá đuôi kiếm cái. Để giải quyết được vấn đề này bạn nên tinh ý thả số con cái nhiều hơn vài con so với số con cá đuôi kiếm đực để hạn chế sự tranh giành đánh nhau của chúng.

Là loài có tập tính đẻ tự nhiên và thường sinh đẻ theo đàn, sau khi đẻ xong cần tách riêng biệt con cá đuôi kiếm mẹ ra khỏi bầy con vì vô tình những con cá đuôi kiếm con sẽ bị mẹ nó ăn mất vì loài này không có thói quen nuôi và chăm sóc con. Loài cá này thưởng đẻ vào ban đêm mỗi lượt đẻ sẽ để từ từ 12 đến 13 con.

Con cá đuôi kiếm sắp đẻ bụng nó thường to tròn, dấu hiện này sẽ xuất hiện tầm 5 6 tháng sau khi mua về, thời gian mang thai của nó sẽ là từ 4 đến 6 tuần trong thời gian này cơ thể cá sẽ có những dấu hiệu để “chuyển dạ” chúng bơi lượn nhẹ nhàng hơn, những ngày cuối của thai kỳ đến đêm sẽ thấy nó bắt đầu “khác thường” và bắt đầu sinh.

Mỗi con cá sẽ có mỗi dấu hiệu sắp đẻ khác nhau không giống nhau lắm chính vì vậy mà không thể áp đặt các dấu hiệu để mặc định cho chúng. Bạn phải thực sự tinh ý để nhận ra con cá đuôi kiếm của mình có gì khác thường để biết nó sắp sinh và chuẩn bị cho thật tốt. Nhìn chung là một loài cá cảnh phổ thông không có những đòi hỏi quá khắt khe hay “khó ở” nên chúng sinh đẻ cũng khá nhẹ nhàng.

Đặc biệt mật độ sinh sản của chúng rất nhanh, nếu trong bể cá nhà bạn có 4 5 con cá đuôi kiếm cái thì chẳng mấy chốc cái bể cá nhà bạn sẽ đầy những cá con đuôi kiếm. Chính vì vậy mà bạn cần biết kế hoạch hóa gia đình cho chúng đừng để tình trạng này xảy ra vừa làm mất mỹ quan cho bể cá vừa tốn rất nhiều diện tích không gian cho các loài cá khác.

Chúc nhưng mẹ cá đuôi kiến của bạn vượt cạn thành công tăng thêm dân số cho bể cá nhà bạn thêm đông vui nhé!


Tin tức liên quan

Các loại cá cảnh nước ngọt nhỏ

Các loại cá cảnh nước ngọt nhỏ

828 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là sở thích của rất nhiều người. Và hầu hết dân nuôi cá cảnh đều chọn cá nước ngọt vì nó dễ nuôi và nguồn nước cũng phổ biến hơn so với cá nước mặn hay cá nước lợ. Vậy thì bạn đã biết được các loại cá cảnh nước ngọt nhỏ có thể nuôi hay chưa?
Cá betta halfmoon là gì ? Cách phân biệt cá betta halfmoon

Cá betta halfmoon là gì ? Cách phân biệt cá betta halfmoon

1169 Lượt xem

Cá betta Halfmoon là loại cá được mọi người ưa chuộng và cũng là loại cần được chăm sóc nhiều nhất vì đây là loại cá đuôi dài và không có khả năng tồn tại trong môi trường hoang dã.
Kỹ thuật nuôi cá Koi ít bị chết

Kỹ thuật nuôi cá Koi ít bị chết

362 Lượt xem

Kỹ thuật nuôi cá koi cũng tùy vào từng thời điểm phát triển của cá nhằm có những đàn cá koi cảnh đẹp mắt và khỏe mạnh,gắn bó với mình trong thời gian dài.
Cá bảy màu và cách nuôi cá bảy màu ít bị chết

Cá bảy màu và cách nuôi cá bảy màu ít bị chết

2359 Lượt xem

Cá bảy màu là một trong những loại cá được dân chơi bể cảnh yêu thích và nuôi nhiều. Vì đây là một trong những loại cá khá dễ nuôi, dễ cho ăn và sinh đẻ nhiều. Tuy nhiên, đây cũng là loại cá rất mẫn cảm với sự biến đổi của môi trường và các loại dịch bệnh nên nếu không chu đáo trong cách nuôi, cá có thể bị chết hàng loạt.
Những phụ kiện cần có cho bể cá mini

Những phụ kiện cần có cho bể cá mini

2353 Lượt xem

Với thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt cùng nhiều tính năng hiện đại, bể cá mini đã trở thành sản phẩm được nhiều khách hàng yêu thích. Không chỉ giúp không gian làm việc trông đẹp hơn mà bể cá còn giúp bạn thư giãn, giảm stress. Bên cạnh việc lựa chọn mẫu bể cá cảnh mini thì việc lựa chọn các loại phụ kiện cho bể cũng là một vấn đề đối với khách hàng.
Phòng trị các bệnh thường gặp ở Cá Betta

Phòng trị các bệnh thường gặp ở Cá Betta

1150 Lượt xem

Cá cảnh Betta là loài cá có sức sống tốt. Nếu được sống trong môi trường tốt chúng sẽ không bị bệnh. Một số vấn đề thường gặp khi nuôi cá chọi trong bể cá cảnh như sau:
Các phụ kiện cần thiết khi làm bể thủy sinh

Các phụ kiện cần thiết khi làm bể thủy sinh

1254 Lượt xem

Để tạo được một bể thuỷ sinh đẹp mắt và ấn tượng, bạn cần có sự hỗ trợ của khá nhiều các phụ kiện khác nhau. Các phụ kiện này không những giúp cho bể của bạn đảm bảo được môi trường sống tốt nhất cho cá, cho các loại cây thuỷ sinh. Mà nó còn giúp làm đẹp, tăng độ thẩm mỹ lên rất nhiều.
Tổng hợp các bệnh thường gặp ở cá thần tiên

Tổng hợp các bệnh thường gặp ở cá thần tiên

1179 Lượt xem

Với màu sắc rực rỡ và bắt mắt, cá thần tiên là loại cá vô cùng quen thuộc với người có thú chơi cá cảnh nước ngọt, rất được yêu thích. Trong quá trình nuôi khó có thể tránh khỏi việc cá bệnh. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tổng hợp các bệnh thường gặp ở cá thần tiên, nguyên nhân và cách phòng tránh.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng