Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc bể cá mini cho người mới

Bạn muốn không gian làm việc của mình trở nên bớt tẻ nhạt hơn? Vậy tại sao không thử đặt lên bàn làm việc một bể cá mini dễ thương nhỉ?Bên cạnh việc chọn loại cá mình yêu thích thì bạn cũng cần quan tâm đến cách chăm sóc bể cá mini nữa nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>>> Những phụ kiện cần có cho bể cá mini

>>> Bể cá để bàn trưng phòng khách

>>> Mẫu bình thủy tinh treo tường trồng cây

Đối với bể cá mới setup

Đối với những bể cá mới setup thường sẽ dễ phát sinh nhiều vấn đề không như ý muốn do môi trường nước vẫn chưa ổn định. Trong đó, các vấn đề thường gặp có thể là chế độ dinh dưỡng trong nước chưa được cân bằng hoặc xuất hiện nhiều rong, rêu, tảo có hại đối với sinh vật.

Chính vì vậy, để có thể chăm sóc bể cá mini mới setup một cách tốt nhất, bạn cần giữ cho bể cá luôn sạch sẽ với máy lọc nước chuyên dụng. Điều này giúp loại bỏ được những vi sinh vật có hại đang sinh sôi và phát triển trong bể cá. Đồng thời, bạn cần điều chỉnh ánh sáng sao cho phù hợp với từng giai đoạn phát triển của cá. Ngoài ra, bạn cần chú ý đến việc thường xuyên thay nước cho bể cá cũng như làm sạch bể và những vật trang trí bên trong.

Đối với bể đang hoạt động ổn định

Đối với bể cá đã ổn định về chế độ dinh dưỡng cũng như môi trường nước, bạn cũng cần phải thường xuyên quan tâm theo dõi để kịp thời phát hiện những dấu hiệu bệnh của cá. Đồng thời, nếu lượng thức ăn cho cá ăn còn thừa quá nhiều, bạn cần vớt ra để làm sạch môi trường nước.

Không riêng gì bể cá mới setup, đối với bể cá đã hoạt động ổn định bạn cũng cần thường xuyên thay nước và luôn điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp. Tuy nhiên, bạn không nên điều chỉnh nhiệt độ quá đột ngột vì có thể sẽ khiến cá trong bể bị sốc. Bên cạnh đó, ánh sáng cũng đóng vai trò rất quan trọng. Bạn có thể chia thời gian chiếu sáng thành hai giai đoạn. Điều này sẽ hạn chế được sự hình thành và phát triển của rêu, tảo có hại.

Đồng thời, nếu có trồng cây thủy sinh bên trong bể, bạn đừng quên cắt tỉa thường xuyên để tăng tính thẩm mỹ nhé. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên nuôi cá với số lượng vừa phải và phù hợp với kích thước của bể. Khi đó, cá sẽ có thể phát triển tốt hơn cũng như có nhiều không gian để bơi lội.

Bể cá mini không chỉ trang trí cho bàn làm việc thêm sinh động mà còn có thể giúp giải tỏa căng thẳng một cách hiệu quả. Tuy nhiên, bạn đừng quên lưu ngay cách chăm sóc bể cá mini đơn giản mà bài viết đã chia sẽ bên trên nhé. Tin rằng, chỉ cần dành ít thời gian của mình để chăm sóc thì bể cá sẽ khiến cho không gian làm việc của bạn trở nên sinh động hơn cho xem.


Tin tức liên quan

Bể cá mini để bàn - Xóa tan mệt mỏi sau giờ làm việc!
Bể cá mini để bàn - Xóa tan mệt mỏi sau giờ làm việc!

417 Lượt xem

Ngày nào cũng phải tiếp xúc thường xuyên, liên tục với máy tính sẽ nhiều lúc khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng và bạn cần tìm một không gian riêng cho mình để cảm thấy thư thái và nhẹ nhàng hơn. Đây chính là lý do vì sao rất nhiều khách hàng đã yêu mến, tin tưởng và lựa chọn bể cá mini để bàn để đặt trong văn phòng làm việc của họ.
Mẫu bể cá tam trụ để bàn trang trí nhà cửa
Mẫu bể cá tam trụ để bàn trang trí nhà cửa

337 Lượt xem

Mẫu bể cá Tam trụ để bàn với thiết kế ấn tượng, bắt mắt đang dần trở thành gợi ý hoàn hảo để trang trí nhà cửa, bàn làm việc của đông đảo khách hàng.
Chuẩn bị dụng cụ ép cá Betta
Chuẩn bị dụng cụ ép cá Betta

1192 Lượt xem

Cá Betta là một trong những loại cá rất được yêu thích bởi vẻ đẹp và sức sống mãnh liệt, được nhiều người lựa chọn cho bể cá của mình. Và nhu cầu lai tạo những chú cá Betta đẹp mắt, có sức đấu dẻo dai ngày càng tăng cao hơn. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để cùng chúng tôi ép cá Betta đúng cách, hiệu quả và thỏa mãn đam mê của mình.
Thông tin và đặc điểm của loài cá rô Phi
Thông tin và đặc điểm của loài cá rô Phi

1415 Lượt xem

Cá rô phi sống ở môi trường nước ngọt, sống chủ yếu tại các kênh rạch, ao hồ, sông suối, phân bố nhiều nhất tại vùng nhiệt đới của các nước châu Phi và châu Á. Cá rô phi ăn tạp, dễ nuôi với khả năng sử dụng nhiều loại thức ăn dễ dàng tìm thấy trong tự nhiên.
Lợi ích của Lá Bàng đối với cá cảnh
Lợi ích của Lá Bàng đối với cá cảnh

1169 Lượt xem

Lá bàng có tác dụng làm giảm độ pH của nước nhưng không đáng kể . Lá bàng có chứa violaxanthin, violeoxanthin, lutheinepoxid và thêm hai chất luthein-izomer các chất này rất hữu ích cho cá cảnh nói chung và các loại cá betta nói riêng.
Quà tặng người yêu ý nghĩa và độc đáo nhất - Bể cá mini
Quà tặng người yêu ý nghĩa và độc đáo nhất - Bể cá mini

1314 Lượt xem

Có phải bạn đang muốn tặng người yêu một món quà độc đáo nhưng không kém phần ý nghĩa? Thay vì tặng hoa thì bể cá mini cũng là sự lựa chọn khá hoàn hảo đấy nhé. Nhưng nếu bạn chưa biết chọn kiểu dáng nào thì đây là những gợi ý mà bạn không nên bỏ qua.
Thu nhập hơn 10 triệu đô nhờ xuất ngoại cá cảnh
Thu nhập hơn 10 triệu đô nhờ xuất ngoại cá cảnh

564 Lượt xem

Ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam, cho biết Việt Nam có thể phát triển ngành cá cảnh hơn nữa, tăng kim ngạch xuất khẩu hàng năm lên 40-50 triệu USD thay vì chỉ 10-12 triệu USD/năm như hiện nay.
Bể cá để bàn trưng phòng khách
Bể cá để bàn trưng phòng khách

653 Lượt xem

Để trang trí cho phòng khách của mình, nhiều người đã lựa chọn bộ sản phẩm bể cá để bàn combo vừa đẹp mắt, vừa có ý nghĩa phong thủy cực kỳ tốt. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiếc bể cá đang rất được săn đón này, cùng khám phá ngay nhé!

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng