Hướng dẫn cách làm bể cá mini để bàn cực đơn giản

 

Bể cá cảnh mini vừa là một vật trang trí vừa có khả năng giảm căng thẳng mệt mỏi. Khi có một bể cá nhỏ đẹp cùng vài chú cá tung tăng ở góc bàn làm việc sẽ giúp cuộc sống của bạn thú vị hơn rất nhiều. Bạn đã biết cách làm bể cá mini để bàn chưa? Cùng Hồ Cá Mini tìm hiểu nhé!

Xem thêm :

>> Bể cá mini để bàn quay hướng nào hợp phong thủy?

>> Mua bể cá mini để bàn ở đâu chất lượng, giá rẻ?

>> Giá bể cá mini để bàn ở đâu tốt nhất?

Lưu ý kích thước bể cá mini như thế nào hợp lý?

Bể cá mini rất phong phú về hình dạng và kích thước. Những người mới đầu chơi thường hay sử dụng những bể dạng hình tròn trụ và hình tròn trụ.

Nhưng những bể dạng như thế này thường sẽ không duy trì được môi trường tự nhiên sống cho cá và cây thủy sinh được không thay đổi.

Một trong những kích thước bể cá mini thường được lựa chọn cho người mới bắt đầu chính là hình chữ nhật. Vừa dễ setup tiểu cảnh, vừa dễ chăm sóc.

Cách làm bể cá mini để bàn - Tìm hiểu bố cục bể cá mà bạn thích

Hãy tham khảo các bố cục bể cá được ưa chuộng hiện nay, biết đâu bạn sẽ có được ý tưởng riêng cho chiếc bể của mình. 

Bố cục cho bể cá cảnh mini không có một giới hạn nào cả từ những thiết kế đơn giản cho đến những thiết kế cầu kỳ.

Tiến hành trang trí bể cá cảnh của bạn

Sau khi các bạn đã thiết kế được bố cục mà mình ưng ý. Các bạn có thể trang trí thêm trong bể bằng sỏi, cát nhưng trước khi cho vào bể các bạn nên rửa sạch qua sỏi, đá trước nhé. Đổ đầy nước vào bể sau khi các bạn đã hoàn thành công việc trang trí cho bể thủy sinh mini.

Cài đặt và cắm hệ thống lọc, đèn chiếu sáng. Bể mới các bạn nên châm thêm vi sinh cho bể để môi trường nước bên trong có thể nhanh ổn định. Hệ thống chiếu sáng nên có kèm theo hẹn giờ để tiện quản lý về thời gian chiếu sáng.

Đối với bể mới tốt nhất thời gian bật đèn nên hạn chế 6 tiếng trong ngày vì lúc này do bể mới làm môi trường chưa thực sự ổn định thời gian bật đèn quá lâu sẽ làm phát triển mạnh của tảo và rêu hại.

Một điều rất quan trọng mà nhiều người mới chơi hay mắc phải là khi bể mới setup xong đã vội vàng thả cá lúc này đó cũng là nguyên nhân dẫn đến cá mới nuôi bị chết. Tốt nhất sau khi setup xong, chạy hệ thống lọc ít nhất 24 tiếng để đảm bảo mọi thứ ổn định lúc này mới nên cho cá vào bể.

Thêm cá cảnh vào bể cá mini của bạn

Khi hệ thống bể thủy sinh đi vào hoạt động sau 24 tiếng cũng là lúc các bạn có thể thả một vài chú cá cảnh để test thử xem chất lượng nước đã ổn định hay chưa? Việc cho quá nhiều cá vào lúc này sẽ khiến hệ thủy sinh không được ổn định.

Nói chung sẽ mất khoản 30 ngày để bể cá của bạn có một hệ thống vi sinh ổn định nên châm vi sinh lúc đầu trong quá trình mới setup hoặc thay nước. Trong bốn tuần đầu, cho cá ăn mỗi ngày một lần. Lượng thức ăn vừa phải tránh cho quá nhiều làm dư thừa lượng thức ăn trong bể làm ảnh hưởng đến chất lượng nước.

Bí kíp cuối cùng giúp bạn sở hữu bể cá mini khỏe đẹp

30 ngày đầu tiên rất quan trọng cho sự thành công lâu dài với bể cá thủy sinh mới của bạn. Nước có thể bị đục một chút trong quá trình hệ vi sinh đang phát triển. Điều này là bình thường nên các bạn không cần lo lắng quá khi vừa mới setup.

Nhiều người mới chơi không biết nên hút toàn nước trong bể và thay lại nước mới điều này có thể ảnh hưởng đến cá đang nuôi trong bể. Việc cho cá ăn quá nhiều cũng là nguyên nhân gây ra đục nước, có mùi hôi và gây nên bệnh cho cá.

Những bể thủy sinh mới setup các bạn nên thay nước định kỳ ít nhất 1 tuần 1 lần mỗi lần 20% nước trong bể hãy đảm bảo rằng nước máy của bạn đã được loại bỏ chất clo. Sau 30 ngày các bạn có thể yên tâm thả cá vào bể rồi.

Bể cá của bạn sẽ cần được bảo dưỡng để duy trì vẻ đẹp của nó. Nên thay nước định kỳ để môi trước nước của bạn luôn sạch. Vệ sinh bộ lọc của bạn ít nhất 1 tháng 1 lần (thay bông lọc và vệ sinh qua vật liệu lọc nếu có). Khi có dấu hiệu tảo xuất hiện trong bể nếu ở trên bề mặt kính các bạn có thể dùng dao cạo để cạo sạch.

Không quá khó để sở hữu một bể cá mini đẹp trong nhà hay văn phòng của bạn. Hãy kiên nhẫn khi bạn làm theo cách làm bể cá mini để bàn đơn giản trên để duy trì bể cá của bạn. Nó là chìa khóa thành công để giữ bể cá thủy sinh của bạn luôn đẹp với những chú cá khỏe mạnh, năng động.


Tin tức liên quan

Địa điểm bán bể cá thủy tinh tròn tại TPHCM
Địa điểm bán bể cá thủy tinh tròn tại TPHCM

2070 Lượt xem

Bể cá thủy tinh tròn hiện nay rất được nhiều người lựa chọn để nuôi cá cảnh, để trang trí… Vậy chọn mua ở đâu uy tín, chất lượng, đúng giá? Chúng tôi sẽ giới thiệu địa điểm bán bể cá thủy tin tròn tại TPHCM.

Những ưu điểm của bể cá mini
Những ưu điểm của bể cá mini

600 Lượt xem

Xu hướng nuôi cá cảnh tại gia đình, văn phòng có diện tích nhỏ ngày càng được các bạn trẻ yêu thích. Với những ưu điểm bế cá mini tiện lợi, không chiếm diện tích khiến chúng ngày càng được sử dụng rộng rãi. Để hiểu hơn về ưu điểm của chúng , mời bạn đọc tham khảo bài viết sau.

Nơi bán bể cá cảnh mini giá rẻ tại TPHCM
Nơi bán bể cá cảnh mini giá rẻ tại TPHCM

830 Lượt xem

Nhu cầu nuôi cá cảnh đang trở nên rất thịnh hành, nhiều người có nhu cầu muốn mua bể cá mini giá rẻ để phục vụ cho nhu cầu của mình. Nhân đây tôi sẽ chia sẻ vài địa chỉ bán bể cá cảnh mini giá rẻ tại TPHCM để các anh em tham khảo.

Các mẫu bể cá mini treo hot nhất
Các mẫu bể cá mini treo hot nhất

722 Lượt xem

Trong những không gian nhà hiện đại, gia chủ yêu cá cảnh rất ưa chuộng việc sử dụng những mẫu bể cá mini treo vừa nhỏ gọn vừa mang lại tính thẩm mỹ. Và nhu cầu sử dụng các mẫu bể cá mini treo ngày càng trở nên đa dạng, phổ biến.

Bể cá mini giá bao nhiêu?
Bể cá mini giá bao nhiêu?

869 Lượt xem

Chơi bể cá mini ngày càng trở thành thú vui độc đáo và ý nghĩa được nhiều người yêu thích. Cùng với đó là sự xuất hiện của vô số các hệ thống cửa hàng bán bể cá mini với rất nhiều các loại hình sản phẩm khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn có sự lựa chọn đa dạng và phong phú hơn. Tuy nhiên, bên cạnh việc lựa chọn đó, thì bể cá mini giá bao nhiêu cũng là câu hỏi mà nhiều người quan tâm và muốn tìm hiểu.

Tìm nơi bán bể cá nhỏ để bàn đẹp, giá rẻ
Tìm nơi bán bể cá nhỏ để bàn đẹp, giá rẻ

1163 Lượt xem

Một chiếc bể cá để bàn nhỏ xinh sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho không gian của bạn. Đặc biệt, đặt bể cá nhỏ trên bàn làm việc sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực và sinh động cho bạn đấy! Nếu bạn đang tìm nơi bán bể cá nhỏ để bàn đẹp, giá rẻ, hãy tham khảo ngay những gợi ý từ bài viết dưới đây nhé! 

Nuôi cá cảnh phong thủy nên nuôi mấy con?
Nuôi cá cảnh phong thủy nên nuôi mấy con?

2912 Lượt xem

Cá cảnh không chỉ là sở thích, cách thể thư giản, giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mà nó còn mang lại sự may mắn cho người nuôi. Với ý nghĩa đó mà nuôi cá cảnh phong thủy được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, để mang lại sự phong thủy thì bạn cần biết cách lựa chọn cá khi nuôi. Vậy nuôi mấy con là thích hợp? Về số lượng cá thì có nhiều cách để lựa chọn, dưới đây là một số gợi ý.

Điểm danh các loại thức ăn cho cá cảnh
Điểm danh các loại thức ăn cho cá cảnh

84 Lượt xem

 

Mỗi loài đều có nguồn thức ăn tự nhiên khác nhau. Đối với loài cá, thì thức ăn ở mỗi môi trường sống sẽ khác nhau phụ thuộc vào đặc tính của thời tiết, nguồn nước và hệ sinh thái xung quanh. Đối với việc nuôi cá trong bể cá, bạn cũng có thể tạo ra các loại thức ăn tự nhiên như vậy. Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn các loại thức ăn cho cá cảnh. Mời bạn tham khảo.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng