Lợi ích của các loại cây thủy sinh bạn có biết?

Ngoài việc trồng cây thủy sinh đem lại vẻ đẹp tự nhiên cho bể cá. Thì các loại cây thủy sinh còn đem lại một số lợi ích cho cá cảnh mà có thể một số người chưa biết. Sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp cho bạn một số lợi ích từ cây thủy sinh cho cá cảnh. Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Đặc điểm và cách chăm sóc cây cỏ tranh thủy sinh

>>> Nên chọn hệ thống lọc nước nào cho hồ thủy sinh?

>>> Đem may mắn vào nhà nhờ bể cá mini phong thủy

Lợi ích của các loại cây thủy sinh chính là cung cấp oxi cho cá cảnh

Như các bạn đã biết cây thủy sinh quang hợp sẽ hấp thụ khí CO2 và giải phóng khí oxi tự nhiên cho cá cảnh.

Cung cấp khí oxi tự nhiên cho bể thủy sinh

Cây thủy sinh trong bể cũng giống như những loại thực vật khác. Khi có ánh sáng, chúng sẽ hấp thụ CO2 thì thải khí O2 hòa tan trong môi trường nước. Từ đó, góp phần giúp cá trong bể sinh trưởng và phát triển tốt. Mặc dù khi không có ánh sáng, thủy sinh trong bể có thể hấp thu O2 để thải CO2. Tuy nhiên, trên thực tế lượng CO2 do cây thủy sinh thải ra rất ít và không gây ảnh hưởng tiêu cực đến cá.

Ngăn chặn các loại tảo và rêu độc hại

Hạn chế vi sinh vật gây hại cho cá cảnh, Rêu tảo độc hại sinh trưởng mạnh do hấp thụ chất dinh dưỡng và ánh sáng từ bể cá cảnh do đó trồng nhiều cây thủy sinh để tăng cường hấp thụ và phát triển để chống các rêu tảo phát triển nếu trồng ít cây thì rêu tảo sẽ phát triển nhanh hơn cây thủy sinh.

Cây thủy sinh phát triển tốt hạn chế các rêu tảo độc hại cho bể

 Làm nơi trú ẩn cho cá cảnh

Làm nơi trú ẩn cho cá cảnh tránh việc tranh giành lãnh thổ khi nuôi nhiều loại chung với nhau tạo điều kiện cho sự đa dạng các loại cá cảnh.  Một số loài cá cảnh đẻ trứng trên lá cây thủy sinh tạo sự an toàn cho sinh sản và tự nhiên hơn

Làm sạch đáy bể cá cảnh

Cây thủy sinh sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng từ phân cá thải ra giúp cho đáy bể sạch hơn , cây thủy sinh phát triển mạnh phần đáy làm cho bể cá đẹp hơn và che lấp các chất thải của cá phần đáy bể.

Cây thủy sinh giúp đẩy lùi rêu tảo cho bể cá

Rêu tảo phát triển là một vấn đề phổ biến trong bể cá cảnh và rất khó khăn để đối phó với chúng mà không cần cây thủy sinh. Rêu tảo phát triển do các chất dinh dưỡng dư thừa và ánh sáng trong bể cá cảnh. Để chống lại sự phát triển rêu tảo, cây thủy sinh có thể được sử dụng để cạnh tranh chất dinh dưỡng với chúng.

Trên đây là những lợi ích của các loại cây thủy sinh, hy vọng đã mang đến cho bạn những chia sẻ hữu ích nhất.


Tin tức liên quan

Chia sẻ kinh nghiệm cách nuôi cá cảnh trong bể kính
Chia sẻ kinh nghiệm cách nuôi cá cảnh trong bể kính

89 Lượt xem

 

Nuôi cá cảnh trong bể kính ngày càng trở thành thú vui được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, dù lá thú vui tao nhã nhưng bạn cũng cần trang bị một số kiến thức cơ bản để việc chăm sóc bể cá được hiệu quả. Dưới đây, Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm cách nuôi cá cảnh trong bể kính. Cùng theo dõi ngay nhé! 

Hướng dẫn làm bể cá mini thủy sinh đẹp
Hướng dẫn làm bể cá mini thủy sinh đẹp

99 Lượt xem

Một bể thủy sinh với sự kết hợp bể cá với cây thủy sinh sẽ làm cho người chơi thích thú hơn. Bạn cũng muốn có một bể thuỷ sinh sinh động như thế, bạn muốn tự tạo một bể thủy sinh theo ý tưởng của riêng mình. Sau đây Hồ Cá Mini sẽ hướng dẫn làm bể cá mini thủy sinh đẹp. Mời bạn cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Cách setup bể cá mini - 9 bước cực đơn giản
Cách setup bể cá mini - 9 bước cực đơn giản

124 Lượt xem

 

Set up bể cá mini là một nghệ thuật, và bạn có muốn trở thành “tay chơi” chuyên nghiệp không? Chỉ với 9 bước cực đơn giản và dễ làm, bạn có thể tự tay mình thiết kế nên một bể cá mini ưng ý. Hồ Cá Mini sẽ chia sẻ đến bạn cách setup bể cá mini. Cùng khám phá ngay nhé!

Bể cá khung gỗ phong thủy mang lại lợi ích gì cho gia chủ?
Bể cá khung gỗ phong thủy mang lại lợi ích gì cho gia chủ?

793 Lượt xem

Trang trí bể cá cảnh trong nhà là sở thích của rất nhiều gia chủ. Bởi bể giúp ngôi nhà thêm phần sang trọng, tinh tế và tạo ra một không gian thư giãn, thoải mái. Hiện nay, trên thị trường, mẫu bể cá cảnh rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, bể cá khung gỗ phong thủy vẫn được ưa chuộng hàng đầu.

Cá bình tích nuôi bao lâu thì đẻ?
Cá bình tích nuôi bao lâu thì đẻ?

2606 Lượt xem

Cá bình tích là một giống cá cảnh được rất nhiều người yêu thích và tìm để nuôi bởi chúng rất dễ nuôi và chăm sóc. Nuôi cá bình tích bao lâu mới đẻ cũng là thắc mắc của rất nhiều người nuôi loại cá này, chúng ta cùng nhau đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này.

Hướng dẫn làm hồ thủy sinh mini siêu đơn giản
Hướng dẫn làm hồ thủy sinh mini siêu đơn giản

2223 Lượt xem

Hồ thủy sinh mini không hề dễ làm kể cả với những người mới bắt đầu dù không hề có chút kinh nghiệm nào. Thế nhưng rất nhiều người cho rằng đây là vấn đề rất khó, cần phải đầu tư nhiều công sức. Nguyên nhân là do mọi người không biết đến các kiến thức cơ bản. Chính vì thế bài viết sau sẽ hướng dẫn.bạn cách làm hồ mini đơn giản nhất, bất kỳ ai cũng có thể thực hiện.

Gợi ý nơi cung cấp bể cá cảnh mini Quận 7 uy tín
Gợi ý nơi cung cấp bể cá cảnh mini Quận 7 uy tín

130 Lượt xem

Nhu cầu nuôi cá cảnh đang trở nên rất thịnh hành, nhiều người có nhu cầu muốn mua bể cá mini giá rẻ để phục vụ cho nhu cầu của mình. Có rất nhiều người e ngại vì không biết đâu là nơi uy tín chuyên kinh doanh bể cá cảnh mini Quận 7. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn.

Đặc điểm của cá betta rồng và giá cá betta rồng tham khảo
Đặc điểm của cá betta rồng và giá cá betta rồng tham khảo

1865 Lượt xem

10 năm trở lại đây, với mức giá thấp lại sở hữu vẻ đẹp “kiêu sa” hút hồn, cá Betta Rồng đã thực sự chinh phục được người chơi cá cảnh. Với nhiều màu sắc đa dạng, nhiều mức giá khác nhau, cá Betta rồng phù hợp với mọi đối tượng người chơi. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đặc điểm cá Betta rồng, giá các Betta rồng các loại hiện nay và địa chỉ mua bán uy tín ở Hà Nội và TPHCM.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng