Thả cá bao lâu thì cho ăn?

 

Hồ cá vừa setup xong, cá cảnh vừa mua về… thả vào bể liền được không? Không nếu như bạn không muốn cá cảnh của bạn nhanh chết. Vậy khi nào thì nên thả cá vào bể, và thả cá bao lâu thì cho ăn? Hãy để Hồ Cá Mini chia sẻ đến bạn nhé! 

 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Châm vi sinh bao lâu thì nước trong?

>>> Những hình dáng thông dụng và phù hợp cho bể cá mini

>>> Khách hàng nghĩ gì về bể cá mini

Chuẩn bị cá và nước trước khi vận chuyển

Trước khi tiến hành vận chuyển cá đi xa từ 3-5 ngày, cần tăng cường bổ sung các loại men tiêu hóa, vitamin, khoáng để tăng cường sức đề kháng cho cá cũng như giúp hạn chế stress cho cá trong quá trình vận chuyển.

Ngưng cho cá ăn từ 24-48h trước khi tiến hành vận chuyển, tùy thuộc khoảng cách vận chuyển xa hoặc gần, người nuôi có thể lựa chọn ngưng cho cá ăn trước 24h hoặc 48h trước lúc đóng cá vào bịch. Việc ngưng cho cá ăn trước khi vận chuyển giúp hạn chế cá bị các bệnh về đường ruột sau này cũng như hạn chế được các loại khí độc phát sinh trong bịch cá trong quá trình vận chuyển.

Không nên vận chuyển cá với số lượng quá nhiều trong cùng một bịch, tùy thuộc vào thời gian vận chuyển, thông thường đối với cá Dĩa có kích thước từ 8-10cm, thường đóng 1 bịch/1con.

Trước khi vận chuyển nên “tắm” cho cá bằng loại dung dịch muối ăn nồng độ từ 2 đến 3% trong khoảng thời gian từ 7 đến 10 phút. Muối ăn có tác dụng ức chế quá trình hoạt động các vi sinh vật vừa có tác dụng phòng bệnh cho cá.

Trong quá trình vận chuyển cá

Nên vận chuyển cá vào những lúc thời tiết mát như buổi sáng sớm, chiều mát hoặc ban đêm nhằm hạn chế tối đa quá trình hoạt động của cá, giảm quá trình hô hấp và trao đổi chất cho cá trong quá trình vận chuyển.

Trong quá trình vận chuyển cá, cần hạn chế việc phát sinh và tích lũy các loại khí độc trong quá trình vận chuyển cá bằng cách:

  • Sử dụng nước sạch, nước mới (đã kiểm tra các chỉ số môi trường tương đồng với nước trong bể) khi vận chuyển cá.

  • Tăng cường sục khí trước khi vận chuyển cá, giúp tăng cường quá trình trao đổi chất để cá thải hết phân ra ngoài môi trường trước khi đóng cá để vận chuyển.

Bảo đảm cung cấp đủ oxi trong quá trình vận chuyển,quá trình vận chuyển cá, thường xuyên theo dõi bọc cá, tránh để oxi rò rỉ ra bên ngoài.

Thả cá bao lâu thì cho ăn?

Trước khi thả cá vào bể, cần vệ sinh bể mới thật kỹ, kiểm tra các chỉ số môi trường nước trong bể mới phù hợp cho từng loại cá.

Đặt bao đựng cá trong bể, vẫn bịt kín miệng bao và thả trôi khoảng 10-20 phút. Thời gian này sẽ giúp cá làm quen với nhiệt độ nước trong hồ. Sau đó, mở miệng bao, sau đó để cá từ từ bơi ra ngoài. Chú ý không đột ngột bắt cá từ bao thả trực tiếp vào bể mới, sẽ làm cá bị stress, bỏ ăn…

Bắt đầu cho cá ăn vào ngày thứ hai kể từ ngày thả cá vào bể mới, lần đầu cho ăn, cần cho ăn ở mức ít nhất có thể, để cá dần quen và thích nghi, do cá bị bỏ đói trong quá trình vận chuyển, nếu đột ngột cho ăn lại quá nhiều sẽ gây khó tiêu, dễ bị đường ruột. Trong quá trình cho ăn, thường xuyên theo dõi các biểu hiện bất thường của cá, để kịp thời điều chỉnh lượng thức ăn cho phù hợp.


Tin tức liên quan

Nơi bán hồ cá mini để bàn rẻ nhất
Nơi bán hồ cá mini để bàn rẻ nhất

559 Lượt xem

Bất kỳ khách hàng nào cũng mong muốn tìm được nơi bán hồ cá mini để bàn giá rẻ nhất. Tuy nhiên, cần hiểu rõ rằng mua bể cá mini giá rẻ không đồng nghĩa với sản phẩm kém chất lượng. Đừng vì ham rẻ mà không tìm hiểu kĩ, bạn sẽ rất dễ mua nhầm hàng “dỏm” tại nơi không uy tín, sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng. Vậy đâu là nơi bán hồ cá mini giá rẻ, chất lượng tương xứng? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Cách trang trí bể cá thủy sinh đẹp, dễ làm
Cách trang trí bể cá thủy sinh đẹp, dễ làm

52 Lượt xem

Trang trí bể cá thủy sinh là cách làm mới không gian sống, thổi vào không gian nguồn sinh khí mới, mang ý nghĩa tốt về phong thủy. Tuy nhiên, đối với người mới chơi cá cảnh, thường chưa có kinh nghiệm nên không biết bắt đầu từ đâu. Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn cách trang trí bể cá thủy sinh đẹp, dễ làm. Cùng tham khảo nhé!

Cách làm đất nền thủy sinh
Cách làm đất nền thủy sinh

7 Lượt xem

 

Đất nền thủy sinh là lớp chất liệu trải dưới đáy hồ, tạo môi trường sống lý tưởng cho cá và cây thủy sinh. Nó thường được làm từ đất sét, cát và các thành phần hữu cơ khác, mang đến nhiều lợi ích thiết thực. Bạn đã biết cách làm đất nền thủy sinh chưa? Hãy để Hồ Cá Mini gợi ý cho bạn nhé!

5 lý do bể cá mini khiến bạn thích mê!
5 lý do bể cá mini khiến bạn "thích mê"!

796 Lượt xem

Bể cá mini đang là một xu hướng mới dành cho những người hiện đại, của nhiều bạn trẻ yêu thích nghệ thuật chơi cá cảnh, đặc biệt là dân văn phòng. Được yêu thích như vậy là nhờ các loại hồ cá mini này mang đến cảm giác thoải mái, thư thái và tạo nên sự sang trọng đặc biệt cho không gian của bạn. Dưới đây sẽ là những lý do khiến cho bạn sẽ bị “thuyết phục” ngay lập tức bởi loại sản phẩm mới mẻ này!

Có nên mua bể cá thuỷ sinh setup sẵn không?
Có nên mua bể cá thuỷ sinh setup sẵn không?

51 Lượt xem

Bạn là người mới chơi thủy sinh? Bạn không biết nên tự làm bể thủy sinh hay đặt mua bể cá thuỷ sinh setup sẵn? Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích. Cùng tham khảo ngay nhé! 

Bể cá thủy sinh bao nhiêu tiền?
Bể cá thủy sinh bao nhiêu tiền?

52 Lượt xem

 

Các mẫu bể cá thủy sinh mini luôn nhận được sự yêu thích của nhiều bạn trẻ. Với sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, bạn có thể lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp. Vậy bể cá thủy sinh bao nhiêu tiền? Nên mua ở đâu uy tín? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Hướng dẫn thiết lập bể cá mini
Hướng dẫn thiết lập bể cá mini

850 Lượt xem

Một bể cá mini hay bể cá sáng tạo đặt trong nhà sẽ giúp cho không gian của bạn trở nên rực rỡ và sang trọng hơn rất nhiều. Đặc biệt đối với những gia đình có diện tích nhỏ và muốn tìm kiếm những sản phẩm trang trí hợp lý mà ấn tượng, đẹp mắt hay những người làm việc văn phòng muốn tìm một hình thức giải trí văn minh, dễ chịu và không tốn kém quá nhiều.

Hướng dẫn cách làm bể cá thủy sinh mini để bàn
Hướng dẫn cách làm bể cá thủy sinh mini để bàn

48 Lượt xem

 

Nếu bạn là người mới chơi bể cá thủy sinh, nên set up một chiếc bể nhỏ để bàn làm việc. Bởi vì chưa có kinh nghiệm nên nếu bạn set up một chiếc bể quá lớn sẽ không hiệu quả. Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn cách làm bể cá thủy sinh mini để bàn. Cùng tham khảo nhé! 


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng