Hướng dẫn chọn phụ kiện bể cá cảnh phù hợp

 

Hiện nay có rất nhiều phụ kiện để trang trí cho bể cá cảnh. Tuy nhiên, không phải món nào cũng phù hợp. Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn bạn cách chọn phụ kiện bể cá cảnh phù hợp. Mời bạn cùng tham khảo. 

 

Có thể bạn quan tâm:

>>> 4 điều cần lưu ý khi lựa chọn bể cá và chăm sóc bể cá

>>> Giá bể cá cảnh mới nhất cho mọi người tham khảo

>>> Cách làm đất nền thủy sinh

Phụ kiện bể cá là gì?

Muốn có một bể cá hoàn chỉnh thì chắc rằng bạn sẽ không thể thiếu những phụ kiện bể cá bao gồm là các thành phần khác nhau với nhiệm vụ duy trì sự sống, sự phát triển của bể cá. 

Và hiện nay với nhu cầu cấp thiết với những người có nhu cầu nuôi cá cảnh thì mẫu mã chủng loại của phụ kiện cũng không ngừng tăng lên với sự cạnh tranh của các sản phẩm trong nước cũng như nhập ngoại. Tuy nhiên, điều quan trọng là phụ kiện bể cá phải phù hợp với mục đích sử dụng cũng như giá thành để sao cho vừa hiệu quả vừa tiết kiệm, nhất là trong tình hình kinh tế hiện nay.

Phụ kiện được phân loại cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau với công năng và hình thức cũng khác nhau. Nếu bạn có một chân tủ rộng thì khi mua các phụ kiện có thể “giấu” chúng trong đó làm cho bể cá cảnh đẹp tự nhiên mà không có bất kì thứ gì hạn chế tầm nhìn. 

Tuy nhiên nếu như bể cá nhà bạn nhỏ hẹp thì khi thiết kế các phụ kiện đi kèm cũng cần tính đến vấn đề thẩm mỹ. Khi mua phụ kiện, bạn cũng không cần chọn loại quá đắt đỏ hay phải là thương hiệu hàng đầu thế giới. Để cho an toàn, nhiều người thường sử dụng những phụ kiện mà người xung quanh đang dùng.

Chọn phụ kiện bể cá cảnh phù hợp

Một bể cá cảnh dù là đơn giản nhất cũng cần phải có các phụ kiện đi kèm gồm: Bể, lọc, đèn, nền và vật trang trí. Nếu có điều kiện, bạn có thể thêm vào đó hệ thống CO2, máy sủi khí oxy vào ban đêm, lọc phụ chứa thêm vật liệu lọc hoặc lọc phụ để chặn rác hay sưởi nước cho mùa đông.

Bể cá mini

Tùy vào kích thước và số lượng của loài cá bạn muốn nuôi mà chọn lựa kích thước bể cá phù hợp và có thể tuân theo nguyên tắc: Chiều dài bể gấp 3 lần chiều dài của cá.

Tại Hồ Cá Mini, bạn có thể lựa chọn được mẫu bể cá cảnh phù hợp với đa dạng sự lựa chọn.

Hệ thống lọc bể cá cảnh

Một bể cá cảnh không thể thiếu hệ thống lọc. Chúng sẽ giúp cho bể cá thủy sinh nhà bạn sạch đẹp hơn và các sinh vật phát triển khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên hệ thống lọc cũng có nhiều loại và nó chỉ phát huy được tác dụng nếu được đặt trong bể cá phù hợp.

Lọc bể cá thủy sinh là thiết bị được thiết kế để làm sạch nước trong bể cá hoặc bể thủy sinh, lọc bể cá chịu trách nhiệm loại bỏ các chất thải, chất độc, và khí độc trôi lơ lửng. Điều này được thực hiện thông qua các lớp lọc được tích hợp sẵn trong bộ lọc của hệ thống. Bằng cách này, máy lọc đảm bảo rằng nước trong hồ cá được xử lý sạch sẽ, giúp tạo ra một môi trường sống tốt nhất cho sinh vật bằng cách gia tăng lượng oxy trong hồ.

Nền cho bể cá cảnh

Nên sử dụng phân nền dạng viên công nghiệp để có hiệu quả cao hơn là sửu dụng nền tự trộn. Phân nền công nghiệp không gây hư hồ và nó sẽ thích hợp hơn với những người mới chơi bể cá cảnh.

Đèn bể cá cảnh

Thông thường, nhiều gia đình lựa chọn hình thức thắp đèn bằng đèn uv hồ cá không chỉ để làm đẹp cho cảnh sắc xung quanh mà còn giúp điều chỉnh nhiệt độ nước phù hợp. Lưu ý, đối với cá màu đỏ thì bạn nên sử dụng bóng có màu tím hồng, còn đối với cá màu vàng hoặc màu bạc thì đèn màu trắng là phù hợp nhất. Nếu bạn đang có một hồ thủy sinh trong nhà thì nên chọn đèn màu trắng với máng Benxiang và bóng Jebo với giá tương khá đối mà độ bền lại cao.

Các phụ kiện trang trí khác

Tất cả các phụ kiện như: đá, sỏi, san hô, gỗ lũa thủy sinh đều được bày bán ở tất cả cửa hàng cá. Vi thế bạn tha hồ mà chọn theo sở thích của mình. Cần đảm bảo tính thẩm mỹ cho các vật này về hình dáng, kích thước, màu sắc…sao cho phù hợp với bể cá cảnh.


Tin tức liên quan

Kinh nghiệm làm bể cá thủy sinh dành cho người mới
Kinh nghiệm làm bể cá thủy sinh dành cho người mới

53 Lượt xem

Bạn muốn set một chiếc bể cá thủy sinh nhưng lại không biết nên bắt đầu từ đâu? Một không gian xanh, tươi mới được thu nhỏ lại trong chiếc bể, giúp bạn có cảm giác thoải mái, thư thái và an nhiên. Hồ Cá Mini sẽ gợi ý đến bạn kinh nghiệm làm bể cá thủy sinh. Mời bạn cùng tham khảo.

Địa chỉ mua bể cá mini HCM chính hãng, giá rẻ, nhiều ưu đãi
Địa chỉ mua bể cá mini HCM chính hãng, giá rẻ, nhiều ưu đãi

684 Lượt xem

Tại HCM, chọn mua bể cá mini không hề khó, chỉ cần vài click chuột là bạn có thể tìm được rất nhiều nơi cung cấp sản phẩm. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng uy tín, đảm bảo chất lượng và bán “đúng giá” Vậy đâu là địa chỉ mua bể cá mini HCM chính hãng, giá rẻ, có nhiều ưu đãi hấp dẫn? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Hướng dẫn làm hồ cá mini siêu đơn giản
Hướng dẫn làm hồ cá mini siêu đơn giản

1256 Lượt xem

Bạn là newbie trong làng cá cảnh và đang muốn set up một chiếc bể cá mini. Bạn chưa có kinh nghiệm nên gặp khó khăn trong việc chơi cá cảnh? Để setup một chiếc bể cá không hề khó, chỉ cần bạn tham khảo các hướng dẫn làm hồ cá mini từ bài viết chia sẻ dưới đây. Cùng tim hiểu ngay nhé! 

Cách thả cá mới mua vào bể
Cách thả cá mới mua vào bể

8 Lượt xem

Thời điểm thả cá mới mua vào hồ thật thú vị, vì cuối cùng thì bạn đã tìm được những người bạn mới cho hồ cá nhà mình. Tuy nhiên, không phải chỉ thả cá vào là được. Cách thả cá mới mua vào bể như thế nào giúp cá không bị hoảng loạn? Cùng tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây nhé!

Bể cá mini 30cm mua ở đâu tốt, giá cạnh tranh?
Bể cá mini 30cm mua ở đâu tốt, giá cạnh tranh?

1009 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là một thú vui của nhiều người với đa dạng lứa tuổi khác nhau. Và bể cá mini 30cm là một trong những dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay. Và điều mà nhiều người quan tâm chính là bể cá mini 30cm mua ở đâu tốt, chất lượng, giá cạnh tranh? Giới thiệu đến bạn Hồ Cá Mini, một trong những cái tên uy tín nhất trên thị trường cá cảnh. 

Hồ cá thủy sinh mini giá bao nhiêu?
Hồ cá thủy sinh mini giá bao nhiêu?

17 Lượt xem

 

Hồ cá thủy sinh mini giá bao nhiêu? Đây là thắc mắc của rất nhiều người chơi cá cảnh. Sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã nên giá bán mỗi mẫu hồ cá thủy sinh đều khác nhau. Vậy mức giá trên thị trường hiện nay như thế nào? Đâu là đơn vị uy tín cung cấp sản phẩm?

Hướng dẫn cách đặt bể cá mini phong thuỷ mệnh Hoả
Hướng dẫn cách đặt bể cá mini phong thuỷ mệnh Hoả

565 Lượt xem

Bạn thuộc mệnh Hỏa, muốn nuôi cá cảnh và đang tìm mua các mẫu bể cá mini đẹp? Bạn có quan tâm đến yếu tố phong thủy khi tìm mua và bố trí bể cá mini hay không? Phong thủy là yếu tố rất quan trọng giúp mang lại tài lộc, những điềm lành, xua đuổi và hóa giải mọi điều xấu. Vậy cách đặt bể cá mini phong thủy mệnh Hỏa như thế nào đúng chuẩn? Hãy để Hồ Cá Mini giúp bạn nhé! 

Ở đâu bán bán bể cá thủy sinh mini tại Hà Nội?
Ở đâu bán bán bể cá thủy sinh mini tại Hà Nội?

19 Lượt xem

 

Hiện nay cũng đã có rất nhiều cửa hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ làm bể cá cảnh chuyên nghiệp. Nhưng để chọn được một địa chỉ uy tín và chất lượng bán bể cá thủy sinh mini tại Hà Nội thì vẫn là một câu hỏi của nhiều người. Và Hồ Cá Mini chính là cái tên mà bạn có thể “chọn mặt gửi vàng”.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng