Hướng dẫn cách nuôi cá vàng trong bể thủy sinh

 

Cá vàng là một trong những loại cá cảnh rất được ưa chuộng. Đặc biệt, nếu bạn là người mới chơi cá cảnh, lựa chọn cá cảnh sẽ là khởi đầu suôn sẻ. Bởi loại cá cảnh này rât dễ nuôi, lại mang ý nghĩa phong thủy tốt. Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn bạn cách nuôi cá vàng trong bể thủy sinh.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách set up hồ thủy sinh dạng ống thủy tinh trụ tròn

>>> Mẫu bể cá giá treo đẹp dùng trang trí shop

>>> Địa điểm bán bể cá mini có đèn led tại TPHCM

Kinh nghiệm chọn cá vàng để nuôi trong bể thủy sinh

  • Chọn cá nhanh nhẹn, mang khỏe và phản xạ tốt là những dấu hiệu đầu tiên cho thấy cá vàng khỏe mạnh. 

  • Đặc điểm khác về ngoại hình của một chú cá vàng khỏe mạnh: Vảy cá óng ánh, đuôi xòe quạt và màu sắc bóng đẹp, thu hút.

  • Tránh lựa chọn những con cá vây xù, bụng phình to, chảy màu hay có dấu hiệu bơi yếu ớt.

 

Hướng dẫn nuôi cá vàng trong bể thủy sinh khỏe mạnh

Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn cách nuôi cá vàng trong bể thủy sinh khỏe mạnh.

Chuẩn bị bể mini nuôi cá vàng

Việc đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó là bể nuôi cá. Thông thường, cá vàng được nuôi trong các bể thủy sinh. Loại bể, kích thước bể và địa hình bể nuôi tùy thuộc vào số lượng cá vàng bạn sẽ nuôi để lựa chọn cho phù hợp.

Nếu nuôi 1 - 3 con, bạn có thể chọn bể cá cảnh mini kích thước nhỏ gọn, bể mini treo tường…

Nếu bạn muốn nuôi nhiều cá hơn thì nên chọn các loại bể cá thủy sinh hoặc hồ cá kích thước lớn. Nếu muốn bể cá có đẹp mắt và thẩm mỹ hơn, có thể chọn thêm cây hay hòn non bộ đặt vào trang trí bể. 

Sau khi chuẩn bị xong bể cá hoặc hồ nuôi, bạn thực hiện kết nối thiết bị lọc nước vào bể và lọc nước liên tục trong 3 ngày. Như vậy, vi khuẩn trong hồ sẽ bị tiêu diệt, đảm bảo môi trường nuôi cá tốt nhất.

QUAN TRỌNG:

  • Mỗi cá vàng cần khoảng 60-80 lít nước để sinh trưởng và phát triển tốt.

  • Vậy nếu bể của bạn là 120cm*50cm*50cm tương đương 300 lít thì nên nuôi 4-6 con tùy size.

Vị trí đặt nuôi bể cá vàng

Đặc điểm chung của các loại cá vàng là chúng rất nhạy cảm với âm thanh, nhất là âm thanh lớn. Vì thế, vị trí đặt bể nuôi cá cần lựa chọn những nơi ít người qua lại, yên tĩnh và tránh những nơi có nhiều tiếng ồn lớn làm ảnh hưởng đến cá.

Vì vậy cần lưu ý, tránh đặt bể cá cạnh tivi, dàn loa tivi ở phòng khách để trang trí.

Lắp đèn led cho bể cá vàng

Ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng cần chú trọng trong cách nuôi cá vàng. Ánh sáng tốt sẽ tạo môi trường thuận lợi để cá vàng nuôi trong bể phát triển và sinh trưởng đầy đủ.

Thả cá vàng vào bể

  • Để cá quen với khung cảnh trong hồ nước và cân bằng nhiệt độ trong bịch cá, trước khi thả cá vào hồ, cần ngâm cả bịch đựng cá còn buộc dây chun vào hồ nước.

  • Sau khi thả bịch cá vào, bạn mở bịch và từ từ cho từng chút nước từ trong bể, hồ cá vào bịch, cứ khoảng 5 phút lại đổ thêm nước từ hồ vào bịch. Làm điều này để cá vàng quen với nguồn nước mới từ hồ cá, cho đến khi cá bơi bình thường là thành công.

  • Sau khi thấy cá đã quen với nước hồ, từ từ nghiêng bịch đựng cá để cá tự bơi ra bể, chú ý không đổ bịch đựng cá vào bể quá nhanh.

Là một trong những loại cá cảnh phổ biến, cá vàng (hay cá ba đuôi) được rất nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp thướt tha, duyên dáng. Bài viết vừa hướng dẫn cách nuôi cá vàng trong bể thủy sinh. Hy vọng đã cung cấp đến bạn các thông tin hữu ích. 


Tin tức liên quan

Nhắc bạn những điều cần lưu ý khi mua bể cá mini giá rẻ
Nhắc bạn những điều cần lưu ý khi mua bể cá mini giá rẻ

1137 Lượt xem

Việc sở hữu một bể cá mini trong không gian của mình ngày nay đã trở thành một việc không hề khó cùng với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các loại bể cá mini giá rẻ. Thế nhưng khi chọn mua những sản phẩm giá thấp như vậy, bạn lại càng cần phải cẩn trọng và lưu ý hơn để không phải “tiền mất, tật mang”. Dưới đây là những điều bạn phải cân nhắc khi chọn mua bể cá mini giá rẻ cho mình.

Hướng dẫn cách nuôi cá cảnh con mới đẻ
Hướng dẫn cách nuôi cá cảnh con mới đẻ

60 Lượt xem

 

Cá con khi sinh ra còn có tên là ấu trùng, cá bột. Chúng trải qua các giai đoạn phát triển từ khi nở cho đến khi trưởng thành tự lập. Nuôi cá cảnh mới đẻ cũng cần phải có kỹ thuật. Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn cách nuôi cá cảnh con mới đẻ. Cùng tham khảo ngay nhé! 

5 lý do bể cá mini khiến bạn thích mê!
5 lý do bể cá mini khiến bạn "thích mê"!

796 Lượt xem

Bể cá mini đang là một xu hướng mới dành cho những người hiện đại, của nhiều bạn trẻ yêu thích nghệ thuật chơi cá cảnh, đặc biệt là dân văn phòng. Được yêu thích như vậy là nhờ các loại hồ cá mini này mang đến cảm giác thoải mái, thư thái và tạo nên sự sang trọng đặc biệt cho không gian của bạn. Dưới đây sẽ là những lý do khiến cho bạn sẽ bị “thuyết phục” ngay lập tức bởi loại sản phẩm mới mẻ này!

Hướng dẫn cách làm bể cá thủy sinh mini để bàn
Hướng dẫn cách làm bể cá thủy sinh mini để bàn

48 Lượt xem

 

Nếu bạn là người mới chơi bể cá thủy sinh, nên set up một chiếc bể nhỏ để bàn làm việc. Bởi vì chưa có kinh nghiệm nên nếu bạn set up một chiếc bể quá lớn sẽ không hiệu quả. Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn cách làm bể cá thủy sinh mini để bàn. Cùng tham khảo nhé! 

Bao nhiêu ngày cho cá ăn một lần?
Bao nhiêu ngày cho cá ăn một lần?

13 Lượt xem

 

Cho cá ăn quá ít hay quá nhiều đều là nguyên nhân khiến cá chết sớm. Vậy bao nhiêu ngày cho cá ăn một lần? Cho cá ăn như thế nào mới đúng cách? Hãy để Hồ Cá Mini cung cấp đến bạn các thông tin hữu ích. 

Địa điểm bán bể cá mini tại TP.HCM
Địa điểm bán bể cá mini tại TP.HCM

806 Lượt xem

Hiện nay, việc nuôi cá cảnh đang được nhiều người yêu thích. Bên cạnh chọn được loại cá đẹp thì người nuôi còn mong muốn tìm được một bể cá độc đáo. Trong số các bể cá thì bể cá mini là loại được nhiều người tìm mua vì nó ít chiếm diện tích, phù hợp với mọi không gian. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến mọi người những địa điểm bán bể cá mini tại tphcm chất lượng, giá rẻ.

Bạn đã biết cách nhận biết cá cảnh sắp đẻ chưa?
Bạn đã biết cách nhận biết cá cảnh sắp đẻ chưa?

70 Lượt xem

 

Đối với người nuôi cá cảnh, giai đoạn cá mang thải và sinh sản mang lại khá nhiều thú vị và cũng là vấn đề đau đầu. Bạn đã biết cách nhận biết cá cảnh sắp đẻ chưa? Hãy để Hồ Cá Mini chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích.

Giải đáp: Bể thủy sinh mới set up bao lâu ổn định?
Giải đáp: Bể thủy sinh mới set up bao lâu ổn định?

49 Lượt xem

 

Giai đoạn mới set up bể thủy sinh là giai đoạn rất quan trọng, quyết định đến chất lượng và hiệu quả của hồ sau này. Vì thế chăm sóc bể giai đoạn đầu cần phải được lưu tâm. Vậy bể thủy sinh mới set up cần bao lâu để ổn định?


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng