Tại sao cá betta bỏ ăn?

Việc tìm hiểu về loại cá cảnh bạn đang nuôi và những biểu hiện tự nhiên giúp bạn có nhiều phát hiện ra những dấu hiệu bệnh sớm của cá betta, với dấu hiệu cá betta bỏ ăn là dấu hiệu bạn cần cẩn trọng.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Nuôi cá Neon bao lâu thì cá đẻ?

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Nóc Da Beo

>>> Cách nuôi và chăm sóc cá Cầu Vồng Xanh

Cá betta bỏ ăn có thể từ nhiều nguyên nhân khác nhau hoặc có thể do bạn thay đổi đột ngột thời gian cho ăn của cá, cá có thể ngừng ăn hoàn toàn khi mắc bệnh hoặc cũng có thể tự nhiên cá ăn nhiều hơn hoặc ít hơn bình thường hay chỉ ăn một loại thức ăn nhất định.

Cá betta bị bệnh có thể nuốt miếng ăn vào miệng rồi nhả ra ngay, một nguyên nhân nữa dẫn tới việc cá bỏ an đó có thể cá bị táo bón, bệnh này thường gây trương bụng cá và làm cá chết vì thế cần chú ý đến chất lượng thức ăn trước khi cho cá ăn và tránh thức ăn ôi thiu, mốc, có mùi lạ.

Hãy quan sát cá betta mỗi ngày không chỉ là cách thư giãn mà giúp bạn kiểm tra những thay đổi hình dáng của cá như rách vây, đuôi, các vết rách,... khi thất cá sưng bụng cũng có thể là điều tốt nếu như đó là cá cái mang trứng hoặc có chửa nhưng cũng có thể đó là bệnh táo bón hoặc bị nhiễm ký sinh trùng và nhiễm trùng do vi khuẩn.

Cá betta bỏ ăn sẽ gây hậu quả rất lớn, có thể dẫn tới việc cá chết vì thế tùy vào từng nguyên nhân và bệnh cá bỏ ăn để bạn có thể tìm hiểu phương pháp tốt nhất cho những chú cá của mình một cách hiệu quả nhất.

Nếu cá bỏ ăn do nhiễm ký sinh trùng hoặc vi khuẩn bạn nên tách riêng cá để chữa khỏi sau đó mới bỏ chung vào bể nuôi để tránh lây bệnh cho cá khác, trong trường hợp cá của bạn bỏ ăn do rách vây, rách đuôi bạn cần chú ý tách chúng ra để những chú cá dữ không tấn công chúng, nếu bỏ nguyên như vậy cá của bạn có thể bị chết.

Hy vọng bài viết trên sẽ có ích cho những chú cá betta con của bạn để có được một bể cá betta đẹp và khỏe mạnh nhé.


Tin tức liên quan

Nuôi cá cảnh theo phong thủy
Nuôi cá cảnh theo phong thủy

708 Lượt xem

Nuôi cá cảnh theo phong thuỷ Nuôi cá cảnh là một cách giúp hướng tài lộc vào nhà rất tốt, nếu bạn là người quan tâm đến vấn đề phong thủy thì cần biết nuôi cá cảnh không đơn thuần chỉ là trang trí cho ngôi nhà của mình mà còn cần phải tuân theo phong thủy. 
Một số loại cá dọn bể làm cho bể cá luôn sạch
Một số loại cá dọn bể làm cho bể cá luôn sạch

6581 Lượt xem

Cá dọn bể là một trong những loại cá khá đặc biệt. Bên cạnh tính năng trang trí và làm đẹp cho bể cá, chúng còn có tác dụng giúp bạn dọn sạch môi trường nước của bể cảnh. Từ đó, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo môi trường nước trong lành và sạch sẽ hơn cho các loại cá sinh trưởng và phát triển. Vậy, Một số loại cá dọn bể làm cho bể cá luôn sạch bạn đã biết chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo một số chia sẻ dưới đây của chúng tôi.
Một số mẫu bể cá mini nuôi cá betta để bàn
Một số mẫu bể cá mini nuôi cá betta để bàn

2087 Lượt xem

Cá Betta có hình dáng khá đẹp, với màu sắc rực rỡ, đặc biệt là với chiếc đuôi xòe rộng trông thật ấn tượng. Những người yêu cá luôn mong muốn có một bể cá betta nhỏ xinh để họ có thể để nó ở bất cứ đâu, từ bàn học tới bàn làm việc, từ phòng ngủ tới công sở.
Cá ngựa vằn đẹp và dễ nuôi cho người mới nuôi cá cảnh
Cá ngựa vằn đẹp và dễ nuôi cho người mới nuôi cá cảnh

520 Lượt xem

Cá ngựa vằn đẹp và dễ nuôi cho người mới nuôi cá cảnh
Địa chỉ cung cấp bể cá cảnh mini để bàn Hà Nội
Địa chỉ cung cấp bể cá cảnh mini để bàn Hà Nội

1484 Lượt xem

Bạn đang tìm địa chỉ cung cấp bể cá cảnh mini để bàn Hà Nội? Bạn không biết nên đặt niềm tin tại địa chỉ nào uy tín? Gợi ý lý tưởng dành cho bạn chính là Hồ Cá Mini. Đơn vị không có địa chỉ tại Hà Nội nhưng là một cái tên cung cấp bể cá cảnh uy tín nhất mà bạn có thể đặt mua online. Cùng khám phá ngay địa chỉ này nhé! 
Hướng dẫn nuôi cá cảnh vô cùng đơn giản
Hướng dẫn nuôi cá cảnh vô cùng đơn giản

1036 Lượt xem

Để bắt đầu nuôi và chăm sóc cho những chú cá cảnh không phải là việc đơn giản. Bạn phải tự trang bị cho mình những kiến thức để tạo được môi trường tốt nhất cho cá. Hi vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp ích được phần nào về cách nuôi cá cảnh dành cho người mới bắt đầu.
Mệnh thổ có nên nuôi cá cảnh không?
Mệnh thổ có nên nuôi cá cảnh không?

1016 Lượt xem

Có 5 mệnh là: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ tương ứng với những tính cách hay tư duy riêng của từng mệnh. Thủy và thổ là hai mệnh xung khắc với nhau nên nhiều người quan niệm những người mệnh thổ không nên nuôi các cảnh. Vậy mệnh thổ có nên nuôi cá cảnh không?
Trang trí phòng làm việc tuyệt đẹp với bể cá mini
Trang trí phòng làm việc tuyệt đẹp với bể cá mini

633 Lượt xem

Bể cá trang trí văn phòng là một ý tưởng độc đáo dùng để làm mới cho không gian làm việc được nhiều người yêu thích và sử dụng. Ý tưởng này chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ những người đồng nghiệp của bạn.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng