Cách chọn bể cá hợp phong thủy nhất cho gia đình bạn

Theo phong thủy học, bể cá tượng trưng cho yếu tố Thủy, giúp điều hòa âm dương, mang lại nguồn năng lượng tốt giúp gia chủ thêm thịnh vượng, giàu sang. Tuy nhiên, không phải người nào cũng hiểu tường tận về kiến thức phong thủy bể cá cảnh bởi nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Và bạn nên tìm hiểu thật kỹ, để có thể mang được những điều tốt đẹp nhất tới cho gia đình mình.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bể cá mini - Xóa tan căng thẳng sau giờ làm việc!

>>> 5 lý do bể cá mini khiến bạn "thích mê"

>>> Bí quyết chọn bể cá mini để bàn làm việc thu hút tài lộc

Theo nhiều người quan niệm, mang bể cá vào không gian trong gia đình sẽ mang lại rất nhiều tài lộc cho gia chủ.  Chính vì thế, bạn phải biết cách cân đối, làm hài hoà giữa các yếu tố để bể cá cảnh của mình sẽ thật sự tốt lành.

Bể cá cảnh phong thủy mang tài lộc đến cho gia chủ

Hình dáng bể

Nếu muốn bể cá cảnh trong nhà hợp phong thủy, gia chủ cần lựa chọn hình dạng bể cho phù hợp. Yếu tố cần tương thích ở đây chính là hợp với hướng nhà và mệnh của gia chủ. Ví dụ như, bạn định đặt bể cá cảnh ở hướng Đông Nam, tức đại diện bởi yếu tố Mộc, thì gia chủ cần mua vể hình vuông, tượng trưng cho Đất hoặc hình chữ nhật, tượng trưng cho Cây để thích ứng.

Tùy theo hướng đặt bể cá mà chọn bể cá cảnh hình vuông hay chữ nhật

Nếu chỉ có hứng thú với bể tròn, tượng trưng cho Kim, gia chủ chỉ nên chọn một chiếc bình có kích thước nhỏ do hai yếu tố Kim – Mộc khắc nhau. Nếu dự định đặt bể cá ở hướng Bắc, tốt nhất gia chủ nên lựa chọn bể cá hình tròn.

Một số điều kiêng kị khi đặt bể cá cảnh

1. Không đặt bể cá cảnh trong phòng ngủ

Bởi lẽ đây là nơi nghỉ ngơi thường ngày của gia đình, là nơi mà cơ thể bạn sẽ đạt nhịp sinh học giảm đến mức thấp nhất để mọi cơ quan trong cơ thể nghỉ ngơi. Nhưng vốn dĩ cuộc sống trong bể cá, nước, động vật, cây thuỷ sinh… vẫn không ngừng vận hành, và người ta coi bể cá cảnh là vật luân chuyển làm ảnh hưởng đến nhịp sinh hoạt của gia chủ, gây ra mệt mỏi.

2. Không đặt bể cá dưới bàn thờ

Bởi khói hương, nhang có thể rơi hoặc bay xuống bể cá cảnh bất cứ lúc nào, không những làm ô nhiễm môi trường nước mà còn là nguyê nhân gây cá chết.

3. Không nên đặt bể cá cảnh bên dưới các tượng thần

Không nên đặt bể cá cảnh bên dưới các tượng thần đặc biệt là tượng thần tài hay ông tam đa Phúc – Lộc – Thọ. Theo quan niệm phong thủy, cách bố trí đó mang ý nghĩa “chính thần hạ thủy” sẽ gây ra cảnh tán gia bại sản.

Hi vọng bạn sẽ có được một bể cá cảnh đẹp và hợp phong thuỷ nhất!


Tin tức liên quan

Sau bao lâu thì mới nên cho cá ăn?
Sau bao lâu thì mới nên cho cá ăn?

4842 Lượt xem

Bạn lo lắng vì thức ăn thừa còn lại quá nhiều trong bể sau mỗi lần cho cá ăn? Bạn đau đầu vì cá ăn ít và phải thay nước trong bể thường xuyên do thức ăn thừa? Cho cá ăn thế nào và thời gian ra sao đòi hỏi phải có tính khoa học và phù hợp với nhu cầu tiêu thụ của từng loại cá. Câu trả lời cho câu hỏi trên sẽ có ngay dưới đây.
Hướng dẫn nuôi cá cảnh vô cùng đơn giản
Hướng dẫn nuôi cá cảnh vô cùng đơn giản

1030 Lượt xem

Để bắt đầu nuôi và chăm sóc cho những chú cá cảnh không phải là việc đơn giản. Bạn phải tự trang bị cho mình những kiến thức để tạo được môi trường tốt nhất cho cá. Hi vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp ích được phần nào về cách nuôi cá cảnh dành cho người mới bắt đầu.
Cách đặt bể cá cảnh trên bàn làm việc hợp phong thủy
Cách đặt bể cá cảnh trên bàn làm việc hợp phong thủy

468 Lượt xem

Bể cá cảnh đặt trên bàn làm việc không chỉ giúp cho bàn làm việc trở nên gần gũi hơn với thiên nhiên. Theo phong thủy, nếu bể cá được đặt ở các vị trí phù hợp, nó còn đem lại tài lộc và vận may cho những nhân viên trong phòng làm việc.
Cách nuôi dưỡng cá Xiêm dành cho người mới
Cách nuôi dưỡng cá Xiêm dành cho người mới

641 Lượt xem

Sau khi đã chọn được những chú cá xiêm đá tốt, bạn bước qua giai đoạn tiếp theo là nuôi dưỡng thành cá đá thiện chiến.
Bể cá cảnh không chỉ để trưng cho đẹp!
Bể cá cảnh không chỉ để trưng cho đẹp!

548 Lượt xem

Nuôi cá cảnh là thú vui tao nhã của nhiều hộ gia đình, đặc biệt là với những căn hộ chung cư. Bể cá cảnh làm ngôi nhà thêm thẩm mỹ, tạo một không gian thoải mái để thư giãn. Tuy nhiên, việc nuôi cá cảnh không chỉ đơn giản như vậy. Bởi vì hồ cá còn gắn liền với đường tài lộc của gia chủ.
Điểm đặc biệt của cá SAM cảnh mà bạn cần biết
Điểm đặc biệt của cá SAM cảnh mà bạn cần biết

1455 Lượt xem

Với vẻ đẹp từ những hoa văn đặc sắc trên người, cá sam vẫn được nhiều người yêu thích dù đã được cảnh báo đây là loài cá có độc. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc cẩn thận thì việc có một bể nuôi cá sam trong nhà cũng là một điều rất thú vị.
Thông tin về các nguồn thức ăn cho cá cảnh của bạn
Thông tin về các nguồn thức ăn cho cá cảnh của bạn

512 Lượt xem

Mỗi loài đều có nguồn thức ăn tự nhiên khác nhau. Đối với loài cá, thì thức ăn ở mỗi môi trường sống sẽ khác nhau phụ thuộc vào đặc tính của thời tiết, nguồn nước và hệ sinh thái xung quanh. Đối với việc nuôi cá trong bể cá, bạn cũng có thể tạo ra các loại thức ăn tự nhiên như vậy.
Cách nuôi cá cảnh biển nước mặn
Cách nuôi cá cảnh biển nước mặn

1105 Lượt xem

Nhìn một bể cá nước mặn đẹp với những chú hề ngộ nghĩnh, bất cứ ai cũng phải mủi lòng. Có thể nói chơi cá nước mặn là một thú chơi rất rất kén người chơi.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng