Cá Ping Pong là gì? Kỹ thuật nuôi cá Ping Pong

Đối với những người có đam mê với thú vui nuôi cá cảnh, họ không ngừng tìm kiếm và chọn nuôi nhiều loại cá khác nhau để thỏa mãn đam mê của mình. Cá Ping Pong là giống cá cảnh đặc sắc và được ưa thích hiện nay, hãy cùng tìm hiểu rõ nét hơn về cá Ping Pong cũng như kỹ thuật nuôi đúng cách.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cá Ping Pong bụng bự

>>> Thông tin và kỹ thuật nuôi cá cảnh Ali

>>> Hồ nuôi cá bình tích

Cá Ping Pong là gì và đặc điểm nổi bật ấn tượng

Cá Ping Pong còn có tên gọi là cá vàng ngọc trai đẹp và độc đáo đã không còn xa lạ gì với những người nuôi cá cảnh ở khắp mọi nơi, rất nhiều người yêu thích và tìm kiếm giống cá lạ này vào bể nuôi cá cảnh của mình.

Nổi bật với ngoại hình đáng yêu, ngộ nghĩnh với phần bụng phình to với những chiếc vảy cứng tựa như ngọc trai, phần đuôi xòe rộng và ngắn là điểm tạo nên sự độc đáo của giống cá này.

Tùy vào hình dáng đuôi cá hoặc màu sắc để phân biệt các loại, giống cá Ping Pong khác nhau. Những màu sắc thường thấy là màu trắng, đỏ và trong suốt, tuy nhiên hiện nay đang có rất nhiều giống cá ngọc trai được lai tạo với nhiều màu sắc khác như: màu cam, màu đen, màu tím, màu xanh, sọc…

Sở hữu những nét đặc sắc đã tạo nên giá trị của giống cá này, có giá trị trang trí và mang tính giải trí cao khi được nuôi trong bể cá cảnh.

Hướng dẫn kỹ thuật nuôi cá Ping Pong kéo dài tuổi thọ

Cá Ping Pong là giống cá quý và nhạy cảm nên khi chọn nuôi giống cá cảnh này người nuôi phải chú ý, áp dụng kỹ thuật nuôi đúng cách để cá sinh trưởng, phát triển và kéo dài tuổi thọ.

- Đảm bảo vệ sinh bể nuôi bằng cách thường xuyên thay nước, tránh để nước bị ô nhiễm tạo điều kiện cho các vi sinh vật gây bệnh sinh sống. Lưu ý khi thay nước cần giữ lại một phần nước cũ để cá dễ thích ứng với nguồn nước mới.

- Điều kiện môi trường không quá nóng hoặc quá lạnh, nhiệt độ thích hợp để nuôi cá là 19 đến 28 độ C, khả năng sinh sản của cá rất nhanh vì vậy nên chọn bể nuôi có kích thước phù hợp, đảm bảo lượng không khí và không gian hoạt động của cá Ping Pong.

- Bên trong bể hạn chế sử dụng các vật trang trí như đá sỏi, hòn non bộ để hạn chế tối đa gây tổn thương khi va chạm.

- Sử dụng những thức ăn như giun chỉ sợi đỏ, thức ăn đóng hộp chuyên dùng để cho cá ăn, loại cá này thường không ăn nhiều nên cho cá ăn vừa đủ, ăn quá no gây tình trạng khó tiêu và lượng thức ăn thừa làm bẩn nguồn nước.

Những hướng dẫn chi tiết trên giúp người nuôi dễ dàng hơn khi nuôi cá Ping Pong để làm cảnh, trang trí cho không gian thêm phần sinh động. Nuôi cá làm giảm những mệt mỏi căng thẳng trong công việc, học tập cho mọi người, đặc biệt là những ai có đam mê nuôi cá cảnh.


Tin tức liên quan

Cá Lia Thia: Loài cá cảnh đẹp và dễ nuôi
Cá Lia Thia: Loài cá cảnh đẹp và dễ nuôi

1703 Lượt xem

Được đánh giá là loài cá cảnh đẹp dễ nuôi cá lia thia được rất nhiều người ưa thích, dưới đây là những tìm hiểu về loài cá này để bạn có thể biết rõ hơn. Cá lia thia còn có tên khác là cá chọi hoặc cá xiêm rồng, hay cá betta. Tên tiếng Anh là Siamese fighting fish còn được gọi là “betta fish” hoặc “betta”. Tên của chi này có nguồn gốc từ “ikan bettah”  đây là một ngôn ngữ địa phương của Malaysia.
Các mẫu bể cá mini treo hot nhất
Các mẫu bể cá mini treo hot nhất

578 Lượt xem

Trong những không gian nhà hiện đại, gia chủ yêu cá cảnh rất ưa chuộng việc sử dụng những mẫu bể cá mini treo vừa nhỏ gọn vừa mang lại tính thẩm mỹ. Và nhu cầu sử dụng các mẫu bể cá mini treo ngày càng trở nên đa dạng, phổ biến.
Thông tin về các nguồn thức ăn cho cá cảnh của bạn
Thông tin về các nguồn thức ăn cho cá cảnh của bạn

515 Lượt xem

Mỗi loài đều có nguồn thức ăn tự nhiên khác nhau. Đối với loài cá, thì thức ăn ở mỗi môi trường sống sẽ khác nhau phụ thuộc vào đặc tính của thời tiết, nguồn nước và hệ sinh thái xung quanh. Đối với việc nuôi cá trong bể cá, bạn cũng có thể tạo ra các loại thức ăn tự nhiên như vậy.
Đôi Nét Về Cá Hải Tượng
Đôi Nét Về Cá Hải Tượng

1304 Lượt xem

Cá hải tượng (Arapaima gigas) là loài cá sống ở nước ngọt có kích thước “khủng” nhất thế giới (tối đa có thể dài tới 3m, nặng đến 2 tạ). Chúng được phát hiện lần đầu tiên tại lưu vực dòng sông Amazon. Đây là một trào lưu mới trong giới chơi cá cảnh. Vì được liệt vào động vật quý hiếm, số lượng rất hạn chế nên cá hải tượng càng được các “đại gia” săn lùng.
Bể cá mini để bàn quay hướng nào hợp phong thủy?
Bể cá mini để bàn quay hướng nào hợp phong thủy?

648 Lượt xem

Bể cá mini để bàn không chỉ đơn thuần là vật phẩm trang trí, tạo cảm hứng công việc. Nếu đặt bể cá đúng vị trí phù hợp phong thủy sẽ mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. Vậy bể cá mini để bàn quay hướng nào hợp phong thủy, “kích tài sinh lộc”? Cùng tìm hiểu ngay những thông tin chia sẻ từ bài viết dưới đây nhé! 
Có nên xây hồ cá trước nhà không?
Có nên xây hồ cá trước nhà không?

897 Lượt xem

Với những ngôi nhà có thiết kế sang trọng, một chiếc hồ cá trước nhà sẽ là một cách trang trí vô cùng ấn tượng, hay ho mà lại góp phần mang tính giải trí cho gia chủ. Tuy nhiên, nhiều người lại thắc mắc rằng không biết có nên xây hồ cá phía trước nhà không. Bài viết hôm nay sẽ giải đáp được thắc mắc của các bạn và giúp bạn đưa ra được quyết định cho riêng mình.
Một số mẫu bể cá mini đẹp nên đặt tại bàn làm việc
Một số mẫu bể cá mini đẹp nên đặt tại bàn làm việc

683 Lượt xem

Ngày nay người ta có xu hướng đặt bể cá mini trên bàn làm việc. Vì bể cá vừa có tác dụng trang trí vừa điều hoà âm dương mang lại lợi ích phong thủy. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu những mẫu bể cá mini làm đẹp cho bàn làm việc của bạn.
Bể cá mini cực chất dành cho dân văn phòng bận rộn
Bể cá mini cực chất dành cho dân văn phòng bận rộn

647 Lượt xem

Nếu bạn là người làm việc văn phòng bận rộn, nhiều áp lực và căng thẳng, thì còn gì tuyệt vời hơn khi có ngay được một “bể cá mini - kỳ quan thiên nhiên thu nhỏ” đặt ngay trên mặt bàn. Và mỗi lúc mệt mỏi, bạn có thể ngắm nhìn bể cá mini và thư giãn với không gian tuyệt vời ấy.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng