Bể cá mini nên nuôi cá gì?

Nuôi cá cảnh là một thú vui tao nhã được rất nhiều người lựa chọn. Cá cảnh không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà của bạn mà còn có thể giúp bạn có tinh thần tốt hơn sau những giờ làm việc căng thẳng. Tùy vào sở thích hay khả năng của mỗi người mà bạn có thể chọn những loại cá cảnh khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý cho bể cá mini nuôi cá gì của bạn.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Các loại cá cảnh nước ngọt dễ nuôi, rẻ tiền

>>> Cẩn thận khi mua bể cá mini giá rẻ

>>> Cách đặt bể cá trong nhà đẹp hợp phong thủy

1. Cá bảy màu

Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết bể cá mini nuôi cá gì thì cá bảy màu nên là sự lựa chọn đầu tiên của bạn. Đây được xem là một trong những dòng cá dễ nuôi, dễ sinh sản và là dòng cá khá phổ biến trên thị trường với màu sắc rực rỡ, phong phú và đa dạng. Nếu bạn muốn bể cá nhà mình trở nên sống động và nhiều màu sắc hơn thì cá bảy màu là sự lựa chọn thông minh đấy.

2. Cá Betta

Là một loại cá có kích thước nhỏ, cá Betta cũng là một trong những loại cá được nhiều dân chơi cá cảnh lựa chọn bởi vô cùng dễ nuôi. Thức ăn dành cho cá vô cùng đơn giản và dễ tìm. Cá có tuổi thọ khá cao và bạn không cần phải thay nước liên tục cho bể.

3. Cá ngựa vằn

Nếu bạn đang thắc mắc bể cá mini nuôi cá gì, thì mách nhỏ với bạn thêm một ứng cử viên phù hợp, đó chính là cá ngựa vằn. Bởi giống cá nhỏ rất thuận tiện khi nuôi và chăm sóc. Cá có màu sắc khá giống ngựa vằn và thường bơi thành đàn sát mặt nước nên trông tương đối vui mắt và thư thái khi bạn ngắm nhìn cá bơi trong bể. Hiện cá ngựa vằn không chỉ có một màu truyền thống mà có rất nhiều màu để bạn chọn như cá ngựa vằn đỏ, cá ngựa vằn xanh,...

4. Cá sặc gấm

Một loại cá cảnh khác rất được ưa chuộng nuôi trong các bể cá mini, đó là cá sặc gấm, hay còn gọi là cá sặc lửa. Đây là một trong những loài cá sặc cảnh đẹp nhất đồng thời phù hợp nhất khi nuôi trong bể cá mini.

Loại cá này nổi bật với những màu sắc lung linh, cùng với đặc tính thích nghi nhanh với môi trường, hiền lành nên dễ ghép đôi với các loại cá khá trong bể cá cảnh. Thân cá sặc gấm hiện có rất nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn như màu xanh dương, màu hồng đỏ, màu xanh lục,... vô cùng bắt mắt.

5. Cá lau kiếng cảnh

Cá lau kiếng hay còn được gọi là cá tỳ bà, là một trong những loại cá hầu hết mọi người yêu thích và nuôi. Cá không chỉ có tác dụng làm cá cảnh mà nó còn có thể vệ sinh bể cá cảnh một cách tự nhiên giúp người nuôi cá không cần mất nhiều thời gian và công sức mà vẫn có một bể cá cảnh mini đẹp.

Cá lau kiếng là một loài ăn tạp, nó không chỉ ăn rong riêu, tảo bám mà còn có thể ăn các loại thức ăn khác, kể cả thức ăn viên tổng hợp. Ngày nay cá lau kiếng không chỉ đơn thuần có một màu mà được lai tạo ra rất nhiều màu sắc khác nhau rất đẹp mắt.

Trên đây là một số loại cá cảnh có thể giúp bạn trả lời câu hỏi bể cá mini nuôi cá gì. Hi vọng qua bài viết trên, bạn có thể chọn được cho bể cá nhà mình những loài cá ưng ý góp phần làm cho bể cá thêm lung linh và sống động hơn.


Tin tức liên quan

Thông tin về kỹ thuật nuôi cá Neon trong bể cá mini
Thông tin về kỹ thuật nuôi cá Neon trong bể cá mini

2182 Lượt xem

Cá neon là một trong những loài cá dễ nuôi hiện nay, đẹp màu sắc ưa nhìn, nhưng lại là loài cá khó sinh sản. Sau đây mình xin hướng dẫn cách nuôi, kinh nghiệm nuôi và chăm sóc cá neon cho các bạn tham khảo.
Thông tin và đặc điểm của loài cá rô Phi
Thông tin và đặc điểm của loài cá rô Phi

1491 Lượt xem

Cá rô phi sống ở môi trường nước ngọt, sống chủ yếu tại các kênh rạch, ao hồ, sông suối, phân bố nhiều nhất tại vùng nhiệt đới của các nước châu Phi và châu Á. Cá rô phi ăn tạp, dễ nuôi với khả năng sử dụng nhiều loại thức ăn dễ dàng tìm thấy trong tự nhiên.
Chế tác bể cá cảnh mini từ vỏ chai rượu ngoại
Chế tác bể cá cảnh mini từ vỏ chai rượu ngoại

1778 Lượt xem

Bể cá mini trang trí nhà siêu độc được sáng tạo từ vỏ chai rượu tây cũ kết hợp với kệ gỗ, còn có tiểu cảnh bonsai kèm theo đang rất hút khách vì giá 'mềm'.
Lợi ích bể cá cảnh và bí quyết mua bể cá cảnh vừa rẻ vừa đẹp
Lợi ích bể cá cảnh và bí quyết mua bể cá cảnh vừa rẻ vừa đẹp

945 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là sở thích của rất nhiều người từ xưa đến nay, sức sống cùng vẻ đẹp của loài cá luôn tạo nên những cảm hứng khó diễn tả. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để sắm cho mình một bể cá lớn với những loại thủy sinh đắt đỏ, chính vì vậy bể cá giá rẻ là lựa chọn tuyệt vời bởi nó không chỉ đẹp mà còn mang lại rất nhiều những tiện lợi cho người chơi nữa.
Tổng hợp một số loại cá cảnh săn mồi
Tổng hợp một số loại cá cảnh săn mồi

1250 Lượt xem

Hiện nay, nhu cầu chơi cá cảnh vô cùng phát triển bởi những ưu điểm vượt trội về giải trí cũng như trang trí nhà cửa. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó, nhiều người đam mê cá cảnh còn rất hứng thú với những loại cá cảnh săn mồi thú vị. Hãy cũng chúng tôi điểm qua một số loại cá cảnh săn mồi đang rất được yêu thích hiện nay.
Các loại cá cảnh nước ngọt dễ nuôi, rẻ tiền
Các loại cá cảnh nước ngọt dễ nuôi, rẻ tiền

2525 Lượt xem

Bạn không phải dân chuyên trong nghề chơi cá cảnh. Bạn mới sắm một bể cá cảnh xinh xinh trong gia đình. Vậy lựa chọn nuôi cá cảnh nước ngọt là một điều sáng suốt. Dễ nuôi, giá thành rẻ, màu sắc đẹp. Chúng tôi xin giới thiệu những loại cá cảnh nước ngọt dễ nuôi cho bạn lựa chọn. Mời bạn tham khảo.
Một số loại cá dọn bể làm cho bể cá luôn sạch
Một số loại cá dọn bể làm cho bể cá luôn sạch

6576 Lượt xem

Cá dọn bể là một trong những loại cá khá đặc biệt. Bên cạnh tính năng trang trí và làm đẹp cho bể cá, chúng còn có tác dụng giúp bạn dọn sạch môi trường nước của bể cảnh. Từ đó, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo môi trường nước trong lành và sạch sẽ hơn cho các loại cá sinh trưởng và phát triển. Vậy, Một số loại cá dọn bể làm cho bể cá luôn sạch bạn đã biết chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo một số chia sẻ dưới đây của chúng tôi.
Nuôi cá cảnh trong bể cá mini nên nuôi cá gì?
Nuôi cá cảnh trong bể cá mini nên nuôi cá gì?

762 Lượt xem

Với cuộc sống xô bồ hiện nay thì mọi người đề có xu hướng tự tìm thú vui cho riêng mình. Nuôi cá cảnh là một trong số thú vui tao nhã vô cùng lành mạnh được rất nhiều người lựa chọn. Theo dõi bài viết sau để tham khảo nên nuôi cá trong bể cá mini gì để phù hợp với sở thích và điều kiện mỗi người nhé.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng