Một Số Lưu Ý Để Nuôi Cá Cảnh Không Bị Chết

Để cá cảnh được khỏe mạnh và phát triển tốt đòi hỏi người nuôi cá cảnh phải có kinh nghiệm hoặc được trang bị kiến thức trước khi nuôi, sau đây becamini.vn mách cho bạn một số lưu ý cho việc chọn lựa và nuôi cá cảnh không bị chết.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách nuôi cá trong bể cá mini

>>> Mua bể cá mini ở đâu uy tín tại TPHCM?

>>> Tại sao bạn nên mua một bể cá mini để nơi làm việc?

  1. Nguồn nước : Trước khi nuôi cá bạn nên chuẩn bị nguồn nước thật tốt vì đó là môi trường sống của cá, nước hay dùng là nước máy có nồng độ Clo sẽ làm cho cá hô hấp không tốt nên để nước từ 12h – 1 ngày để cho clo bốc hơi bay ra hoặc khử clo bằng các dung dịch khử clo. Còn nước giếng thì chứa các ion Fe+ nên dùng than hoạt tính để khử hoặc dùng phèn chua để cho nó lắng xuống .

     2. Chọn giống: Điều này rất quan trọng  vì giống cá khỏe, sẽ dễ thích nghi với môi trường nuôi mới  và ít bị chết , giống cá khỏe sẽ không lây nhiễm bệnh cho các loài cá khác khi nuôi chung.

     3. Thay nước bể cá:  Thay nước 100%  sẽ làm cá bị sốc nước và chết nên thay nước ta chỉ thay nước từ 60 – 70% lượng nước để cho cá quen dần từ nước cũ sang nước mới. Lên lịch thay nước định kỳ để môi trường nước được đảm bảo tốt cho bầy cá.

      4. Cho cá ăn : Các loài cá cảnh thường gặp thức ăn là đớp kể cá khi no điều đó dễ làm nó bị đầy bụng  và không tốt cho nó, khi cho ăn nên cho ăn đủ và theo giờ giấc để cá tăng trưởng và phát triển tốt. Tránh việc để cho cá đói sẽ gầy gò và phát triển không cân đối việc cho ăn lần tiếp cá tranh giành thức ăn dữ dội.

    5.  Nhiệt độ và ánh sáng : Ánh sáng không quá quan trọng với cá cảnh nhưng tránh việc để hồ cá bị ánh nắng chiếu trực tiếp . Nhiệt độ của nguồn nước ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của cá bởi là môi trường sống của cá, nhiệt độ phù hợp cá sẽ phát triển hết cỡ của mình.

      6.  Oxi : Một số loài cá cần lượng oxi lớn nên trang bị máy tạo oxi cho các loài cá mà mình nuôi 

     7. Kết hợp nuôi nhiều loài: Nên chọn các loài cá thân thiện để nuôi chung  với nhau và không nuôi nuôi các loài cá quá lớn với loài cá quá bé điều đó dẫn đến việc cá lơn đớp cá bé, cần tìm hiểu các loài cá nuôi chung tránh một số loài cá có thói quen rỉa vây cá khác, nên chọn các loài cá hiền lành  để bể cá phát triển tốt nhất.

      8. Kích thước hồ cá: Rất quan trọng ảnh hưởng đến khả năng phát triển tối đa của cá ảnh, nếu nuôi cá lớn mà trong bể nhỏ thì cá sẽ không phát triển hết kích thước tiềm năng của mình hoặc nuôi nhiều con trong bể nhỏ thì cá sẽ ít hoạt động và không phát triển được tối đa. 


Tin tức liên quan

Lợi ích của bể cá cảnh trong cuộc sống
Lợi ích của bể cá cảnh trong cuộc sống

500 Lượt xem

Lợi ích của bể cá cảnh trong cuộc sống được thể hiện dưới nhiều góc độ khác nhau. Trong đó, có những lợi ích về sức khỏe, về tinh thần hoặc đơn giản là một sản phẩm trang trí và làm đẹp cho không gian sinh hoạt và làm việc. Vậy, bể cá cảnh mang tới những lợi ích cụ thể nào? Hãy cùng với becamini.vn tìm hiểu về ý nghĩa của sản phẩm này với cuộc sống của mọi người.
Đặc điểm và cách chăm sóc cá Dĩa
Đặc điểm và cách chăm sóc cá Dĩa

1765 Lượt xem

Cá dĩa (hay cá đĩa) là một trong những loài cá cảnh nước ngọt được ưa chuộng nhất vì giá cả hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng. Cá dĩa tuy rẻ mà đẹp, tuy nhiên kỹ thuật nuôi được đánh là phức tạp hơn so với đa số các giống cá cảnh khác. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu các đặc điểm và cách nuôi cá dĩa chi tiết.
Có nên cho muối vào bể cá cảnh?
Có nên cho muối vào bể cá cảnh?

1961 Lượt xem

Cá cảnh là vật nuôi yếu thích của nhiều người. Trong quá trình chắm sóc không tránh khỏi việc gặp những căn bệnh ở cá. Muối là một chất rất quen thuộc với chúng ta nhưng ít ai biết rằng nó còn có nhiều tác dụng đối với cá cảnh. Cho muối vào bể cá sẽ giúp phòng tránh được một số căn bệnh phổ biến ở cá cảnh.
Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Nàng Hai, Cá Thác Lác
Thông Tin Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Nàng Hai, Cá Thác Lác

4131 Lượt xem

Cá thác lác cườm (còn gọi là cá nàng hai, cá đao, cá cườm tên khoa học là Notopterus chitala) thường phân bố ở các nước Lào, Campuchia, Việt Nam,…đặc biệt rất thích hợp ở vùng ĐBSCL. Là loại cá có thịt ngon được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng. Thời gian qua do bị khai thác quá mức nên nguồn cá thác lác cườm đã trở nên cạn kiệt và trở thành loại cá quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam.
Cách xem tuổi nuôi cá cảnh hợp phong thuỷ
Cách xem tuổi nuôi cá cảnh hợp phong thuỷ

434 Lượt xem

Trong phong thủy, tất cả những yếu tố liên quan đến gia chủ như tuổi tác, mệnh và giới tính,… luôn được đặt lên hàng đầu. Và nuôi cá cảnh cũng không ngoại lệ. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách xem tuổi nuôi cá cảnh hợp phong thủy để có thể trang bị những kiến thức cần thiết để nuôi cá cảnh.
Điểm danh 10 mẫu bể cá mini trang trí bán chạy nhất
Điểm danh 10 mẫu bể cá mini trang trí bán chạy nhất

729 Lượt xem

Ngày nay có rất nhiều công cụ dùng để trang trí phòng khách, văn phòng, … như cây cảnh, các bức tượng hay những chiếc đồng hồ treo tường. Ngoài ra kiểu trang trí thông dụng nhất lại là các mẫu bể cá mini làm cho không gian thêm sinh động, có sức sống hơn. Vậy những mẫu bể cá mini nào đẹp và phù hợp để trang trí ?
Những điều cơ bản dành cho người mới nuôi cá cảnh
Những điều cơ bản dành cho người mới nuôi cá cảnh

883 Lượt xem

Vì hiểu được những khó khăn đó đối với người mới chơi cá, tôi xin cung cấp những bước ban đầu giúp mọi người tiếp cận việc nuôi cá dễ dàng hơn.
Lưu ý khi đặt bể cá cảnh tại nơi làm việc
Lưu ý khi đặt bể cá cảnh tại nơi làm việc

580 Lượt xem

Bể cá cảnh không chỉ giúp phòng làm việc đẹp và sinh động hơn mà còn mang lại những lợi ích về mặt phong thủy nếu đặt đúng cách. Để có được điều này, bạn cần chú ý đến các yếu tố như hướng đặt, kích thước, cách chăm sóc...

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng