Những lưu ý khi nuôi cá cảnh dành cho người mới

Nuôi cá cảnh là thú vui tao nhã được nhiều người yêu thích. Vì đây là một trong những công việc mang lại niềm vui và sức khỏe trong cuộc sống của bạn.

Tuy nhiên, với những người mới chơi cá cảnh thì việc nắm bắt được những lưu ý khi nuôi cá cảnh dành cho người mới để tìm ra phương pháp nuôi cá hiệu quả nhất là rất quan trọng và cần thiết. Sau đây, hocamini.vn sẽ chia sẻ với bạn một số thông tin về vấn đề này như sau:

Có thể bạn quan tâm:

>>> Chi phí cho một bể thủy sinh phụ thuộc vào những yếu tố nào?

>>> Chăm sóc cho cây thủy sinh trong bể thủy sinh của bạn

>>> Cây thủy sinh là gì? Cây bán cạn là gì?

Chọn loại cá nuôi phù hợp

Muốn chọn loại cá nuôi phù hợp, bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau: Kích thước của bể cá cảnh mà bạn đang sở hữu như thế nào? Nếu bể cá lớn, bạn có thể chọn nuôi những loại cá cảnh có kích thước lớn hoặc nhỏ, tùy theo sở thích. Tuy nhiên, nếu bể cảnh của bạn chỉ là những bể cá nhỏ, bạn nên chọn những chú cá có kích thước nhỏ để đảm bảo độ hài hòa giữa bể và cá. Đồng thời, tạo môi trường tốt nhất cho cá sinh trưởng và phát triển.

Ngoài ra, một lưu ý khi nuôi cá cảnh là bạn cần phải cân đối với khả năng tài chính của bản thân để chọn loại cá phù hợp nhất.

Chọn bể cá phù hợp

Muốn chọn được một chiếc bể cá cảnh phù hợp, bạn cần phải nghiên cứu không gian và môi trường đặt bể cá. Nếu là những bể cá đặt trên bàn làm việc, bàn tiếp khách, tốt nhất bạn nên chọn bể cá mini. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đặt bể cá trong phòng khách có thiết kế động rãi hoặc ở sân vườn, bạn có thể chọn bể cá có kích thước lớn.

Đây là lưu ý khi nuôi cá cảnh rất quan trọng mà tất cả mọi người cần phải chú tâm, nhất là những người mới chơi bể cảnh.

Xử lý nguồn nước

Trước hết, nguồn nước nuôi cá cần phải được xử lý sao cho không còn clo trong đó. Vì clo có thể khiến cho cá bị chết. Bạn có thể xử lý nguồn nước bằng cách đổ nước ra vật chứa từ 1 – 2 ngày, lượng clo trong nước sẽ tự động được phân hủy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thuốc khử clo được bán nhiều trong các cửa hàng chăm sóc cá cảnh. Ngoài ra, một lưu ý khi nuôi cá cảnh là bạn cần phải cân đối giữa độ cứng của nước, độ PH để đảm bảo cho cá có môi trường phát triển thuận lợi nhất.

Cách cho cá ăn

Cho cá ăn quá nhiều sẽ khiến cá bị trương bụng mà chết. Ngoài ra, thức ăn cho cá bị dư thừa sẽ gây bẩn bể nước. Vì vậy, bạn không nên cho cá ăn quá nhiều hoặc bỏ cá bị đói vì có thể khiến cá của bạn bị chết. Bên cạnh thức ăn có sẵn dạng viên, bạn có thể bổ xung cho cá 1 số loại thực ăn tươi như rong rêu, động vật nhỏ.

Cách thay nước

Tùy thuộc vào việc thích nghi môi trường của từng loại cá mà bạn có thể chọn cách thay nước cho phù hợp.

Đối với những loại cá có yêu cầu nghiêm ngặt về môi trường nước và đòi hỏi nước sạch, bạn nên thay nước cho cá thường xuyên và ngược lại. Trong quá trình thay nước, bạn nên giữ lại ít nhất ¼ lượng nước cũ trong bể để tránh tình trạng cá bị sốc môi trường và chết.

Nếu trong bể của bạn có hệ thống lọc nước thì thời gian để thay nước thường sẽ dài hơn so với bình thường. Đây là một trong những lưu ý khi nuôi cá cảnh rất quan trọng mà mọi người cần phải nắm bắt.

Nghiên cứu việc sử dụng máy lọc nước và máy xục oxi

Máy lọc nước và máy xục oxi là hai vật dụng rất tốt cho bể cá. Tuy nhiên, không phải bể cá nào cũng thích hợp để sử dụng hai vật dụng nói trên. Vì vậy, bạn cần phải cân nhắc để tính toán cho phù hợp với bể cảnh nhà mình.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về: lưu ý khi nuôi cá cảnh dành cho người mới. Mong rằng những chia sẻ này đã giúp bạn nắm bắt được những thông tin cần thiết trong việc nuôi cá cảnh và áp dụng. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy chia sẻ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.


Tin tức liên quan

Bể cá mini được nhiều người ưa thích hiện nay
Bể cá mini được nhiều người ưa thích hiện nay

454 Lượt xem

Bể cá mini để bàn đang là xu hướng lựa chọn mới của rất nhiều bạn trẻ trong đó có các bạn làm việc tại văn phòng. Bởi bể cá mini để bàn mang đến sự độc đáo, khi kết hợp giữa những phụ kiện và chú cá xinh xinh đáng yêu, giúp bạn có hứng khởi mỗi ngày ngồi làm việc tại văn phòng.
Thông tin về cá Mai Quế, cá Mai Vàng, cá Hồng Cam
Thông tin về cá Mai Quế, cá Mai Vàng, cá Hồng Cam

1794 Lượt xem

Cá mai quế có tên khoa học: Aphyocharax. Giống như cá bống, cá mai quế cũng sống trong môi trường nước ngọt, nước trung tính với độ pH từ 6,5- 7,5, nhiệt độ từ 23 – 27 độ C.
Hướng dẫn cách nuôi cá hồng kim (Cá đuôi kiếm )
Hướng dẫn cách nuôi cá hồng kim (Cá đuôi kiếm )

690 Lượt xem

Cá kiếm còn có tên gọi khác là cá đuôi kiếm, cá hồng kim là loại cá dễ nuôi và sinh sản, sau đây mình xin giới thiệu kỹ thuật nuôi, cách nuôi cá đuôi kiếm sinh sản các bạn có thể tham khảo.
Mẫu bể cá mini chữ S đẹp để bàn làm việc văn phòng
Mẫu bể cá mini chữ S đẹp để bàn làm việc văn phòng

393 Lượt xem

Bạn thường làm gì để giải trí, xả stress trong những lúc làm việc hay bị “vùi dập” giữa đống giấy tờ, sổ sách. Sẽ thật thoải mái nếu sở hữu ngay một chiếc bể cá nhỏ gọn, xinh đẹp và ngắm nhìn những chú cá bơi lượn đúng không nào! Mẫu bể cá mini chữ S đẹp để bàn làm việc văn phòng dưới đây sẽ là một gợi ý không tồi đấy!
Các loại dụng cụ vệ sinh bể cá phổ biến
Các loại dụng cụ vệ sinh bể cá phổ biến

466 Lượt xem

Trong quá trình nuôi cá trong bể, cần vệ sinh bể cá định kì để giữ vệ sinh “nhà ở” của cá cũng như giữ vẻ đẹp thẩm mỹ cho hồ. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu một số dụng cụ vệ sinh bể cá cần có.
Hướng dẫn setup lọc tràn cho hồ cá cảnh
Hướng dẫn setup lọc tràn cho hồ cá cảnh

6906 Lượt xem

Hộp lọc tràn cho hồ cá cảnh có kết cấu khá đơn giản và thông minh đang là lựa chọn hàng đầu cho người chơi cá cảnh. Vậy bạn có biết cách thiết lập dụng cụ lọc và những lưu ý cần thiết hay không? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!
Hướng dẫn nuôi cá cảnh không chết
Hướng dẫn nuôi cá cảnh không chết

378 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú vui tao nhã và có ích đối với nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách nuôi cá cảnh một cách hiệu quả. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn cách nuôi cá cảnh không chết để bạn có thể sở hữu những chú cá khỏe mạnh, đẹp mắt dành cho những người mới nuôi.
Phòng và trị bệnh thối vây ở cá betta
Phòng và trị bệnh thối vây ở cá betta

553 Lượt xem

Dấu hiệu cá bắt đầu nhiễm bệnh đó là viền vây cá bị mất màu. Ban đầu viền vây cá có màu nâu hay trắng rồi sau đó nhanh chóng lan ra toàn bộ vây. Đôi khi phần vây cá bị nhiễm bệnh có màu hanh đỏ. Nếu bệnh lan tới các tia vây và phần thịt thì nó sẽ trở nên nghiêm trọng và cá có thể bị chết. Nói chung, bệnh này làm hỏng vây của cá. Nó thường mở đường cho cả bệnh nấm.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng