Tổng hợp các loại thức ăn dành cho cá betta

Để nuôi được một chú cá betta khỏe đẹp rực rỡ và có tính chiến đấu cao, người nuôi cần có chế độ chăm sóc kỹ lưỡng. Trong đó thức ăn dành cho cá betta là nguồn dinh dưỡng quan trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển của cá. Cùng đến với bài tổng hợp các loại thức ăn dành cho cá betta để chọn được phương án phù hợp nhất cho bể cá nhà bạn.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Tại sao cá betta bỏ ăn?

>>> Một số mẫu bể cá mini nuôi cá betta để bàn

>>> Các yếu tố ảnh hưởng đến giá cá betta mắc hay rẻ

Thức ăn tươi sống - lựa chọn đầu bàng trong “thực đơn” cho cá betta

Lăng quăng, bọ gậy, ấu trùng muỗi, còn có tên thường gọi là “sâu máu” là thức ăn cho cá betta được nhiều người nuôi lựa chọn. Bạn sẽ rất bất ngờ khi chú cá betta của mình đớp liên tục đến khi no căng bụng.

Đây là loại thức ăn giàu protein, cá betta rất thích nhưng cũng có thể gây nguy hiểm cho cá nếu bạn không đặt lượng chuẩn vừa phải. Nhiều chủ nuôi đã chia sẻ cá betta của họ chết sau khi ăn quá nhiều lăng quăng. Bạn cần thận trọng khi cho cá ăn hằng ngày.

Ấu trùng tôm cũng là một loại thức ăn cho cá betta khá “sốt” hiện nay. Có giá thành cao, giàu dinh dưỡng và ít bị lây khuẩn, bạn có thể thưởng cho chú cá betta của mình 1 tuần/lần để cân bằng dinh dưỡng, đổi vị cho cá ăn ngon hơn.

Trùn chỉ là thức ăn cho cá betta khá phổ biến. Cung cấp nhiều protein, cá không chỉ lên màu đẹp mà còn rất “máu chiến”. Bạn nên xen kẽ vào bữa ăn trong tuần của cá, thay vì chỉ cho ăn độc nhất 1 loại trùn chỉ. Vì nguồn thức ăn này khá bẩn, dễ bị nhiễm vi khuẩn, bạn cần rửa sạch, không dùng loại đã để quá 1 tuần cho cá ăn. Cá betta ăn phải trùn chỉ bẩn có thể bị xù vảy, nghẹt thở, gây khó khăn cho sinh sản.

Thức ăn đông lạnh - lựa chọn lâu dài cho cá betta

Nếu bạn không đủ kiên nhẫn để hằng ngày ra cửa hàng cá cảnh để mua “mồi sống” cho cá betta, thì thức ăn cho cá betta nên trữ sẵn trong tủ lạnh chính là thức ăn đông lạnh.

Nguồn thức ăn này làm từ động vật giáp xác, sâu… được nghiền nhỏ rồi đông lạnh nên có thể dùng trong thời gian dài. Lưu ý khi cho cá betta ăn, chủ nuôi cần rã đông, tán nhỏ rồi với thả cho cá ăn để trành tình trạng cá không thể ăn được vì kích thước thức ăn lạnh còn khá lớn.

Bạn cũng không nên trữ thức ăn đông lạnh quá lâu, vì có nhiều vi khuẩn gây bệnh có thể phát sinh gây hại cho cá betta.

Thức ăn khô và thức ăn dạng viên - “phương án B” cho cá betta

Nếu không có sẵn nguồn thức ăn tươi sống, bạn có thể dùng thức ăn khô (như trùng đất khô) hoặc thức ăn dạng viên đóng sẵn trong hộp. Các nguồn này có thể cung cấp đủ dinh dưỡng cho cá betta, nhưng không phải món “khoái khẩu” của chúng. Nếu bạn quá bận rộn và không đủ thời gian chuẩn bị thức ăn cho cá, thì đây là lựa chọn xen lẫn với các thức ăn tươi sống, giúp bạn không phải “quay cuồng” với bể cá betta.

Ngoài các thức ăn kể trên, bạn không nên dùng thức ăn dạng hạt, thức ăn đông lạnh dạng nén và mảnh vụn atermia cho cá betta, vì chúng không yêu thích, không ăn nên sẽ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng. Món tươi sống vẫn là thức ăn cho cá betta tốt nhất, bạn nên xen kẽ các bữa ăn trong tuần để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cá betta.


Tin tức liên quan

Cá 3 đuôi có thể nuôi chung với cá gì?
Cá 3 đuôi có thể nuôi chung với cá gì?

3923 Lượt xem

Bạn hứng thú và có đam mê với thú vui nuôi cá cảnh, cá 3 đuôi là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn, đây là giống cá cảnh phổ biến được nhiều người chọn nuôi. Để tạo bể cá cảnh đẹp và rực rỡ sắc màu thì có thể chọn nuôi nhiều loại cá với nhau, tuy nhiên vấn đề là nuôi cá 3 đuôi chung với cá gì, hãy cùng tìm hiểu và tránh tình trạng các loại cá gây thương hại lẫn nhau.
Nuôi cá gì trong bể cá mini treo để cá dễ sống
Nuôi cá gì trong bể cá mini treo để cá dễ sống

777 Lượt xem

Ngày nay cuộc sống hiện đại, nhu cầu chơi cá cảnh của mọi người càng nhiều, tuy nhiên không phải ai cũng biết nhiều thông tin về việc nuôi cá gì trong bể nào. Bài viết này sẽ cung cấp cho mọi người thông tin lựa chọn loại cá phù hợp dễ nuôi trong bể cá mini treo.
Kinh nghiệm nuôi tép cảnh ít bị chết
Kinh nghiệm nuôi tép cảnh ít bị chết

634 Lượt xem

Nếu một ngày bạn cảm thấy việc nuôi cá cảnh mỗi ngày đã quá đỗi thân thuốc và muốn tìm một điều mới lạ để chinh phục vậy nuôi tép cảnh bạn nghĩ sao?
Bể cá mini - Xóa tan căng thẳng sau giờ làm việc!
Bể cá mini - Xóa tan căng thẳng sau giờ làm việc!

611 Lượt xem

Một vấn đề mà rất nhiều người làm việc văn phòng thường hay gặp phải, đó là việc sử dụng máy tính trong thời gian kéo dài và phải suy nghĩ liên tục, dẫn tới căng thẳng đầu óc. Và bể cá mini sẽ giúp bạn thư thái đầu óc hơn rất nhiều với sự đẹp mắt và độc đáo, nhẹ nhàng của nó.
Hướng dẫn làm một bể cá mini thủy sinh tuyệt đẹp cho ngôi nhà bạn
Hướng dẫn làm một bể cá mini thủy sinh tuyệt đẹp cho ngôi nhà bạn

1075 Lượt xem

Theo các chuyên gia phong thủy, việc bố trí một bể cá mini trong nhà, bàn làm việc, phòng khách, phòng đọc sách là vô cùng có lợi cho gia chủ cả về sức khỏe và những may mắn bất ngờ mang lại.
Nuôi cá cảnh bị chết có xui không?
Nuôi cá cảnh bị chết có xui không?

10827 Lượt xem

Bạn đang nuôi cá cảnh, tuy nhiên không may chúng lại bị chết? Bạn đang lo lắng vì không biết rằng như vậy có phải là điềm xui hay không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.
Thông tin về kỹ thuật nuôi cá thần tiên thủy sinh
Thông tin về kỹ thuật nuôi cá thần tiên thủy sinh

658 Lượt xem

Cá Thần Tiên ( hay cá ông tiên ) được nhập vào nước ta khoảng gần nửa thế kỷ nay. Cá vừa đẹp vừa hiền, nuôi chung được với cá Tàu, cá Hồng Kim và vài giống cá cảnh khác. Cá Thần Tiên có màu đen, sau này lai tạo ra được nhiều màu trông lạ và hấp dẫn hơn.
Cách ép cá 3 đuôi sinh sản
Cách ép cá 3 đuôi sinh sản

1355 Lượt xem

Cá ba đuôi vốn là một loài rất dễ sinh sản, có nhiều cách để ép cá ba đuôi sinh sản có thể ép chúng sinh sản theo cặp hoặc cho ép theo bầy.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng