Cách ép và chăm sóc cá betta sinh sản

Ép cá betta thì ai chả thích, nuôi cá bột không khó đâu nhưng cũng chả dễ dàng gì cho những người mới tập ép đâu. Quan trọng là khâu chuẩn bị để ép cá đấy nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Phượng Hoàng

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Hồng Két sống lâu

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Khủng Long

Chuẩn bị:

- Một hồ to nuôi cá bột (chiều dài khoảng 80cm là ngon lành nhất, rộng ít nhất là 30cm nhé, cao thì không cần thiết đâu tầm 30~50cm là ok rồi).

- Một hồ nhỏ 20x30x20 bỏ đáy hồ. (có nghĩa là hồ không đáy) hoặc dùng 1 thùng nhựa tròn cắt bỏ đáy thùng đi nhé. Tốt nhất là thùng sơn nhựa nhỏ.

- Lá bàng, rong, lá xà lách bỏ cuống.

- 1 máy xủi oxi, 1 cục điều chỉnh lượng oxi.

- Muối, tetracyline.

- Một cây vợt lưới chuyên dùng cho việc vớt bobo.

- Thức ăn cho betta bột, betta trung niên.

- Và cuối cùng là cặp cá giống.
 

Thực Hiện :

- Lấy cái hồ to ra, chăm nước vào, cao chừng 10cm. Thêm muối vào khuấy lên.

- Lấy hồ nhỏ đặt vào hồ to, lấy tetracyline ra, cho vào cái hồ nhỏ xíu đó, ít thôi, khuấy lên, bỏ cặp cá giống vào ép, rồi lấy xà lách nhỏ bỏ vào góc hồ nhỏ.

- Cá đẻ, bắt mái ra, trống nuôi con, cá con bơi ngang được một ngày, bắt trống ra luôn.

- Bắt cá trống ra xong, chuẩn bị 1 thau nhỏ

+ nước sạch

+ tetraclyn, mua bobo về, đổ vào cây vợt, bỏ nước cũ đi, rồi cho bobo trong vợt ra thau, đợi wa ngày mai.

- Hôm qua chuẩn bị xong bobo rồi, cầm cây vợt bobo ra, uốn lượn sao mà khi nhúng xuống nước thì chỉ có lưới nó dưới nước thôi còn miệng vớt nằm trên mặt nước nhé, lấy cái hủ (thìa canh) hớt cái đám bobo bu ở mép thau, nhớ là tránh mấy con bobo đen đen ra nhé, không khấy lên nhé, bobo chết nằm dưới đáy tung lên, hớt trúng, cá con mà ăn là die cả đám. Rồi cho vào vợt đã để sẵn trong hồ to, nhớ là vợt to to tí nhé, để lọc cho dễ nha. Bobo nhỏ cỡ atermia sẽ luồn qua khe vợt vào miệng cá bột.

- Mỗi ngày nhớ thay nhé,cái phần bobo to đó cho cá bự ăn. Thay đến khi nó ăn được bobo to thì thôi, rút cái vợt ra luôn.

- Cá được 2 tuần tuổi thì cầm lá bàng bỏ vào giữa hồ, hồ 80cm thì 2 lá (mỗi đầu hồ 1 lá), hồ 60cm thì 1 lá ngay giữa hồ. Chống pH cho cá bột.

- Cá bột dưới hồ to, nhớ không thay nước, rút phân vì bobo nó sử lý dùm rồi, chỉ chăm nước vào hồ thôi, nước máy cho vào cũng không sao đâu, khi nào thấy mực nước xuống dưới 10cm thì chăm thêm cho đủ 10cm.

- Cá 1 tháng tuổi vẫn cứ ăn bobo, lúc này chuẩn bị nước sẵn, rồi chăm vào 5cm, nước lên thành 15cm là ok, 2 tuần sau cho lên 20cm.

- Cá 2 tháng tuổi cho ăn lăng quăng nhỏ là đạt, cho ăn trùn chỉ thì cầm 1 cục nhỏ khuấy lên đổ vô, hết thì cho ăn thêm, không cho vào 1 lần 1 đống, phí, độ ph mau lên, mau chết cá. Cá ăn đến khi bụng to đùng thì ngưng. Ngày ăn 2 bữa sẽ mau to. - Cá 3 tháng tuổi, thì bắt những con to nhất đàn, cỡ ngón tay giữa là tốt nhất.

+ Cá PK thì 4 tháng bắt cũng đc, không sao.

+ HM 2,5 tháng bắt ra nuôi riêng, hồ 2L nuôi là số zách hoặc thùng nước to. 12L.


Tin tức liên quan

Bể cá mini phong thủy mang lại may mắn, thăng tiến công việc cho gia chủ
Bể cá mini phong thủy mang lại may mắn, thăng tiến công việc cho gia chủ

444 Lượt xem

Bể cá mini đã không còn xa lạ đối với hầu hết các gia đình từ thành thị đến nông thôn ở thời điểm hiện tại. Mọi người thường chọn cho mình những loại bể cá mini xinh xắn, trang trí, chăm sóc cẩn thận để điểm tô cho không gian phòng, sân vườn, khuôn viên thêm sống động, hòa nhịp với thiên nhiên và mong muốn nhiều may mắn tìm đến với họ.
Cách vệ sinh bể cá cảnh hiệu quả nhất
Cách vệ sinh bể cá cảnh hiệu quả nhất

1490 Lượt xem

Vệ sinh bể cá cảnh thường xuyên sẽ giúp loại bỏ mùi tanh và các chất cặn bã bên trong hồ. Ngoài ra nó sẽ tạo môi trường sống ổn định cho các loài cá, đồng thời làm bể cá trở nên đẹp lung linh như lúc mới mua. Sau đây chúng tôi xin chỉ ra một số mẹo vệ sinh bể cá đúng cách nhất.
Chia sẻ kinh nghiệm nuôi cá cảnh dành cho người mới
Chia sẻ kinh nghiệm nuôi cá cảnh dành cho người mới

682 Lượt xem

Nuôi cá cảnh trở thành thú vui chơi mới lạ và là niềm đam mê của rất nhiều người hiện nay. Làm thế nào để cá phát triển và sinh trưởng tốt là vấn đề khá đơn giản với những người nuôi lâu, tuy nhiên đối với người mới thì không dễ dàng, hãy cùng xem các tiêu chí hướng dẫn cho người mới những kinh nghiệm hữu ích khi nuôi cá cảnh.
Thông tin và kỹ thuật nuôi Cá La Hán
Thông tin và kỹ thuật nuôi Cá La Hán

803 Lượt xem

Cá La Hán là một trong những loài cá cảnh nhiệt đới được ưa chuộng trên thế giới và cả ở Việt Nam trong những năm đầu 2000 đến nay. Chúng được yêu thích do có hình dáng đẹp, mạnh mẽ và màu sắc sặc sỡ ở hai bên hông, chiếc đầu gù to lên giống như của một ông tiên nên có tên gọi là La Hán.
Thông Tin và Kỹ Thuật Nuôi Cá Hồng Két Sống Lâu
Thông Tin và Kỹ Thuật Nuôi Cá Hồng Két Sống Lâu

1299 Lượt xem

Sở hữu một thân hình bầu bĩnh dễ thương với nhiều màu sắc và chủng loại khác nhau, cá hồng két thường rất nhanh có thể làm xiêu lòng bao dân chơi cá cảnh. Không những vậy, chúng còn được xếp vào Top loài cá may mắn và tài lộc nhất hiện nay.
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh mộc
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh mộc

517 Lượt xem

Là một người thích chơi cá cảnh, chắc hẳn bạn phải nắm rõ tính phong thủy trong việc sở hữu một bể cá cảnh ở trong nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hướng đặt bể cá cảnh hợp với phong thủy, hay hợp với mệnh của mình. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn cách đặt bể cá cảnh cho người mệnh mộc.
Top 10 sản phẩm bể cá mini giá dưới 500 ngàn cho mọi người
Top 10 sản phẩm bể cá mini giá dưới 500 ngàn cho mọi người

598 Lượt xem

Bể cá mini dạo gần đây được khá nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn làm trang trí tại nơi làm việc hoặc làm quà tặng cho bạn bè và người thân. Với giá bể cá mini dưới 500 ngàn, chúng tôi xin cung cấp tới bạn đọc 10 mẫu sản phẩm ưng ý nhất, mời bạn tham khảo và mua sắm.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá tỳ bà
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá tỳ bà

1168 Lượt xem

Cái tên cá dọn bể từ lâu đã quá quen thuộc với người chơi cá cảnh trên toàn quốc. Tên thật là Cá Tỳ Bà có thuộc tính dễ nuôi, dễ sống. Bởi tính thích ăn tạp dưới đáy bể, do đó cá được coi là giống cá cảnh có thể làm vệ sinh bể thủy sinh một cách tự nhiên và vô cùng tiết kiệm. Để hiểu hơn về giống cá thú vị này, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng