Cá ngựa vằn đẹp và dễ nuôi cho người mới nuôi cá cảnh

Cá ngựa vằn đẹp và dễ nuôi cho người mới nuôi cá cảnh

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cá Ping Pong bụng bự

>>> Tổng hợp các loại thức ăn cho cá rồng

>>> Một số loại cá cảnh vệ sinh nên biết

Cá Ngựa Vằn hầu như đẻ quanh năm nhưng tập trung nhất vào các tháng mùa mưa (tháng 6 – 10) và thấp nhất vào tháng 12 – 1. Cá có chu kì sinh sản ngắn, đẻ nhiều lần trong năm, nhiệt độ thích hợp cho cá đẻ là 27 – 280C.

Tuổi thành thục sinh dục của cá ngựa vằn là 4 tháng tuổi, thời gian tái thành thục từ 9 – 15 ngày. Tuy nhiên, lần tái thành thục thứ 3 trở đi cần dưỡng một thời gian để nuôi vỗ lại, sẽ làm tăng hiệu quả những lần đẻ kế tiếp.

Cá đẻ trứng dính. Trứng dính vào giá thể, rễ bèo, rong… Sau khi cá đẻ xong, phải vớt cá bố mẹ ra để tránh chúng ăn trứng.

Trứng cá được ấp trong thau nhựa, mực nước 25 – 30 cm, sục khí liên tục hoặc định kì thay nước mỗi ngày. Trứng ấp sau 44 – 48 giờ thì nở, ở nhiệt độ 27 – 280C.

Sau 3 ngày tuổi cá tiêu hết noãn hoàng. 4 – 8 ngày tuổi thức ăn ưa thích là Rotifera, có thể thay thế lòng đỏ trứng gà vẫn cho tỉ lệ sống cao (90 – 94%) nhưng dễ làm đục nước, khó chăm sóc. 8 – 15 ngày tuổi, ngoài Rotifera cỡ lớn cá còn ăn Moina cỡ nhỏ, kết hợp cả 2 sẽ cho kết quả cao nhất với tỉ lệ sống (86 – 90%). 15 – 30 ngày tuổi cho ăn Moina, trùn chỉ


Tin tức liên quan

Các mẫu bể cá treo hot nhất hiện nay
Các mẫu bể cá treo hot nhất hiện nay

399 Lượt xem

Để đem tất cả các loại bể cá mini lên bàn cân để so sánh thì các mẫu bể cá treo có vẻ là nặng kí hơn hẳn bởi nó được khá nhiều người ưu ái lựa chọn. Không phải ngẫu nhiên mà nó trở nên thịnh hành như vậy, lý do là nhờ những đặc điểm nổi trội của nó so với các loại bể cá khác như: tiết kiệm không gian, diện tích, tính thẩm mỹ cao, tính ứng dụng và hiện đại, chất liệu bền và đẹp mãi với thời gian, vừa có thể là nơi ở cho các loại cá cảnh vừa giúp trang trí cho không gian.
Những tiêu chí lựa chọn bể cá cảnh
Những tiêu chí lựa chọn bể cá cảnh

509 Lượt xem

Đối với những người mới bắt đầu thú chơi cá cảnh, tất cả đều là những câu hỏi lớn, nhất là việc chọn lựa bể cá cảnh phù hợp nhất trong vô vàn những thể loại, kích thước,… bể cá cảnh như hiện nay. Vì vậy, mỗi người cần phải đặt ra những tiêu chí chọn bể cá cảnh phù hợp.
Vị trí đặt bể cá phong thủy cho gia chủ
Vị trí đặt bể cá phong thủy cho gia chủ

553 Lượt xem

Việc đặt bể cá cảnh đúng vị trí không những trang trí cho ngôi nhà mà còn giúp kích hoạt được tài lộc và tránh những "phạm quy" trong phong thủy nhà luôn được nhiều người quan tâm. Hãy cùng khám phá những nguyên tắc cơ bản để có được một bể cá hợp phong thủy giúp mang lại tài lộc cho gia chủ.
Các loại cá cảnh hiền lành, dễ sống
Các loại cá cảnh hiền lành, dễ sống

2969 Lượt xem

Bạn đang có ý định nuôi cá cảnh tại nhà nhưng bạn vẫn băn khoăn không biết chọn nuôi giống cá nào phù hợp. Đối với những người chưa có kinh nghiệm chơi cá cảnh, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những giống cá cảnh hiền dễ sống chung sau đây để có một bể cá thật đẹp trong nhà nhé.
Bể cá betta nhỏ gọn để bàn làm việc
Bể cá betta nhỏ gọn để bàn làm việc

584 Lượt xem

Hiện nay, nuôi cá không chỉ là sở thích của trẻ nhỏ mà còn là thú vui tao nhã của nhiều đối tượng khác nhau. Một phần vì thú vui này không chỉ giúp thư giãn giải trí mà còn mang nhiều ý nghĩa khác nữa. Đặc biệt, phong trào nuôi cá Betta cũng dần được ưa chuộng nhiều hơn. Chính vì vậy, những bể cá Betta nhỏ gọn được đặt trên bàn làm việc dần trở thành hình ảnh khá quen thuộc ngày nay.
Địa chỉ bán bể cá mini rẻ đẹp và uy tín tại TPHCM
Địa chỉ bán bể cá mini rẻ đẹp và uy tín tại TPHCM

633 Lượt xem

Bể cá mini là một trong những sản phẩm rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây vì những ưu điểm nổi trội mà nó mang lại cho chủ nhân của mình. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người e ngại vì không biết đâu là nơi uy tín chuyên kinh doanh bể cá mini rẻ đẹp tại TP. Hồ Chí Minh. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn.
Mệnh thủy nuôi cá gì?
Mệnh thủy nuôi cá gì?

521 Lượt xem

Theo phong thủy thì mỗi người có những mệnh riêng, việc lựa chọn nuôi cá cảnh cho người có mệnh nào nuôi cá gì cũng là một yếu tố phong thủy cần được xem trọng.
Artemia là gì? Cách nuôi Artemia làm thức ăn cho cá cảnh
Artemia là gì? Cách nuôi Artemia làm thức ăn cho cá cảnh

5337 Lượt xem

Đối với những ai có sở thích chơi cá cảnh, đặc biệt là nuôi ép giống Betta chắc chắn không còn xa lạ với thức ăn cực dinh dưỡng như Artemia. Chúng là được coi là nguồn dinh dưỡng tốt nhất đối với tất cả các loại cá. Vậy Artemia là gì ? và cách nuôi Artemia làm thức ăn cho cá cảnh như thế nào ? Mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng