Cách lựa chọn nguồn sáng chính xác nhất cho bể thủy sinh của bạn!

Việc lựa chọn nguồn sáng thích hợp không chỉ khiến cho bể thuỷ sinh của mình có môi trường nước trong lành, sạch đẹp. Mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ rất nhiều cho bể của bạn khiến chúng trở nên lung linh và rực rỡ hơn rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Thuận lợi và khó khăn khi nuôi cá trong bể cá cảnh

>>> Địa điểm bán bể cá mini tại TPHCM

>>> Một số lưu ý về thức ăn cho cá mà bạn cần quan tâm

Chọn đúng loại đèn chiếu sáng

Một lưu ý quan trọng là bể thuỷ sinh khác với bể cá thông thường, vì vậy, các loại đèn màu sắc có bán ngoài các cửa hàng điện sử dụng cho hồ cá thông thường sẽ không sử dụng được cho hồ thủy sinh. Một vài gợi ý cho bạn như sau:

Sử dụng đèn led có độ chiếu sáng đúng với kích thước của bể

- Đèn huỳnh quang: Bạn có thể chọn loại đèn phù hợp có thể là T5,T8 hoặc các loại compact 1-2-3-4U.

- Đèn LED: Được khá nhiều người chơi sử dụng, hiệu suất chiếu sáng cao nhưng mức tiêu thụ điện năng lại thấp.

- Đèn Metal: Nếu sử dụng thì thời gian chiếu sáng không nên quá dài, vì bóng này công suất cao, ánh sáng mạnh nên mức tiêu thụ điện năng cũng khá cao.

- Sunlight: không tốn chi phí nhưng khó sử dụng, đặc biệt vào mùa đông, tuy nhiên nếu không đúng cách, có thể phát sinh rêu tảo hại rất nhiều.

Nhưng tốt nhất vẫn nên chọn các loại đèn chuyên biệt dành riêng cho bể thuỷ sinh.

Công suất đèn

Mỗi một loại hồ khác nhau lại yêu cầu một chế độ ánh sáng riêng biệt. Bạn phải hỏi kỹ về chế độ ánh sáng trước khi lắp đặt bể thuỷ sinh của mình để tạo được chất lượng ánh sáng tốt nhất.

Bảng công suất đèn chiếu sáng dành cho bế thủy sinh tham khảo

Nếu chiều sâu hồ là 30cm thì dùng loại bóng đèn 15-25w, còn nếu chiều sâu hồ là 60cm thì bạn nên sử dụng loại 50-100w. Loại bể thuỷ sinh sâu là 90cm thì nên dùng loại đèn 100-200w.

Thời gian chiếu sáng

Để hệ thủy sinh của bạn phát triển tốt thì hãy cân bằng giữa hàm lượng CO2, dinh dưỡng trong hồ với thời gian chiếu sáng. Bạn chỉ nên chiếu sáng từ 8-12 tiếng trong một ngày, phụ thuộc vào mật độ phân bố và các thể loại thủy sinh trong hồ của bạn. Nên chọn chế độ sáng vừa phải để không khiến bể thuỷ sinh của bạn bị tăng nhiệt độ và khiến cá bị nóng.

Hi vọng bạn đã có được những kiến thức hữu ích qua bài viết vừa rồi!


Tin tức liên quan

Giới Thiệu Đôi Nét Về Cá La Hán
Giới Thiệu Đôi Nét Về Cá La Hán

1011 Lượt xem

Cá La Hán là một trong những loài cá cảnh nhiệt đới được ưa chuộng trên thế giới và cả ở Việt Nam trong những năm đầu 2000 đến nay. Chúng được yêu thích do có hình dáng đẹp, mạnh mẽ và màu sắc sặc sở ở hai bên hông, chiếc đầu gù to lên giống như của một ông tiên nên có tên gọi là La Hán.
Hướng dẫn làm một bể cá mini thủy sinh tuyệt đẹp cho ngôi nhà bạn
Hướng dẫn làm một bể cá mini thủy sinh tuyệt đẹp cho ngôi nhà bạn

1074 Lượt xem

Theo các chuyên gia phong thủy, việc bố trí một bể cá mini trong nhà, bàn làm việc, phòng khách, phòng đọc sách là vô cùng có lợi cho gia chủ cả về sức khỏe và những may mắn bất ngờ mang lại.
Mệnh kim nên nuôi cá gì?
Mệnh kim nên nuôi cá gì?

1286 Lượt xem

Có rất nhiều người có thói quen nuôi cá cảnh để giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi sau những lúc làm việc hăng say mệt mỏi. Tuy nhiên khi nuôi cá cảnh có bao giờ tìm hiểu xem mạng của mình có phù hợp để nuôi cá cảnh không? Hay nên nuôi cá gì để phù hợp với mệnh của mình. Bài viết này sẽ giải đạp thắc mắc cho những ai mang mệnh kim và đang muốn nuôi cá cảnh để xem mệnh kim thì nên nuôi cá gì cho hợp phong thủy.
Mẫu bể cá giá treo đẹp dùng cho trang trí shop
Mẫu bể cá giá treo đẹp dùng cho trang trí shop

461 Lượt xem

Trang trí shop trở nên đẹp mắt và gây được ấn tượng sâu sắc với khách hàng là bí quyết để thu hút khách hàng của mình quay lại với cửa hàng nhiều hơn. Tạm ngừng nói đến các vật trang trí thông thường, hãy thử ý tưởng trang trí cửa hàng của bạn với những chú cá sinh động trong bể cá giá treo thử xem sao nhé. Một số mẫu bạn nên tham khảo ngay bây giờ.
Nuôi cá cảnh bị chết có xui không?
Nuôi cá cảnh bị chết có xui không?

420 Lượt xem

Đối với những người mới chơi cá cảnh, chưa có kinh nghiệm trong nuôi cá và chăm sóc bể thủy sinh khiến cá cảnh mắc bệnh và dẫn đến tình trạng cá chết là điều không thể tránh khỏi. Và nhiều người cho rằng: cá cảnh chết là điềm báo về việc xui sắp tới. Vậy điều đó có đúng không? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Bể cá mini để bàn học nên chọn loại nào?
Bể cá mini để bàn học nên chọn loại nào?

868 Lượt xem

Thư giãn và làm đẹp góc bàn học bằng bể cá mini đang là xu hướng được ưa chuộng hiện nay. Mỗi người chủ có tính cách, gout thẩm mỹ và yêu thích các loài cá khác nhau, nên lựa chọn loại bể cá mini để bàn học cũng rất phong phú. Cùng đi tìm loại bể cá nào là phù hợp với bạn qua bài viết sau.
Cá La Hán là gì? Kỹ thuật nuôi cá La Hán
Cá La Hán là gì? Kỹ thuật nuôi cá La Hán

1360 Lượt xem

Cá La Hán là một loài cá đẹp rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, loại cá này khá hiếm và có giá thành cao. Giá trị thẩm mỹ của cá La Hán cũng tùy thuộc vào từng loại, từng đặc điểm, kĩ thuật nuôi cũng khác so với những loại bình thường. Cùng tìm hiểu về cá La Hán và kỹ thuật nuôi cá La Hán.
Bể cá mini: Ý tưởng quà tặng đặc biệt dành cho người thân
Bể cá mini: Ý tưởng quà tặng đặc biệt dành cho người thân

949 Lượt xem

Có rất nhiều cách để tặng quà cho người thân vào mỗi dịp đặc biệt.  Các món quà như thú cưng, vật nuôi cũng dần được lựa chọn khá nhiều. Trong đó việc lựa chọn tặng bể cá mini đang dần trở thành một ý tưởng rất độc đáo và ý nghĩa được nhiều người nghĩ đến.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng