Cá con mới đẻ ăn gì? Cách chăm sóc cá mới đẻ

Có rất nhiều người mặc dù rất giỏi chăm sóc cá cảnh, tuy nhiên lại rất lúng túng trong khâu chăm sóc cá con mới đẻ. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn tất tần tật về cá con mới đẻ ăn gì và cách chăm sóc cá mới đẻ!

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bể cá mini nên nuôi cá gì?

>>> Cách chọn giống cá la hán con

>>> Các loài cá cảnh nuôi trong hồ cá lớn

Điều đầu tiên và quan trọng nhất là bạn phải đảm bảo sao cho cá cảnh được “mẹ tròn con vuông”.

Bạn phải nắm chắc về quá trình sinh sản của từng loài cá cảnh mà bạn nuôi để có cách chăm sóc cho phù hợp và đúng thời điểm.

Có rất nhiều loài cá không có tập tính nuôi con chính vì thế mà có nhiều cá con mới đẻ bị các con cá lớn hơn ăn thịt. Đó cũng chính là lý do của việc bạn thấy má mẹ sinh sản rất nhiều nhưng chẳng thấy cá con sinh trưởng là mấy.

Nhược điểm của của các loài cá cảnh chính là điều này, chúng có tật xấu là ăn trứng, ăn con của cả chính mình nên số lượng cá con được sinh ra lớn lên rất ít.

Vậy cá con mới đẻ ăn gì để phát triển?

Trong mấy ngày đầu cá con không cần phải ăn gì bởi thời gian này chúng chưa biết ăn như thế nào.

Trong thời gian đầu này các cơ quan trên cơ thể cá cảnh con chưa thực sự phát triển hoàn chỉnh nhất là cơ quan tiêu hóa. Chúng không cảm thấy đói vì trong cơ thể chúng có một lượng dinh dưỡng dự trữ.

Thời gian tiếp theo chúng có thể tiêu hóa những thức ăn của chúng có thể là những sinh vật rất nhỏ như bo bo là một thức ăn lý tưởng cho cá cảnh con thời gian này.

Chăm sóc cá con mới đẻ bạn có thể cho chúng ăn lòng trắng của trứng gà đây cũng là  một loại thức ăn đem lại nhiều chất dinh dưỡng cho chúng.

Vào khoảng thời gian một tuần trở về sau bạn có thể cho cá ăn các thức ăn như là lăng quăng biscotte chẳng hạn.

Khoảng vài tháng sau bạn đã hoàn toàn có thể cho cá cảnh ăn trùng chỉ và các thức ăn hỗn hợp.

Cách chăm sóc cá con mới đẻ

Bạn hoàn toàn có thể nuôi cá cảnh mà không cần đến sự hỗ trợ nào từ con cá bố mẹ đây được gọi là cách nuôi “bộ”, để thực hiện được cách nuôi này bạn nên thực hiện một trong các điều sau đây khi con mẹ vừa sinh:

  • Vớt hết toàn bộ con cá cha mẹ ra ngoài và nuôi riêng, ổ trứng hay cá con vừa rồi sẽ tách ra khỏi con bố mẹ.

  • Đưa ổ trứng vừa đẻ đi sang một nơi khác đã được chuẩn bị môi trường tốt hơn để chăm sóc chúng.

Nuôi cá cảnh là một thú vui thú vị vô cùng, còn gì hạnh phúc hơn khi bể cá của bạn cho ra những lứa cảnh con thật xinh đẹp và khỏe mạnh.

Hy vọng với một vài thông tin vừa rồi đã giúp các bạn có thêm kiến thức để biết cách chăm sóc cá con mới đẻ nhé!


Tin tức liên quan

Bể cá tròn để bàn đẹp
Bể cá tròn để bàn đẹp

1283 Lượt xem

Nếu bạn yêu thích việc nuôi cá cảnh nhưng lo ngại về diện tích khiêm tốn của nhà mình hay đơn giản vì e ngại việc chăm sóc, bảo dưỡng thường xuyên thì đừng ngại ngần tìm đến Bể cá tròn để bàn. Bể cá tròn để bàn sẽ là giải pháp cực kỳ thú vị dành cho bạn!
Tổng hợp một số loại cá cảnh săn mồi
Tổng hợp một số loại cá cảnh săn mồi

1220 Lượt xem

Hiện nay, nhu cầu chơi cá cảnh vô cùng phát triển bởi những ưu điểm vượt trội về giải trí cũng như trang trí nhà cửa. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó, nhiều người đam mê cá cảnh còn rất hứng thú với những loại cá cảnh săn mồi thú vị. Hãy cũng chúng tôi điểm qua một số loại cá cảnh săn mồi đang rất được yêu thích hiện nay.
Cách đặt bể cá cảnh theo thuật phong thủy
Cách đặt bể cá cảnh theo thuật phong thủy

832 Lượt xem

Cách đặt bể cá cảnh theo phong thủy là một trong những thông tin rất quan trọng mà những người yêu cá, thích chơi bể cảnh và tin vào phong thủy mong muốn được tìm hiểu. Bởi bể cá cảnh dù là một trong những vật dụng có ý nghĩa phong thủy.
Dấu hiệu nhận biết cá 3 đuôi sắp đẻ
Dấu hiệu nhận biết cá 3 đuôi sắp đẻ

2725 Lượt xem

Nuôi cá kiểng rất phổ biến ở nhiều quốc gia và đặc biệt ở Việt Nam. Cá 3 đuôi là giống cá kiểng rất dễ nuôi và có hình dáng đẹp, phù hợp với thị hiếu nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên trong quá trình nuôi rất khó nhận biết thời kỳ sinh sản của loại cá này, bài viết hướng dẫn dấu hiệu nhận biết cá 3 đuôi sắp đẻ.
Cách tự thiết kế bể cá mini để bàn
Cách tự thiết kế bể cá mini để bàn

1182 Lượt xem

Ngày nay nuôi cá cảnh đã trở thành một môn nghệ thuật, không những vậy cá cảnh cũng trở thành cách mà những vị chủ nhà lựa chọn để trang tri cho tổ ấm bản thân. Đương nhiên, bể cá cảnh là một phần quan trọng đối với môn nghệ thuật này. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu phương pháp tự thiết kế bể cá mini để bàn cho riêng bản thân.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Bảo Liên Đăng
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Bảo Liên Đăng

638 Lượt xem

Bài viết xin giới thiệu đến các bạn Cá Bảo Liên Đăng – Notropis chrosomus là loài cá cảnh nước ngọt có nguồn gốc từ hệ thống sông Mobile River, nơi chúng được tìm thấy ở các con suối nhỏ gần sông ở khu vực Alabama, Coosa và Black Warrior. Hiện nay loài cá này đã xuất hiện ở một số dòng sông ở Tennessee và trở nên cực kỳ phổ biến trong lĩnh vực bể thủy sinh hoặc hồ cá.
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Đuôi Kéo
Thông tin và kỹ thuật nuôi cá Đuôi Kéo

806 Lượt xem

Cá Đuôi Kéo có tên khoa học Rasbora trilineata Steindachner một loài cá cảnh trong hồ thủy sinh. Cá Đuôi Kéo dễ nuôi hiền lành và tuổi thọ cao được nhiều cư dân thủy sinh yêu thích. Cá Cá Đuôi Kéo là một loài cá cảnh trong hồ thủy sinh, sinh sản nhanh, tính hiền lành, thân thiện sống thành từng đàn.đặc biệt Cá Đuôi Kéo là loài cá dễ nuôi, thích hợp nuôi cho môi trường thủy sinh. Và có tuổi thọ tương đối cao trong các loài cá nuôi trong hồ thủy sinh.
Bể cá mini cắm USB sành điệu nơi văn phòng
Bể cá mini cắm USB sành điệu nơi văn phòng

819 Lượt xem

Trong không gian làm việc nhàm chán, việc sở hữu một chiếc bể cá mini cắm USB vô cùng sinh động sẽ giúp bạn có thể dễ dàng giải trí, thoát khỏi áp lực công việc và phát triển sự sáng tạo của bản thân.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng