Chơi bể cá mini cần những gì?

Bạn là người mới chơi cá cảnh? Những kiến thức, kinh nghiệm, mẹo hay cho người chơi cá cảnh sẽ là cẩm nang hữu ích dành cho bạn. Vậy chơi bể cá mini cần những gì? Cùng tham khảo ngay những chia sẻ từ bài viết dưới đây nhé! 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Hướng dẫn cách làm hồ thủy sinh không cần CO2

>>> Bể cá mini để bàn - Xua tan mệt mỏi sau giờ làm việc!

>>> Lý do tại sao vi sinh chết?

Chơi bể cá mini cần những gì? Những phụ kiện cần thiết

Một bể cá cảnh dù là đơn giản nhất cũng cần phải có các phụ kiện đi kèm gồm: Bể, lọc, đèn, nền và vật trang trí. Nếu có điều kiện, bạn có thể thêm vào đó hệ thống CO2, máy sủi khí oxy vào ban đêm, lọc phụ chứa thêm vật liệu lọc hoặc lọc phụ để chặn rác hay sưởi nước cho mùa đông.

Bể cá mini

Tùy vào kích thước và số lượng của loài cá bạn muốn nuôi mà chọn lựa kích thước bể cá phù hợp và có thể tuân theo nguyên tắc: Chiều dài bể gấp 3 lần chiều dài của cá.

Thiết bị lọc bể cá

Việc chọn thiết bị lọc cho bể cá cũng khá là quan trọng vì nó là một phần không thể tách rời. Tùy theo kích thước lớn hay nhỏ mà bạn phải chọn thiết bị lọc hồ cá sao cho phù hợp. Có 3 loại lọc bể cá cơ bản là lọc sinh học, lọc cơ học và lọc hóa học. 

Với thiết bị lọc nhỏ thì khoảng 1 đến 2 tuần,  bạn cần phải vệ sinh lọc và các phụ kiện một lần để đảm bảo cho bể cá luôn trong tình trạng sạch sẽ, thoáng mát.

Đèn led hồ cá cảnh mini

Thông thường, nhiều gia đình lựa chọn hình thức thắp đèn bằng đèn uv hồ cá không chỉ để làm đẹp cho cảnh sắc xung quanh mà còn giúp điều chỉnh nhiệt độ nước phù hợp. Lưu ý, đối với cá màu đỏ thì bạn nên sử dụng bóng có màu tím hồng, còn đối với cá màu vàng hoặc màu bạc thì đèn màu trắng là phù hợp nhất. 

Phụ kiện trang trí bể cá

Tất cả các phụ kiện như: Đá tự nhiên trang trí hay đá trang trí tường, sỏi, san hô, gỗ lũa thủy sinh đều được bày bán ở tất cả cửa hàng cá cảnh. Vi thế bạn có thể tha hồ mà chọn theo sở thích của mình. Việc lắp đặt trước hay sau không quan trọng mà quan trọng là trang trí đẹp mắt và phù hợp với các loài cá được nuôi trong bể.

Vợt cá cho bể cá cảnh

Hãy chọn loại vợt có kích cỡ tương ứng với loại cá bạn nuôi hoặc vợt có kích thước lớn hơn một chút. Chắc chắn bạn cũng không muốn những chú cá nhà mình bị tổn thương đúng không. Vì vậy, nên chọn loại vợt có đáy sâu, lưới thưa và mềm để hạn chế tối đa những ảnh hưởng không đáng cá tới cá.

Chơi bể cá mini cần những gì? Những phụ kiện nâng cao cho bể cá

Máy bơm không khí: Thiết bị này có khả năng nén không khí sau đó bơm thẳng vào bể cá cảnh thủy sinh, máy bơm không khí rất tốt cho cá nhưng nếu dùng nhiều thì rất dễ sinh ra rêu tảo. Do đó bạn nên chỉ sử dụng phụ kiện này vào ban đêm cho bể cá và nhớ tắt các hệ thống CO2 đi, việc này giúp hạn chế đi phần nào lượng rêu kể trên.

Bộ kiểm tra pH của nước

Bộ kiểm tra pH cần thiết, dùng để kiểm tra độ pH trong nước, đảm bảo môi trường sống tốt nhất cho cá, thủy sinh.

Nồng độ pH trong bể cá thích hợp từ 6,5 – 9 có sự chênh lệch tùy theo từng loại. Nếu pH quá thấp hoặc quá cao, nước sẽ làm thay đổi độ thẩm thấu của màng tế vào. Lâu dần sẽ làm rồi loại quá trình trao đổi của cơ thể, làm cho cá bị chiết.

Chính vì thế, khi làm một bể nuôi cá cảnh tại nhà, nên sắm bộ test pH và thường xuyên kiểm tra.

Cây thủy sinh

Cây thủy sinh có tác dụng trang trí và tạo môi trường trong lành cho cá bơi lội. Chọn cây theo phong thủy còn góp phần thanh lọc không gian, mang may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Có xây thủy sinh cho nước mặn, nước ngọt. Các loại phổ biến như: cây trân châu, cỏ ngưu mao chiên, cây xương cá, cây thủy cúc, cây cỏ thìa, cây dương xỉ, rong la hán…

Chơi bể cá mini cần những gì? Bỏ túi ngay những chia sẻ từ bài viết này nhé!


Tin tức liên quan

Trồng cây thủy sinh bằng đất gì?
Trồng cây thủy sinh bằng đất gì?

7 Lượt xem

Đất nền thủy sinh, cây thủy sinh là một phần không thể thiếu cho bể cá cảnh. Có rất nhiều loại đất nền cho hồ thủy sinh. Vậy trồng cây thủy sinh bằng đất gì? Cùng Hồ Cá Mini tìm hiểu ngay nhé! 

Bí kíp sử dụng bể cá mini phong thuỷ mệnh Thuỷ
Bí kíp sử dụng bể cá mini phong thuỷ mệnh Thuỷ

572 Lượt xem

Bể cá mini không đơn giản chỉ là một vật phẩm dùng để trang trí. Hơn thế nữa, bẻ cá mini còn mang những ý nghĩa tốt lành về mặt phong thủy nếu bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với bản mệnh của mình. Trong bài viết này, Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn bí kíp sử dụng bể cá mini phong thuỷ mệnh Thuỷ. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Cách tạo vi sinh cho hồ cá bằng sữa chua
Cách tạo vi sinh cho hồ cá bằng sữa chua

11 Lượt xem

 

Sử dụng sữa chua để tạo vi sinh cho bể cá, bạn đã nghe đến chưa? Việc tạo vi sinh cho bể cá rất quan trọng. Nhằm cung cấp mẹo hữu ích cho người mới chơi cá cảnh, Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn tạo vi sinh cho hồ cá bằng sữa chua. Cùng tham khảo ngay nhé! 

Kích thước bể cá mini chuẩn là bao nhiêu?
Kích thước bể cá mini chuẩn là bao nhiêu?

4199 Lượt xem

Lựa chọn bể cá mini không thể qua loa, bạn cần phải dựa trên các yếu tố về kiểu dáng, kích thước, tính năng… để chọn được sản phẩm phù hợp. Vậy kích thước bể cá mini chuẩn là bao nhiêu? Ở đâu cung cấp bể cá mini có đa dạng kích thước, mẫu mã, giá phải chăng? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tìm website đặt mua online bể cá mini Bắc Ninh
Tìm website đặt mua online bể cá mini Bắc Ninh

835 Lượt xem

Tại Bắc Ninh, nhu cầu tìm mua bể cá mini ngày càng cao, bởi đây là thú vui vô cùng tao nhã mang lại nhiều lợi ích. Vậy đâu là địa chỉ cung cấp bể cá mini Bắc Ninh uy tín, chất lượng mà giá cả lại hợp lý? Giới thiệu đến bạn website https://hocamini.vn/, địa chỉ đặt mua online bể cá siêu tiện lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí. 

Có nên trồng cây thủy sinh trong bể cá rồng không?
Có nên trồng cây thủy sinh trong bể cá rồng không?

57 Lượt xem

 

Bạn đang nuôi cá rồng trong bể thủy sinh và đang tìm kiếm loại cây thủy sinh phù hợp cho bể cá của mình? Cá rồng cần chỗ để bơi lượn nên việc lựa chọn cây thủy sinh cũng cần đặc biệt chú ý. Hãy để Hồ Cá Mini gợi ý đến bạn cây thủy sinh trong bể cá rồng cũng như cách chăm sóc bể cá hiệu quả.

Địa chỉ bán bể cá thủy sinh mini Đà Nẵng uy tín, giá rẻ
Địa chỉ bán bể cá thủy sinh mini Đà Nẵng uy tín, giá rẻ

64 Lượt xem

Bạn đang tìm địa chỉ cung cấp bể cá thủy sinh mini Đà Nẵng uy tín, giá rẻ? Hồ Cá Mini chính là gợi ý rất đáng cân nhắc. Đơn vị có địa chỉ tại TPHCM và là nơi cung cấp bể cá thủy sinh online đáng tin cậy của nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Đà Nẵng.

Giá bể cá mini để bàn ở đâu tốt nhất hiện nay?
Giá bể cá mini để bàn ở đâu tốt nhất hiện nay?

528 Lượt xem

Một chiếc bể cá mini để bàn không hề tốn diện tích, ngược lại sẽ là điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian, mang lại nguồn cảm hứng cho công việc. Nhu cầu tìm mua bể cá mini để bàn hiện nay rất cao, và người tiêu dùng rất mong muốn tìm được nơi cung cấp sản phẩm với mức giá tốt, phải chăng. Vậy giá bể cá mini để bàn ở đâu tốt nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng