Thông tin về kỹ thuật nuôi loài cá dĩa trong hồ thủy sinh

Cá dĩa có tên danh pháp khoa học: Symphysodon, tên tiếng Anh thông dụng là discus fish, thuộc họ Cá rô phi Cichlidae (Rô phi vốn là họ cá có rất nhiều loại đẹp). Người Hoa gọi cá dĩa là "Ngũ Sắc Thần Tiên" và tôn nó là "Nhất Đại Mỹ Ngư" tức là cá đẹp nhất trong các loài cá nuôi để làm cảnh.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá lau kiếng cảnh

>>> Các kiểu dáng bể cá được quan tâm nhất hiện nay

>>> Kỹ thuật nuôi và chăm sóc cá hổ sống lâu

Đặc điểm cơ bản của cá dĩa 
Hình dáng: Cá Dĩa có hình dáng thân cá dạng đĩa, rất cao, dẹp bên, miệng nhỏ, che xiên theo chiều cao. Thức ăn: Long quăng, trùn chỉ, ròng ròng, thịt bò băm nhỏ, thức ăn khô tổng hợp, nên thay đổi thường xuyên để đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng.

Cá dĩa hình dáng dẹp và màu sắc sặc sỡ

Phân loại: rất đa dạng có ba loại phổ biến Symphysodon aequifasciata haraldi, Symphysodon aequifasciata axelrodi,  Symphysodon discus
Kích thước: 15-20 cm

Màu sắc: đa dạng . Màu nền là màu nâu vàng, hay màu hạt dẻ, màu mận… Có nhiều vân ngũ sắc màu lam nhạt nhìn thấy rõ bên hông cá. Có 7 sọc dọc sẫm màu, màu sọc thứ 5 nằm ở giữa thân là màu sọc rộng nhất và sẫm màu hơn các màu sọc khác

Điều kiện sống: độ pH nước 6.0 - 7.0, nhiệt độ 25 – 30oC.

Thức ăn :  Long quăng, trùn chỉ, ròng ròng, thịt bò băm nhỏ, thức ăn khô tổng hợp, nên thay đổi thường xuyên để đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng.

Sinh sản: đẻ trứng

Giới tính: khó phân biệt 

Bể: Nuôi ở hồ thủy sinh cá dĩa rất khỏe

 

Cá dĩa thường được nuôi trong các hồ thủy sinh

Các lưu ý về cá dĩa 
Cá dĩa rất khỏe trong hồ thủy sinh, khi cá đã khỏe thì sống rất dai

Cá dĩa là loài ăn thịt vì vậy nếu nuôi chung với các loài cá dễ đẻ thì chúng sẽ ăn cá con khác

Cá dĩa đa số bơi yên một chỗ và bảo vệ lãnh thổ riêng của mình

Cá dĩa rất dễ bị nấm trắng do đó phải vệ sinh hồ thường xuyên

Cá dĩa rất dễ bị muối tiêu do đó chúng ta nên nuôi chúng trong hồ thủy sinh có cây thật rậm rạp


Tin tức liên quan

Cách nuôi cá betta ít bị chết
Cách nuôi cá betta ít bị chết

2225 Lượt xem

Cách nuôi cá betta ít bị chết là kinh nghiệm quan trọng mà những người nuôi cá betta cần phải đặc biệt chú ý, nhất là với những người mới nuôi loại cá này. Mặc dù cá betta là loại cá không quá khó nuôi. Nhưng nếu không áp dụng đúng cách, cá không đạt được màu sắc đẹp và dễ bị chết. Sau đây, hãy cùng hocamini.vn tìm hiểu về cách nuôi cá betta ít bị chết và áp dụng như sau:
Cá betta không sung nên làm gì?
Cá betta không sung nên làm gì?

571 Lượt xem

Cá betta - những chiến binh hau chiến, vốn rất sung sức và khỏe mạnh. Tuy nhiên đột nhiên đến một ngày bạn thấy những chú betta của mình không sung nữa bạn sẽ làm gì? Bài viết này sẽ mách bạn cá betta không sung nên làm gì.
Trang trí văn phòng đẹp hơn với bể cá mini usb để bàn
Trang trí văn phòng đẹp hơn với bể cá mini usb để bàn

344 Lượt xem

Bể cá mini usb trang trí văn phòng là một trong những ý tưởng làm đẹp cho môi trường làm việc được nhiều người yêu thích. Bởi đây là một trong những sản phẩm trang trí văn phòng hiện đại nhưng vô cùng gần gũi với thiên nhiên và tốt cho sức khỏe của mọi người.
Một số loại cá dọn bể làm cho bể cá luôn sạch
Một số loại cá dọn bể làm cho bể cá luôn sạch

6751 Lượt xem

Cá dọn bể là một trong những loại cá khá đặc biệt. Bên cạnh tính năng trang trí và làm đẹp cho bể cá, chúng còn có tác dụng giúp bạn dọn sạch môi trường nước của bể cảnh. Từ đó, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo môi trường nước trong lành và sạch sẽ hơn cho các loại cá sinh trưởng và phát triển. Vậy, Một số loại cá dọn bể làm cho bể cá luôn sạch bạn đã biết chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo một số chia sẻ dưới đây của chúng tôi.
Thông Tin Và Kỹ Thuật Chăm Sóc Cá Vàng 3 Đuôi Cho Người Mới!
Thông Tin Và Kỹ Thuật Chăm Sóc Cá Vàng 3 Đuôi Cho Người Mới!

1012 Lượt xem

Cá 3 đuôi được nuôi nhiều  và phân bố chủ yếu ở đông nam Á. Thuộc dòng cá chép vàng ăn mạnh và được nhiều người chơi cá cảnh ưa thích. Cá trưởng thành dài đến 13cm  , thức ăn của chúng rất đa dạng và chúng ăn rất mạnh nên rất dễ nuôi, màu sắc sặc sỡ và hình hài bụng bự gây sự thích thú cho người chơi cá cảnh.
Thông tin về cá Mai Quế, cá Mai Vàng, cá Hồng Cam
Thông tin về cá Mai Quế, cá Mai Vàng, cá Hồng Cam

1854 Lượt xem

Cá mai quế có tên khoa học: Aphyocharax. Giống như cá bống, cá mai quế cũng sống trong môi trường nước ngọt, nước trung tính với độ pH từ 6,5- 7,5, nhiệt độ từ 23 – 27 độ C.
Điểm cấm kị khi đặt bể cá trong nhà
Điểm cấm kị khi đặt bể cá trong nhà

812 Lượt xem

Theo như phong thủy bể cá được gia chủ đặt trong nhà mang nhiều yếu tố quyết định đến vận mệnh và tài lộc. Do đó không chỉ đạt về thẩm mĩ, gia chủ cũng cần phải quan tâm đến phong thủy sao cho đặt bể cá phù hợp nhất. Bài viết sẽ nêu ra những điều cấm kị đặt bể cá để người đọc phòng tránh và cẩn thận hơn mà ít ai biết.
Thông tin và đặc điểm của cá Rô Đầu Vuông
Thông tin và đặc điểm của cá Rô Đầu Vuông

6170 Lượt xem

Cá rô đầu vuông có kích thước lớn gấp nhiều lần so với cá rô đồng bình thường, loài cá này nhanh lớn nên cho năng suất cao.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng