Kinh nghiệm chọn kích thước bể cá thủy sinh phù hợp

Bạn muốn đầu tư một bể cá thủy sinh cho không gian nhà của mình nhưng chưa có kinh nghiệm? Bạn không biết nên chọn kích thước bể cá thủy sinh như thế nào phù hợp, hợp phong thủy? Hãy để Hồ Cá Mini chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích. 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Hướng dẫn cho người mới sử dụng bể cá mini

>>> Mua bể cá mini giá rẻ tại TPHCM

>>> Bí quyết chọn bể cá mini để bàn làm việc thu hút tài lộc

Các kích thước bể cá thủy sinh phổ biến hiện nay

  • 50 x 30 x 30: kính 5 ly, nhiều người chơi 8 ly 

  • 60 x 40 x 40: 8 ly 

  • 60 x 30 x 36: 8 ly 

  • 100 x 50 x 50: 10 ly 

  • 120 x 50 x 50: 12 ly 

  • 150 x 50 x 50: 15 ly (nếu hồ có chiều cao hơn 55cm, có thể dùng kính 12 ly nhưng phải có kiềng)

Kích thước bể cá thủy sinh - Nên chọn hồ 8 ly trở lên

Với những hồ có chiều dài từ 90cm trở xuống, bạn có thể dùng kính 8 ly. Nếu chiều dài lớn hơn 90, tôi đề nghị bạn dùng kính 10 ly trở lên cho an toàn, nếu hồ trên 1 mét, thì 12 ly trở lên là vô cùng chắc chắn, và an toàn để chơi. 

Tùy theo khả năng kinh tế của bạn, hồ càng dày càng tốt. Vì hồ thủy sinh dán giấu keo không kiềng chỉ làm được với chiều cao 50cm trở xuống, cho nên nếu bạn có điều kiện và muốn làm những hồ thủy sinh kích thước khủng, cao khoảng 80 - 90 cm chẳng hạn, thì chắc chắn phải cần kiềng mới đủ chắc chắn. Có những đơn vị khác vẫn nhận dán hồ giấu keo không kiềng cao đến 60 cm.

Kích thước bể cá thủy sinh - Cân nhắc bể cá đúc

Nếu bạn chỉ muốn làm những hồ nhỏ để tập chơi, và chơi những bố cục đơn giản, bạn có để ý ở các tiệm hồ cá hay hồ thủy sinh có mẫu hồ đúc, kính dày khoảng 6 ly, đó là mẫu hồ kính mà 3 mặt trước nó bo tròn (xem hình bên dưới). Những mẫu hồ kính này chơi cũng được, nhưng vẫn cần kê đế cho chắc, và cũng chỉ chơi những bố cục đơn giản.

Kích thước bể cá thủy sinh hợp phong thủy là bao nhiêu?

Kích thước bể cá thủy sinh hiện nay rất đa dạng. Vậy kích thước bể cá thủy sinh hợp phong thủy là bao nhiêu?

Kích thước bể cá thủy sinh mini

Bể cá nhỏ thường được sử dụng để nuôi những loài cá bé, có kích thước hạn chế. Như cá betta, cá sặc gấm, cá vàng… Đặc biệt, nó được ưa thích nhờ có thể dễ dàng bài trí ở nhiều địa điểm khác nhau trong nhà. Như phòng ngủ, phòng khách, bệ cầu thang, bàn làm việc…

Kích thước tối ưu cho loại bể này là 60 x 30 x 30cm. Nó sẽ tạo điều kiện sinh trưởng tốt nhất cho những loài cá cảnh có kích thước hạn chế. Đồng thời, giúp bạn dễ dàng di chuyển bể đi bất kỳ đâu mà không gặp chút khó khăn nào.

Kích thước bể cá thủy sinh cỡ trung

Hiện tại, thị trường bể cá cỡ trung khá sôi động. Đó là bởi sản phẩm này có khả năng trang trí, làm đẹp cho nhiều không gian. Đặc biệt, nó cũng phù hợp với nhiều loại cá cảnh cũng như cây thủy sinh khác nhau. 

Nếu bạn đang muốn mua bể để nuôi cá tài phát, hồng phét hay những loài có kích thước tương tự thì nên chọn bể cá cỡ trung. Bể có chiều dài khoảng 90cm với kích thước cụ thể là 90 x 45 x 45 cm.

Kích thước bể cá thủy sinh cỡ lớn

Trong trường hợp bạn nuôi những loại cá như cá rồng, cá hoàng bảo yến… cần lựa chọn bể cỡ lớn. Từ đó, đảm bảo nó có thể phù hợp với kích thước và giúp cá thoải mái bơi lội trong không gian bể. Khi đó, kích thước bạn nên ưu tiên chọn lựa là bể 120 x 45 x 45 cm. Đây cũng là những số đo chuẩn phong thủy. Nó sẽ giúp mang lại những vận khí tốt đẹp cho không gian căn nhà bạn đấy.

Trên đây là một số kích thước bể cá thủy sinh hợp phong thủy bạn có thể tham khảo. Với nhu cầu tìm mua bể cá cảnh thủy sinh, mời bạn tham khảo sản phẩm tại Hồ Cá Mini.


Tin tức liên quan

Những phụ kiện trang trí bể cá mini không thể thiếu
Những phụ kiện trang trí bể cá mini không thể thiếu

1435 Lượt xem

Phụ kiện trang trí bể cá mini sẽ giúp bạn hoàn thiện bể cá của mình, tô điểm chiếc bể thêm đẹp và lung linh. Lựa chọn phụ kiện cho bể cá mini cũng không thể qua loa. Vậy những món phụ kiện trang trí nào cần thiết bố trí cho bể cá cảnh của bạn? Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Nuôi cá kiểng bằng nước gì?
Nuôi cá kiểng bằng nước gì?

4 Lượt xem

Nguồn nước nuôi cá cảnh đóng vai trò rất quan trọng, tạo nên môi trường sống lý tưởng cho cá. Vậy nuôi cá kiểng bằng nước gì? Hãy cùng Hồ Cá Mini tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây nhé! 

Hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini - 8 bước cực đơn giản
Hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini - 8 bước cực đơn giản

52 Lượt xem

 

Bể cá thủy sinh mini là một vật trang trí tuyệt vời và có khả năng giảm căng thẳng mệt mỏi khi có một bể thủy sinh đẹp cùng vài chú cá tung tăng ở góc bàn làm việc. Bạn đã biết cách tạo nên một chiếc bể cá mini chưa? Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn làm bể cá thủy sinh mini, mời bạn cùng tham khảo.

Bể cá mini hình trụ có ý nghĩa gì?
Bể cá mini hình trụ có ý nghĩa gì?

1951 Lượt xem

Bên cạnh các kiểu dáng bể cá mini hình tròn, hình vuông… thì bể cá mini hình trụ cũng là một trong những kiểu dáng được ưa chuộng. Thiết kế bể hình trụ trông đơn giản nhưng lại mang tính nghệ thuật cao, giúp tô điểm không gian, bàn làm việc thêm đẹp. Đặc biệt, bể cá mini hình trụ còn mang nhiều ý nghĩa tốt về phong thủy bạn có biết? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Những lưu ý khi sử dụng hồ cá mini
Những lưu ý khi sử dụng hồ cá mini

1126 Lượt xem

Bạn rất yêu thích và mong muốn “tậu” ngay một hồ cá mini về bày biện ngay trong gia đình hoặc phòng làm việc của mình? Bạn băn khoăn về việc không biết làm thế nào để sử dụng cho đúng cách? Hãy đọc ngay những lưu ý sau đây của chúng tôi nhé!

Nơi bán bể cá thủy sinh đẹp, uy tín
Nơi bán bể cá thủy sinh đẹp, uy tín

44 Lượt xem

Đầu tư một chiếc bể cá thủy sinh để tăng thêm sinh khí cho không gian và mang lại ý nghĩa tốt về phong thủy, tại sao không? Và Hồ Cá Mini chính là nơi bán bể cá thủy sinh uy tín, chất lượng giá rẻ hiện nay. Đây là cái tên mà bạn có thể “chọn mặt gửi vàng” khi cần tìm mua bể cá và phụ kiện cho hồ thủy sinh.

Cá mới mua về không chịu ăn phải làm sao?
Cá mới mua về không chịu ăn phải làm sao?

3 Lượt xem

 

Cá mới mua về không chịu ăn là một trong những vấn đề người chơi cá cảnh thường gặp phải. Cá không ăn sẽ dẫn đến tình trạng chết sớm. Vậy cá mới mua về không chịu ăn phải làm sao?

Mua bể cá mini phong thủy ở đâu?
Mua bể cá mini phong thủy ở đâu?

695 Lượt xem

Nhu cầu tìm mua các mẫu bể cá mini phong thủy ngày càng cao,  với mong muốn mang lại những tài lộc, may mắn và điềm lành. Bể cá mini không chỉ đơn thuần là vật phẩm dùng để trang trí không gian, đây còn là vật phẩm phong thủy mang nhiều ý nghĩa tốt nếu chọn được sản phẩm phù hợp bản mệnh. Vậy nên mua bể cá mini phong thủy ở đâu đẹp, chất lượng, giá tốt? Câu trả lời nằm ngay trong những chia sẻ dưới đây. 


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng