Một số lưu ý về thức ăn cho cá mà bạn cần lưu tâm

Cá là một loài động vật nhỏ, sức đề kháng không cao như nhiều loại động vật khác, sức khoẻ dễ bị ảnh hưởng khi môi trường thay đổi. Do đó, khi lựa chọn thức ăn cho cá trong bể cá mini, bạn nên cẩn thận và lưu tâm một vài điều trong bài viết dưới đây.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Những yếu tố cần lưu ý khi chọn cá cảnh hợp phong thủy

>>> Mua bể cá mini ở đâu uy tín?

>>> Bí quyết chọn bể cá mini để bàn làm việc thu hút tài lộc

Phân loại thức ăn cho cá

Thức ăn cho cá được chia làm 3 loại chính:

- Thức ăn từ thực vật: Như bạn thường thấy, ở những môi trường nước tự nhiên như sông, hồ, biển… Thức ăn tự nhiên của các loại cá là các loại rong, rêu, tảo biển… Khi nuôi, bạn nên tìm một số loại rau sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày, rửa sạch và thả vào trong bể cá để làm thức ăn cho những chú cá cảnh của mình.

- Thức ăn từ động vật: Đây là nguồn thức ăn giúp cho cá của bạn lớn nhanh và tốt nhất. Bạn có thể tự tìm bằng cách vớt một số loại động vật nhỏ hơn như cung quăng, hồng trần, thuỷ trần…, hay đào giun đất,  để cho vào bể cá.

- Thức ăn tổng hợp: Đây là tất cả các loại thức ăn mà con người có thể tự chế biến hoặc làm ra để cho vào bể cá của mình làm đồ ăn cho cá. Đó có thể là các loại cơm nguội, vụn bánh mỳ… Nhưng quen thuộc và tiện lợi nhất đó có lẽ là các loại cám hỗn hợp.

Lựa chọn nguồn thức ăn sạch

Bạn không nên vớt những loài thân giáp thủy sinh ở những nơi có nhiều loài cá sinh sống trong tự nhiên vì chúng có thể mang bệnh vào bể cá mini. Do đó, đối với kiểu thức ăn thủy sinh, bạn cần phải chọn lọc cẩn thận và làm sạch để đảm bảo an toàn tuyệt đối với sức khoẻ của cá.

Thức ăn tươi sống Artemia mua ngoài tiệm cá cảnh

Dù là thức ăn từ thực vật hay động vật, thì bạn cũng nên làm sạch chúng trước khi cho vào bể cá mini để cá ăn. Còn đối với thức ăn hỗn hợp, hãy lựa chọn địa chỉ tin cậy và uy tín về loại thức ăn này để đảm bảo nhất về chất lượng đồ ăn cho cá.

Cho ăn lượng vừa phải

Tập tính của cá khi đói, là chúng sẽ cố gắng ăn hết chỗ thức ăn bạn đã cho dù đã no. Chính vì thế, nhiều người không biết đã “gián tiếp” giết chết chú cá cưng của mình bằng việc cho ăn quá nhiều, khiến chúng bị trướng bụng mà chết.

Cho cá cảnh ăn vừa đủ

Cá là động vật có kích thước nhỏ, đặc biệt là các loài hay nuôi trong bể cá minibạn chỉ nên cho chúng ăn một lượng nhỏ, nhưng chia làm nhiều lần trong ngày. Và không cho chúng ăn vào buổi đêm. Cần chú ý cho cá ăn đúng khẩu phần, không quá dư thừa, vì nếu cá ăn quá nhiều sẽ tích tụ mỡ làm giảm tuổi thọ, hơn nữa còn làm cho nước bị ô nhiễm.

Chúc bạn sẽ nuôi được những chú cá khoẻ mạnh và đẹp mắt! 


Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách làm hồ thủy sinh nuôi tép cảnh cho người mới
Hướng dẫn cách làm hồ thủy sinh nuôi tép cảnh cho người mới

1746 Lượt xem

Nếu bạn nào đã có thời gian chơi thủy sinh thì việc làm một hồ tép cảnh thủy sinh cũng tương tự như làm hồ thủy sinh (nhiều người còn thấy dễ hơn) trừ 1 số yếu tố cần chú ý kĩ. Ở đây tôi xin hướng dẫn cách làm một hồ tép cảnh thuộc danh mục cấp độ dễ nuôi và không sử dụng lọc đáy, khoáng cục, máy làm mát.
Cá cảnh nước ngọt dễ nuôi
Cá cảnh nước ngọt dễ nuôi

1063 Lượt xem

Những loại cá cảnh nước ngọt dễ nuôi là giải pháp an toàn cho những ai mới tập nuôi cá cảnh. Bởi những đặc điểm dễ nuôi dễ chăm sóc lại thích ứng nhanh với môi trường. Các loại cá cảnh nước ngọt cũng khá đa dạng có rất nhiều loại đầy đủ màu sắc và giống cá.
Kinh nghiệm mua bể cá cảnh làm quà tặng
Kinh nghiệm mua bể cá cảnh làm quà tặng

582 Lượt xem

Bể cá cảnh là món quà tặng thích hợp dành cho người thân, bạn bè trong những dịp đặc biệt. Thông thường lựa chọn một chiếc bể phù hợp để tặng cần dựa vào nhiều yếu tố. Mua bể cá cảnh làm quà tặng giúp bạn tạo ấn tượng với người được tặng và thể hiện sự quý trọng dành cho họ. Bài viết dưới đây giúp bạn có gợi ý cho những chọn lựa thích hợp.
Quà tặng người yêu ý nghĩa và độc đáo nhất - Bể cá mini
Quà tặng người yêu ý nghĩa và độc đáo nhất - Bể cá mini

1313 Lượt xem

Có phải bạn đang muốn tặng người yêu một món quà độc đáo nhưng không kém phần ý nghĩa? Thay vì tặng hoa thì bể cá mini cũng là sự lựa chọn khá hoàn hảo đấy nhé. Nhưng nếu bạn chưa biết chọn kiểu dáng nào thì đây là những gợi ý mà bạn không nên bỏ qua.
Một số mẫu bể cá cảnh mini giá rẻ
Một số mẫu bể cá cảnh mini giá rẻ

687 Lượt xem

Bể cá cảnh mini giá rẻ là một trong những sản phẩm được nhiều người yêu thích và mong muốn tìm hiểu. Nhất là những người có thú vui chơi bể cảnh nhưng lại chưa có điều kiện kinh tế. Chính vì vậy, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những thông tin về một số mẫu bể cá mini giá rẻ để bạn cùng lựa chọn và tin tưởng như sau :
Cách bài trí bể cá cảnh mini cho mọi người
Cách bài trí bể cá cảnh mini cho mọi người

889 Lượt xem

Trang trí bể và nuôi cá cảnh ngày càng được nhiều người yêu thích và đam mê, đặt bể cá cảnh mini trong nhà hay trong phòng làm việc sẽ tạo không gian gần gũi thiên nhiên, cảm giác thư giãn và còn có ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Các bạn hãy cùng xem cách bài trí bể cá cảnh mini đẹp dành cho mọi người.
Cách đặt bể cá ngoài sân
Cách đặt bể cá ngoài sân

1357 Lượt xem

Lựa chọn sở hữu một bể cá là một sự lựa chọn khá quen thuộc hiện nay vì những ưu điểm mà nó mang lại. Có người thích đặt bể cá trong nhà, có người thích đặt bể cá ngoài sân và cũng có người thích đặt bể cá ở vườn. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đặt bể cá ngoài sân sao cho hợp lý và thuận phong thủy.
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh hoả
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh hoả

1104 Lượt xem

Theo phong thủy dân gian cho biết việc hướng đặt bể cá cảnh nếu thấy tài vận thay đổi hưng vượng thì duy trì còn ngược lại thì nên dừng. Tuy nhiên những người mệnh hòa thường khắc với thủy, vậy nếu người mệnh hỏa muốn nuôi cá cảnh thì phải làm như nào ? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu sâu hơn về phong thủy trong bài viết dưới đây.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng