Thông tin và Kỹ thuật nuôi cá Mũi Đỏ - Sóc Đầu Đỏ

Cá Mũi Đỏ (sóc đầu đỏ), một loài cá cảnh đẹp cho hồ thủy sinh, bể cá cảnh, cá mũi đỏ không có cùng dòng họ với cá mắt xanh nhưng chúng khá giống nhau về hình dạng và màu sắc chỉ khác ở chỗ một con mũi đỏ một con thì có cặp mắt xanh lơ.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Kỹ thuật nuôi cá KOI ít bị chết

>>> Thông tin về cá Thanh Ngọc, cá Bãi Trầu

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Hoàng Bảo Yến

Cá Mũi Đỏ còn có tên gọi khác là sóc đầu đỏ hoặc hồng thủ, tên tiếng Anh Red–nose tetra; Rummy–nose tetra, tên khoa học: Hemigrammus bleheri Géry & Mahnert, sống tự nhiên ở một số lưu vực sông Nam Mỹ đặc biệt là lưu vực sông Negro và Meta (Colombia và Braxin). Cá mũi đỏ thuộc bộ: Characiformes (bộ cá chim trắng); họ: Characidae (họ cá hồng nhung) nguồn cá chủ yếu là nhập từ nước ngoài.

Cách nuôi cá mũi đỏ

Cá mũi đỏ khi trưởng thành có chiều dài cá 5cm, cá sống ở tầng nước giữa trong bể thủy sinh, cá lên màu đẹp trong bể trồng cây thủy sinh có ánh sáng vừa, với một ít gỗ mục và lá cây khô phân hủy mô phỏng môi trường nước màu trà nhẹ và có tính axít ngoài tự nhiên. Thả nhóm từ 6 – 10 con. Cá thân thiện thích hợp nuôi chung với các loại cá hồ rong khác.

Cá rất nhạy cảm và bị mất màu khi môi trường nước có tính kiềm, chất lượng nước thay đổi đột ngột hoặc không phù hợp. Nước nuôi cá mũi đỏ cần đảm bảo các thông số sau (Nhiệt độ nước (C): 23 – 27, độ cứng nước (dH): 2 – 15, độ pH: 5,0 – 7,0

Thức ăn cho cá mũi đỏ: Cá ăn tạp từ trùng chỉ, bo bo … đến thức ăn viên

Cá mũi đỏ sinh sản: Cá đẻ theo nhóm và đẻ trứng phân tán, trứng dính vào giá thể như cây thủy sinh. Cá bố mẹ có tập tính ăn trứng.

Thiết kế bể nuôi cá mũi đỏ

Thể tích bể nuôi (L): 80 (L)

Chiều dài bể: 60 cm

Yêu cầu ánh sáng: Vừa

Yêu cầu lọc nước: Trung bình

Yêu cầu sục khí: Trung bình


Tin tức liên quan

Điểm cấm kị khi đặt bể cá trong nhà
Điểm cấm kị khi đặt bể cá trong nhà

810 Lượt xem

Theo như phong thủy bể cá được gia chủ đặt trong nhà mang nhiều yếu tố quyết định đến vận mệnh và tài lộc. Do đó không chỉ đạt về thẩm mĩ, gia chủ cũng cần phải quan tâm đến phong thủy sao cho đặt bể cá phù hợp nhất. Bài viết sẽ nêu ra những điều cấm kị đặt bể cá để người đọc phòng tránh và cẩn thận hơn mà ít ai biết.
Tổng hợp các loại thức ăn dành cho cá betta
Tổng hợp các loại thức ăn dành cho cá betta

700 Lượt xem

Để nuôi được một chú cá betta khỏe đẹp rực rỡ và có tính chiến đấu cao, người nuôi cần có chế độ chăm sóc kỹ lưỡng. Trong đó thức ăn dành cho cá betta là nguồn dinh dưỡng quan trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển của cá. Cùng đến với bài tổng hợp các loại thức ăn dành cho cá betta để chọn được phương án phù hợp nhất cho bể cá nhà bạn.
Lưu ý khi mua bể cá cảnh mini tại TPHCM?
Lưu ý khi mua bể cá cảnh mini tại TPHCM?

1071 Lượt xem

Làm thế nào để chọn mua bể cá cảnh mini đẹp tại TPHCM là câu hỏi nhận được sự quan tâm rất lớn của giới trẻ văn phòng. Bởi chơi cá cảnh đang dần trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của  giới trẻ, đặc biệt là dân văn phòng.
Cách đặt bể cá trong nhà đẹp và hợp phong thuỷ
Cách đặt bể cá trong nhà đẹp và hợp phong thuỷ

643 Lượt xem

Đặt bể cá trong nhà có rất nhiều lợi ích vừa làm đẹp cho không gian căn nhà, vừa để gia thủ thõa mãn niềm đam mê nuôi cá cảnh của mình, bên cạnh đó đặt bể bế cá trong nhà cũng là một yếu tố phong thủy giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và đơn nhiều tài lộc theo quan niệm “tiền vào như nước”.
Những ưu điểm của bể cá mini
Những ưu điểm của bể cá mini

456 Lượt xem

Xu hướng nuôi cá cảnh tại gia đình, văn phòng có diện tích nhỏ ngày càng được các bạn trẻ yêu thích. Với những ưu điểm bế cá mini tiện lợi, không chiếm diện tích khiến chúng ngày càng được sử dụng rộng rãi. Để hiểu hơn về ưu điểm của chúng , mời bạn đọc tham khảo bài viết sau.
Cách nuôi cá betta con mới sinh ít bị chết
Cách nuôi cá betta con mới sinh ít bị chết

3026 Lượt xem

Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về cách nuôi cá betta mới nở thế nào cho đơn giản nhất. Để có được những chú cá betta trưởng thành đẹp đẽ và khỏe mạnh thì đây là công việc đầu tiên và cũng rất quan trọng.
Những điều cơ bản dành cho người mới nuôi cá cảnh
Những điều cơ bản dành cho người mới nuôi cá cảnh

883 Lượt xem

Vì hiểu được những khó khăn đó đối với người mới chơi cá, tôi xin cung cấp những bước ban đầu giúp mọi người tiếp cận việc nuôi cá dễ dàng hơn.
Thông tin và đặc điểm của loài cá rô Phi
Thông tin và đặc điểm của loài cá rô Phi

1522 Lượt xem

Cá rô phi sống ở môi trường nước ngọt, sống chủ yếu tại các kênh rạch, ao hồ, sông suối, phân bố nhiều nhất tại vùng nhiệt đới của các nước châu Phi và châu Á. Cá rô phi ăn tạp, dễ nuôi với khả năng sử dụng nhiều loại thức ăn dễ dàng tìm thấy trong tự nhiên.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng