Những hình dáng thông dụng và phù hợp cho bể cá mini

Mỗi một không gian khác nhau lại phù hợp với một mẫu mã, kiểu dáng bể cá mini để bàn khác nhau. Chính vì thế, bạn phải thực sự tinh tế để có thể chọn được một hình dáng thích hợp cho căn nhà của mình, không những đẹp mắt, ấn tượng, mà còn phù hợp với phong thuỷ để gia đình luôn gặp may mắn! Bạn có thể tham khảo các hình mẫu dưới đây để có được quyết định cho mình.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bể cá mini cực chất dành cho dân văn phòng bận rộn

>>> Cách lựa chọn nguồn sáng chính xác nhất cho bể thủy sinh của bạn!

>>> Các phụ kiện cần thiết khi làm bể thủy sinh

Bể cá hình lục giác

“Lục” là số 6- thể hiện cho 6 cạnh khác nhau của bể cá mini để bànTheo phong thuỷ, thì số 6 được xem là con số của hành Thủy, khá tốt cho gia chủ, đặc biệt là các hộ gia đình kinh doanh hoặc buôn bán. Chính vì thế, bạn nên sử dụng loại bình với hình dáng như thế này.

Lục giác hình vuông và chữ nhật

Vị trí phù hợp cho loại bể cá cảnh mini để bàn làm việc này đó là ở trung tâm căn phòng hoặc ở ngay cạnh cửa phòng. Lưu ý không đặt bể cá ngay sau sofa, vì theo quan niệm có thể gây nên sự xáo trộn, bất an cho gia đình.

Bể cá hình tròn

Hình tròn thuộc hành Kim, có thể khiến Thủy (hành đại diện cho tiền tài) sinh sôi. Ngoài ra, hình tròn còn biểu thị sự viên mãn, đầy đủ. Vì vậy, bể cá hình tròn mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Bể cá mini để bàn dạng tròn

Nhưng bạn cũng nên xem về hướng nhà để phù hợp nhất với bể cá cảnh mini để bàn làm việc có hình tròn. Ví dụ như bạn định đặt bể cá cảnh ở hướng Đông Nam, tức đại diện bởi yếu tố Mộc, còn bể tròn tượng trưng cho Kim. Trong trường hợp này,  gia chủ chỉ nên chọn một chiếc bình có kích thước nhỏ do hai yếu tố Kim – Mộc khắc nhau. Còn khi dự định đặt bể cá ở hướng Bắc, tốt nhất gia chủ nên lựa chọn bể cá hình tròn.

Bể cá hình chữ nhật

Bể hình chữ nhật thuộc hành Mộc, khi cộng hưởng với nước sẽ tăng thêm tài lộc và vận may cho gia chủ. Vì vậy, dùng bình cá cảnh hình chữ nhật rất tốt cho công việc và sự nghiệp của bạn và gia đình.

Bể cá hình chữ nhật

Loại bình này thích hợp đặt ở vị trí các cạnh tường của căn phòng. Không đặt bể cá dưới bàn thờ. Bởi khói hương, nhang có thể rơi hoặc bay xuống bể cá cảnh bất cứ lúc nào, không những làm ô nhiễm môi trường nước mà còn là nguyên nhân gây cá chết.

Theo nhiều người quan niệm, mang bể cá vào không gian trong gia đình sẽ mang lại rất nhiều tài lộc cho gia chủ.  Chính vì thế, bạn phải biết cách cân đối, làm hài hoà giữa các yếu tố để bể cá cảnh của mình sẽ thật sự tốt lành.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các loại bể cá sáng tạo như: bể cá mini usb, bể cá mini có đồng hồ, bể cá mini có đèn led,… để căn phòng của mình trở nên đặc sắc hơn.

Hocamini.vn luôn đồng hành với bạn trên hành trình tạo dựng một bể cá mini ấn tượng và cá tính nhất cho mình!


Tin tức liên quan

Địa chỉ cung cấp bể cá mini uy tín, chất lượng tại tphcm
Địa chỉ cung cấp bể cá mini uy tín, chất lượng tại tphcm

658 Lượt xem

Bạn thích nuôi cá cảnh? Bạn đang phân vân để tìm một nơi cung cấp bể cá mini uy tín tphcm? Hãy tham khảo bài viết sau đây để tìm câu trả lời cho các câu hỏi trên đây nhé.
Nuôi cá cảnh bị chết có xui không?
Nuôi cá cảnh bị chết có xui không?

416 Lượt xem

Đối với những người mới chơi cá cảnh, chưa có kinh nghiệm trong nuôi cá và chăm sóc bể thủy sinh khiến cá cảnh mắc bệnh và dẫn đến tình trạng cá chết là điều không thể tránh khỏi. Và nhiều người cho rằng: cá cảnh chết là điềm báo về việc xui sắp tới. Vậy điều đó có đúng không? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Giá cá bình tích giá bao nhiêu?
Giá cá bình tích giá bao nhiêu?

2870 Lượt xem

Cá bình tích là loại cá rất được ưa chuộng bởi chúng rất dễ nuôi, dễ chăm sóc và màu sắc lại rất đẹp. Không chỉ thế, giá thành của cá cũng rất rẻ, phù hợp với mọi điều kiện của người chơi. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau để hiểu rõ hơn về ưu điểm, cách nuôi và giá cá bình tích.
Cá Ping Pong Bụng Bự
Cá Ping Pong Bụng Bự

2867 Lượt xem

Cá Ping Pong hay còn được gọi với cái tên cá vàng Ngọc Trai là loài cá cảnh đẹp với cái bụng phình to do sự đột biến về cấu trúc cơ thể tạo nên sự dễ thương có một không hai của giống cá vàng quý này.
Một số mẫu bể cá cảnh mini giá rẻ
Một số mẫu bể cá cảnh mini giá rẻ

691 Lượt xem

Bể cá cảnh mini giá rẻ là một trong những sản phẩm được nhiều người yêu thích và mong muốn tìm hiểu. Nhất là những người có thú vui chơi bể cảnh nhưng lại chưa có điều kiện kinh tế. Chính vì vậy, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những thông tin về một số mẫu bể cá mini giá rẻ để bạn cùng lựa chọn và tin tưởng như sau :
Cá betta Dumbo là gì? Cách phân biệt cá betta Dumbo
Cá betta Dumbo là gì? Cách phân biệt cá betta Dumbo

967 Lượt xem

Ngày nay cá Betta (cá lia thia – cá xiêm) nói chung có nhiều loại khác nhau được lai tạo ra và cá betta dumbo cũng là một trong những loại được lại tạo vào những năm gần đây. Với sự đa dạng về hình thức, màu sắc, đuôi cá, kỳ cá betta dumbo như là một sự lựa chọn mới cho những người đam mê cá Betta.
Có nên cho muối vào bể cá cảnh?
Có nên cho muối vào bể cá cảnh?

1937 Lượt xem

Cá cảnh là vật nuôi yếu thích của nhiều người. Trong quá trình chắm sóc không tránh khỏi việc gặp những căn bệnh ở cá. Muối là một chất rất quen thuộc với chúng ta nhưng ít ai biết rằng nó còn có nhiều tác dụng đối với cá cảnh. Cho muối vào bể cá sẽ giúp phòng tránh được một số căn bệnh phổ biến ở cá cảnh.
Nghệ thuật bày trí bể cá mini nơi bàn làm việc
Nghệ thuật bày trí bể cá mini nơi bàn làm việc

447 Lượt xem

Bể cá mini không những giúp không gian nơi làm việc trở nên sinh động, thoải mái hơn. Đồng thời, bày trí bể cá cũng là yếu tố quan trọng trong phong thủy mà ai cũng nên biết khi chơi cá cảnh. Cùng chúng tôi tìm hiểu về nghệ thuật bày trí đầy hấp dẫn này nhé.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng