Châm vi sinh bao lâu thì nước trong

 

Hồ thủy sinh bị đục nước là một trong những vấn đề mà nhiều người chơi cá cảnh gặp phải. Và châm vi sinh là một trong những cách giúp xử lý vấn đề này. Vậy châm vi sinh bao lâu thì nước trong? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết chia sẻ này.

 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Địa điểm cung cấp bể cá mini tốt nhất

>>> Cách kiểm tra hồ thủy sinh dành cho người mới bắt đầu

>>> Vi sinh sống ở đâu trong hồ cá?

Có nên thả cá vào bể thủy sinh mới setup không?

Nhiều người cho rằng không nên thả cá, tép ngay sau khi set up. Tuy nhiên thức ăn của vi sinh lại là chất thải của động vật, thiếu thức ăn, vi sinh sẽ chết và hệ vi sinh phải mất thêm nhiều thời gian để phát triển. Chính vì thế, ta nên thả 1 số lượng nhỏ cá hay tôm tép vào hồ, nhưng không nên nhiều quá bởi hệ vi sinh còn trong giai đoạn hình thành. Nếu ta thả quá nhiều cá, chất thải sẽ không được vi sinh tiêu thụ hết sẽ trở nên độc hại cho cá. Ta nên từ từ thả thêm cho tới khi ổn định.

Chú ý: “Trường hợp nếu bạn đã làm theo những bước trên mà kết quả cuối cùng là nước đục như sữa thì nguyên nhân là do rất nhiều vi sinh chết 1 cách bất ngờ và trôi nổi theo dòng nước. Lúc này ta gọi là “nước chết” và cần thay hoàn toàn.”

Tình trạng hồ cá thủy sinh bị đục nước kèo dài

Bể thủy sinh theo đúng thì chỉ cần vài tiếng sau khi làm xong toàn bộ cảnh hồ sẽ thì nước sẽ trong. Nhưng có những lúc hồ chỉ trong được 1 ngày đầu rồi nước bị đục.

Nguyên nhân: Hồ thủy sinh ban đầu là hồ được làm từ những nguyên liệu mới 100% do đó hồ thủy sinh không có được hệ vi sinh tự nhiên (Vi Sinh gọi từ gọi tắc của hệ thống lọc vi khuẩn tạo hệ tự nhiên cho hồ cá). Khi không có hệ vi sinh này thì hồ cá bạn sẽ không có được sự sống nên nước bạn không thể trong khi không có vi sinh.

Châm vi sinh bao lâu thì nước trong

Mỗi ngày thay nước 1 lần, mỗi là thay 50%. Không dùng Men vi sinh (Dạng bột), chuyển sang dùng dạng nước "Vi Sinh Nước" theo đúng liều lượng chỉ định hoặc ít hơn (tuyệt đối không được nhiều hơn). Nhưng vậy khoảng 3-4 ngày là hồ thủy sinh bạn nước sẽ trong thôi.

Hồ cá muốn khỏe mạnh và ổn định thì có hệ vi sinh tốt. Hệ vi sinh này sẽ làm các công việc như phân hủy chất thải từ cá, cây cối và các loại chất hữu cơ khác. Chúng còn có công dụng làm trong nước, giảm mùi hôi tanh. Các loài vi sinh sống trong vật liệu lọc, trên các bề mặt trong bể như đá, sỏi và thủy sinh.

Châm vi sinh bao lâu thì nước trong? Câu trả lời là tầm khoảng 3-4 ngày. Hãy theo dõi thêm nhiều chia sẻ hữu ích tại Hồ Cá Mini nhé!


Tin tức liên quan

Hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini - 8 bước cực đơn giản
Hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini - 8 bước cực đơn giản

52 Lượt xem

 

Bể cá thủy sinh mini là một vật trang trí tuyệt vời và có khả năng giảm căng thẳng mệt mỏi khi có một bể thủy sinh đẹp cùng vài chú cá tung tăng ở góc bàn làm việc. Bạn đã biết cách tạo nên một chiếc bể cá mini chưa? Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini, mời bạn cùng tham khảo.

Mua online hồ cá mini Cần Thơ, nên chọn đơn vị nào?
Mua online hồ cá mini Cần Thơ, nên chọn đơn vị nào?

955 Lượt xem

Nhu cầu tìm mua hồ cá mini tại Cần Thơ hiện nay rất cao, tuy nhiên, nhiều khách hàng gặp khó khăn trong việc tìm địa chỉ cung cấp sản phẩm uy tín. Khách hàng có thể đặt mua online hồ cá mini Cần Thơ tại Hồ Cá Mini qua website https://hocamini.vn/. Đây chính là một trong những đơn vị uy tín mà bạn có thể “chọn mặt gửi vàng”. 

Điểm danh các loại cá cảnh đẻ nhiều
Điểm danh các loại cá cảnh đẻ nhiều

80 Lượt xem

 

Vừa dễ nuôi, lại vừa mắn đẻ, những loại cá cảnh được nêu tên dưới đây sẽ giúp cho không gian bể cá thêm sinh động. Đặc biệt, cá cảnh đẻ nhiều còn mang ý nghĩa phong thủy tốt, tượng trưng cho sự “sinh sôi nảy nở”. Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn các loại cá cảnh đẻ nhiều. Cùng khám phá ngay nhé! 

Bể cá mini 30cm mua ở đâu tốt, giá cạnh tranh?
Bể cá mini 30cm mua ở đâu tốt, giá cạnh tranh?

1009 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú vui của nhiều người với đa dạng lứa tuổi khác nhau. Và bể cá mini 30cm là một trong những dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay. Và điều mà nhiều người quan tâm chính là bể cá mini 30cm mua ở đâu tốt, chất lượng, giá cạnh tranh? Giới thiệu đến bạn Hồ Cá Mini, một trong những cái tên uy tín nhất trên thị trường cá cảnh. 

Hồ cá thủy sinh mini giá bao nhiêu?
Hồ cá thủy sinh mini giá bao nhiêu?

17 Lượt xem

 

Hồ cá thủy sinh mini giá bao nhiêu? Đây là thắc mắc của rất nhiều người chơi cá cảnh. Sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã nên giá bán mỗi mẫu hồ cá thủy sinh đều khác nhau. Vậy mức giá trên thị trường hiện nay như thế nào? Đâu là đơn vị uy tín cung cấp sản phẩm?

Kinh nghiệm chọn kích thước hồ cá mini chuẩn
Kinh nghiệm chọn kích thước hồ cá mini chuẩn

1951 Lượt xem

Bạn là người mới chơi cá cảnh và đang tìm một chiếc bể cá đẹp, phù hợp, kích thước chuẩn? Bạn đã biết cách chọn kích thước hồ cá mini chưa? Một chiếc bể cá không chỉ đẹp mà còn phải có kích thước phù hợp không gian và chuẩn phong thủy để mang lại nguồn năng lượng tốt cũng như ý nghĩa phong thủy tích cực. Hãy để bài viết gợi ý đến bạn các chọn kích thước cho bể cá mini nhé! 

Giá bể cá thủy sinh đẹp bao nhiêu tiền?
Giá bể cá thủy sinh đẹp bao nhiêu tiền?

52 Lượt xem

Đặt một bể cá cảnh cạnh bàn làm việc, không chỉ tô điểm không gian mà còn giúp bạn thư giãn sau những giây phút làm việc mệt mỏi. Bạn có thể tự mình setup bể cá hoặc đặt mua bể và các phụ kiện tại cửa hàng. Vậy giá bể cá thủy sinh đẹp bao nhiêu tiền? Nên mua ở đâu uy tín?

Điểm danh các mẫu bể cá mini phong thủy để bàn
Điểm danh các mẫu bể cá mini phong thủy để bàn

544 Lượt xem

Bạn đang tìm bể cá mini phong thủy để bàn nhưng chưa tìm được sản phẩm ưng ý? Hãy để Hồ Cá Mini giới thiệu đến bạn toplist các mẫu bể cá mini để bàn đẹp, hợp phong thủy và được ưa chuộng nhất hiện nay nhé! Gét gô!!!
 


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng