Cách nuôi cá betta cho người mới

Nhắc đến cá betta nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến một loài cá cảnh có vẻ đẹp lộng lẫy, với bộ vây chảy dài với cơ thể chúng rất nhiều màu sắc sặc sỡ. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cách nuôi cá betta cho người mới chơi.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Tổng hợp các loại thức ăn dành cho cá betta

>>> Cá betta Dumbo là gì? Cách phân biệt cá betta Dumbo

>>> Cá betta Halfmoon là gì? Cách phân biệt cá betta Halfmoon

Nuôi cá betta không quá khó bạn chỉ cần bỏ chút thời gian để tìm hiểu về chúng là có thể nắm được cách nuôi cá betta.

Những điều cần lưu ý khi nuôi cá betta cho người mới chơi:

Cách thả cá vào bể nuôi: Cá betta cũng như các loài khác muốn thích nghi với môi trường sống mới đều cần phải có thời gian, đừng vội vàng thả cá vào bể ngay sau khi vừa mới mua về.

Bạn nên để cá trong một bể có nước mà bạn mua về cùng cá, tiếp đó cứ tầm 30 phút bạn đổ thêm 1 ít nước mới cứ như thế cho tới khi đầy ¾ bể cá là được. Tiếp theo bạn hút bớt đi một nửa bể cá và bơm tiếp nước mới vào, cứ thực tiện như thế tâm 2 đến 3 lần là ok.

Ý nghĩa của việc này chính là giúp cá không bị sốc môi trường nước mà chết, tập cho chúng quen dần với môi trường nước trong bể cá để chúng phát triển tốt hơn.

Bể nuôi cá betta: chúng là loài cá cảnh có kích thước vừa phải, chính vì thế mà bạn không nên chọn những bể cá quá to so với cá, càng không nên chọn bể quá nhỏ ảnh hưởng tới sự sống của cá.

Cần chiếu sáng bể cá nhiều tiếng đồng hồ từ 10 đến 14 giờ trên 1 ngày. Vì cá betta là loài rất cần đến ánh sáng.

Một mẹp nhỏ bạn nên lưu ý là nên trồng một ít cây thủy sinh trong bể vừa là để trang trí cho bể, bên cạnh đó còn là nơi ẩn nấp hay sinh sản của cá betta.

Cá betta ăn gì? Thức ăn của cá betta đa phần là dạng viên, cách nuôi cá betta phát triển nhanh là bạn cũng có thể cho chúng ăn tôm tươi băm thật nhuyễn. Trùn chỉ là một sự lựa chọn an toàn cho cá betta.

Lưu ý khi cho cá ăn mà còn thừa lại nhiều thức ăn thừa làm thành cặn ở trên bể thì bạn thường xuyên dọn dẹp vệ sinh cho bể. Điều này sẽ hạn chế được tình trạng nguồn nước bị ô nhiễm

Cách nuôi cá betta nhìn chung rất đơn giản, chi cần bạn nắm được 1 ít kiến thức đặc điểm của chúng là bạn có thể dễ dàng chăm sóc chúng mỗi ngày.

Hy vọng một vài thông tin cơ bản trên sẽ là hành trang cho bạn bắt tay vào chơi cá cảnh! Cám ơn các bạn rất nhiều vì đã quan tâm tới bài viết này!

 


Tin tức liên quan

Cá Ping Pong Bụng Bự
Cá Ping Pong Bụng Bự

2857 Lượt xem

Cá Ping Pong hay còn được gọi với cái tên cá vàng Ngọc Trai là loài cá cảnh đẹp với cái bụng phình to do sự đột biến về cấu trúc cơ thể tạo nên sự dễ thương có một không hai của giống cá vàng quý này.
Những nét đẹp về loài cá la hán phần I?
Những nét đẹp về loài cá la hán phần I?

409 Lượt xem

Cá La Hán là loại cá cảnh nước ngọt được đông đảo mọi người yêu thích bởi hình dáng đẹp, thân hình toát lên vẻ mạnh mẽ và màu sắc rất sặc sở ở hai bên hông, đặc biệt chiếc đầu gù to nhô lên trên giống như của ông tiên nên hình thành tên gọi là La Hán.
Cách thay nước cho hồ cá
Cách thay nước cho hồ cá

1381 Lượt xem

Trong quá trình nuôi và chăm sóc cá cảnh thì công việc thay nước cho hồ cá là rất quan trọng. Vì bể cá có sạch thì mới tạo được môi trường sinh sống lành mạnh cho cá, đảm bảo cá luôn khỏe mạnh. Với những bước hướng dẫn sau đây sẽ giúp mọi người dễ dàng hơn khi thay nước trong bể cá.
Các loại vật liệu lọc dùng cho hồ cá
Các loại vật liệu lọc dùng cho hồ cá

531 Lượt xem

Để hồ cá luôn được sạch sẽ, không chứa cặn bã, chất bẩn và điều hòa không khí, tạo môi trường sống cũng như phát triển cho cá thì việc sử dụng vật liệu lọc là điều cần thiết. Vậy có những loại vật liệu lọc dùng cho hồ cá nào phổ biến? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.
Nuôi cá cảnh theo phong thủy
Nuôi cá cảnh theo phong thủy

708 Lượt xem

Nuôi cá cảnh theo phong thuỷ Nuôi cá cảnh là một cách giúp hướng tài lộc vào nhà rất tốt, nếu bạn là người quan tâm đến vấn đề phong thủy thì cần biết nuôi cá cảnh không đơn thuần chỉ là trang trí cho ngôi nhà của mình mà còn cần phải tuân theo phong thủy. 
Nơi bán bể cá cảnh mini giá rẻ tại TPHCM
Nơi bán bể cá cảnh mini giá rẻ tại TPHCM

688 Lượt xem

Nhu cầu nuôi cá cảnh đang trở nên rất thịnh hành, nhiều người có nhu cầu muốn mua bể cá mini giá rẻ để phục vụ cho nhu cầu của mình. Nhân đây tôi sẽ chia sẻ vài địa chỉ bán bể cá cảnh mini giá rẻ tại TPHCM để các anh em tham khảo.
Cá betta Dumbo là gì? Cách phân biệt cá betta Dumbo
Cá betta Dumbo là gì? Cách phân biệt cá betta Dumbo

967 Lượt xem

Ngày nay cá Betta (cá lia thia – cá xiêm) nói chung có nhiều loại khác nhau được lai tạo ra và cá betta dumbo cũng là một trong những loại được lại tạo vào những năm gần đây. Với sự đa dạng về hình thức, màu sắc, đuôi cá, kỳ cá betta dumbo như là một sự lựa chọn mới cho những người đam mê cá Betta.
Bể cá mini tích hợp đồng hồ, đèn led
Bể cá mini tích hợp đồng hồ, đèn led

780 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là thú vui tao nhã của nhiều người hiện nay, không chỉ đối với người lớn tuổi mà còn thu hút được nhiều bạn trẻ. Việc lựa chọn bể cá và vật trang trí trở thành niềm vui của những người đam mê với cá cảnh, bể cá mini tích hợp đồng hồ, đèn led là sản phẩm mới được nhiều người mua lựa chọn để trang trí cho bể nuôi cá.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng