Bể cá mini để bàn học nên chọn loại nào?

Thư giãn và làm đẹp góc bàn học bằng bể cá mini đang là xu hướng được ưa chuộng hiện nay. Mỗi người chủ có tính cách, gout thẩm mỹ và yêu thích các loài cá khác nhau, nên lựa chọn loại bể cá mini để bàn học cũng rất phong phú. Cùng đi tìm loại bể cá nào là phù hợp với bạn qua bài viết sau.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Ngồi văn phòng nên chọn bể cá mini nào?

>>> Địa điểm bán bể cá mini có đồng hồ đèn led tại TPHCM

>>> Các mẫu bể cá mini treo hot nhất

Bể cá mini để bàn học đơn giản thường thấy

Kiểu dáng cổ điển và được phổ biến rộng rãi nhất, loại bể cá mini để bàn học này thường có hình tròn hoặc hình hộp, mới mẻ hơn thì có thể là hình chiếc ly, hình trái tim… Bể cá loại này có kích cỡ nhỏ, đặt vừa vặn ở góc bàn học và không có phụ kiện gì khác đi kèm.

Nếu bạn là người bận rộn và không có quá nhiều thời gian cho việc chăm sóc nhiều loại cá cảnh, thì bể cá mini để bàn học dạng này chính là lựa chọn dành cho bạn. Mỗi bể chỉ chứa tối đa khoảng 1 - 3 con cá, tùy theo kích thước to nhỏ của từng loài. Nếu bạn chỉ nuôi một chú cá vàng thì việc nhìn ngắm loài cá này bơi lội giữa đám rong cỏ cũng rất thích mắt, giữa xả stress giữa nhưng giây phút học tập căng thẳng.

Một điểm cộng nữa là loại bể này có giá thành khá rẻ, mọi người yêu thích đều có thể sở hữu.

Bể cá mini để bàn học USB hiện đại

Loại bể cá USB này mang đến cho chủ nhân nhiều chức năng hơn là một bể cá đơn thuần. Ngoài việc giúp chủ nhân thư giãn, bớt nhức mắt, đau đầu do dành quá nhiều thời gian tập trung vào sách vở, bể cá mini để bàn học loại này còn tích hợp thêm đồng hồ điện tử, đặt báo thức và có đèn trang trí có thể bật - tắt theo nhiều chế độ. Sự kết hợp này giúp tiết kiệm không gian bàn học, để tránh bày biện quá nhiều vật trang trí gây rối mắt.

Bể cá mini để bàn học USB giúp biến góc học tập đơn thuần thành “khu giải trí thu nhỏ” với nhiều tính năng thông minh đi kèm khác. Loại bể này thích hợp cho việc nuôi các loại cá nhỏ có màu sắc sặc sỡ, khiến hiệu ứng “vui mắt” được tăng thêm nhiều lần. Tuy nhiên số tính năng càng nhiều thì giá thành của bể càng cao, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi mua loại bể này.

Bể cá mini để bàn học giá treo phá cách

Đem đến độ trang trí cao nhất trong tất cả các loại bể cá mini để bàn học, bể dạng giá treo tuy mới du nhập vào nước ta vài năm gần đây nhưng đã được đón nhận tích cực.

Cấu tạo của loại bể cá này gồm phần thân bể, từ 1 - 2 bể kích thước nhỏ, dáng tròn hoặc dáng hạt dưa, được nâng hoặc treo bằng khung kim loại. Phần khung này tạo thành chân đế chắc chắn, được uốn theo nhiều kiểu dáng cầu kỳ, sơn phủ nhiều màu độc đáo. Nên loại bể cá mini để bàn học này vừa tiết kiệm diện tích, vừa thư giãn và tăng độ thẩm mỹ cho không gian học tập.

Do kích thước bể giới hạn nên mỗi bể, bạn chỉ nên nuôi 1 con cá kích thước trong bình hoặc 2 con cá nhỏ là vừa đủ.

Trên đây là các loại bể cá mini để bàn học được yêu thích hiện nay. Bạn cần xem xét vị trí đặt bể và kích thước bàn học của mình để tìm được loại bể cá thích hợp nhất.


Tin tức liên quan

Đặc điểm và lưu ý khi nuôi cá phượng hoàng
Đặc điểm và lưu ý khi nuôi cá phượng hoàng

1214 Lượt xem

Cá Phượng Hoàng thuộc họ chili là một loài cá cảnh trong hồ thủy sinh. Cá phụng hoàng là loài cá rất đẹp nhiều màu sắc và tương đối cá dễ nuôi nên được nhiều người ưu thích.
Cách nuôi dưỡng cá Xiêm dành cho người mới
Cách nuôi dưỡng cá Xiêm dành cho người mới

648 Lượt xem

Sau khi đã chọn được những chú cá xiêm đá tốt, bạn bước qua giai đoạn tiếp theo là nuôi dưỡng thành cá đá thiện chiến.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Bống Mắt Tre
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Bống Mắt Tre

1394 Lượt xem

Cá bống mắt tre có tên khoa học Brachygobius doriae tên tiếng việt gọi nó là cá bống ống điếu, cá bống ong nghệ vì chúng có hình dáng nhỏ bé và màu sắc sọc như chú ong vàng chăm chỉ trong bể thủy sinh.
Phòng trị các bệnh thường gặp ở Cá Betta
Phòng trị các bệnh thường gặp ở Cá Betta

1210 Lượt xem

Cá cảnh Betta là loài cá có sức sống tốt. Nếu được sống trong môi trường tốt chúng sẽ không bị bệnh. Một số vấn đề thường gặp khi nuôi cá chọi trong bể cá cảnh như sau:
Dấu hiệu nhận biết cá 3 đuôi sắp đẻ
Dấu hiệu nhận biết cá 3 đuôi sắp đẻ

2812 Lượt xem

Nuôi cá kiểng rất phổ biến ở nhiều quốc gia và đặc biệt ở Việt Nam. Cá 3 đuôi là giống cá kiểng rất dễ nuôi và có hình dáng đẹp, phù hợp với thị hiếu nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên trong quá trình nuôi rất khó nhận biết thời kỳ sinh sản của loại cá này, bài viết hướng dẫn dấu hiệu nhận biết cá 3 đuôi sắp đẻ.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Tai Tượng
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Tai Tượng

3021 Lượt xem

Kỹ thuật nuôi cá Tai Tượng trong bể cá tương đối phức tạp ở thời gian đầu đòi hỏi người nuôi phải bỏ nhiều thời gian chuẩn bị dụng cụ cũng như chăm sóc cá sao cho khỏe mạnh.
Cách đặt bể cá cảnh tại phòng khách sao cho hợp phong thuỷ
Cách đặt bể cá cảnh tại phòng khách sao cho hợp phong thuỷ

520 Lượt xem

Đặt bể cá tại phòng khách không chỉ đơn giản là mang tính trang trí, thẩm mỹ và còn có ý nghĩa đem nguồn sinh khí đến cho ngôi nhà của bạn. Vì mỗi vị trí đặt ở đâu đều mang lại một ý nghĩa riêng, vậy để đặt đúng với phong thủy của ngôi nhà, đem lại thịnh vượng cho gia đình mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.
Bí quyết vệ sinh bể cá cảnh sạch đẹp
Bí quyết vệ sinh bể cá cảnh sạch đẹp

688 Lượt xem

Để cá có môi trường phát triển và sinh sôi tốt nhất, bạn cần vệ sinh bể cá cảnh thường xuyên. Với những người đã chơi cá cảnh từ lâu thì việc vệ sinh đã trở nên quen thuộc và dễ dàng. Tuy nhiên, với những người mới chơi, việc vệ sinh bể cá sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một vài bí quyết vệ sinh bể để bạn tham khảo.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng