Cách đặt bể cá trong nhà đẹp và hợp phong thuỷ

Đặt bể cá trong nhà có rất nhiều lợi ích vừa làm đẹp cho không gian căn nhà, vừa để gia thủ thõa mãn niềm đam mê nuôi cá cảnh của mình, bên cạnh đó đặt bể bế cá trong nhà cũng là một yếu tố phong thủy giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và đơn nhiều tài lộc theo quan niệm “tiền vào như nước”.

Tuy nhiên nếu đặt sai hướng bể cá thì đôi lúc vừa mất mỹ quan của căn nhà vừa không hợp phong thủy. Cùng tham khảo cách đặt bể cá trong nhà đẹp và hợp phong thủy.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Đem may mắn vào nhà nhờ bể cá mini phong thủy

>>> Làm thế nào để chọn bể cá sáng tạo phù hợp?

>>> Các kiểu dáng bể cá được quan tâm nhất hiện nay

Trong không gian nhà ở, công ty, nhà hàng, quán cà phê hay những không gian khác trang trí bể cá giúp không gian gần gũi với thiên nhiên hơn, giúp không gian sáng sủa hơn. Ngoài ra còn hứa hẹn mang lại nhiều tài lộc may mắn cho gia chủ. Trước hết bạn nên nhờ tới các chuyên gia phong thủy để xem mình hợp để đặt bể cá trong nhà hay không, nếu hợp thì sẽ đặt ở hướng nào. Nhiều chuyên gia phong thủy khuyên rằng bạn nên đặt bể cá theo hướng Đông hoặc Đông Nam, người mệnh hỏa thì đừng nên đặt bể cá trong nhà vì hỏa khắc thủy.

Nhiều người hầu như không quan trọng nuôi bao nhiêu con có vì cứ nghĩ đơn giản thấy còn nào đẹp sẽ mua về nuôi, tuy nhiên khi nuôi cá cần lưu ý: nên nuôi 8 cá càng, 1 cá đen sẽ không làm hao tài và giúp bảo vệ tài lộc trong nhà bạn; số lượng cá trong bể cũng phụ thuộc vào bạn mạng gì:

+ Mạng Thủy nên nuôi từ 1-6 con

+ Mạng Mộc nên nuôi từ 3-8 con

+ Mạng Kim nuôi từ 4-9 con

+ Mạng Thổ từ 5-10 con

Có rất nhiều các mẫu mã và kiểu dáng bể cá trên thị trường nhưng theo phong thủy tốt nhất bạn nên chọn bể cá tròn, nếu không chọn được bể cá tròn bạn nên chọn hình dáng bể cá phù hợp với vị trí đặt. Bể hình chữ nhật, hình vuông hay bán nguyệt- đặt cạnh tường; bể tam giác- đặt ở các góc; hình tròn- đặt ở giữa phòng hoặc cạnh cửa.

Ngoài ra yếu tố độ cao của bể cá cũng cần phải được xem xét kỹ lưỡng, theo phong thủy độ cao tối đa của bể cá chỉ nên ở mức ngang ngực, thấp nhất là ở đầu gối của người. Như vậy vừa an toàn cho những người xung quanh nhất là đối với những nơi có trẻ nhỏ. Bể cá cũng không nên có quá nhiều nước như vậy không tốt.

Những vị trí tối kỵ không nên đặt bể cá trong nhà: dưới tượng thần sẽ làm cho các mối quan hệ trong nhà mất hòa khí, gần nhà vệ sinh, trong các góc tối và khuất dễ gây tà khí sinh bệnh cho các thành viên trong nhà.

Ngoài ra các yếu tố như loài cá nên nuôi, màu sắc của cá cũng là những yếu tố phong thủy nên được cân nhắc kỹ lưỡng khi đặt bể cá trong nhà. Ông bà ta xưa nay luôn quan niệm “có thờ có thiêng có kiêng có lành” cho tới nay vẫn không hề sai.

Hy vọng rằng qua bài viết bạn đã nắm được cách đặt bể cá trong nhà vừa đẹp vừa hợp phong thủy, nắm được những việc nên làm và không nên làm khi đặt bể cá. Chúc các bạn sẽ có những bể cá đẹp và đón tài lộc!


Tin tức liên quan

Đặc Điểm Của Cá Ngựa Vằn Mà Bạn Nên Biết
Đặc Điểm Của Cá Ngựa Vằn Mà Bạn Nên Biết

574 Lượt xem

Cá Ngựa vằn là loài cá nhỏ nhắn thuộc họ cá Chép Cyprinidae. Chúng bơi rất nhanh và thích bơi lượn ở tầng mặt, đặc tính bơi nhanh và cơ thể có những sọc ngang nên được gọi là “cá ngựa vằn”. Khảo sát của Nguyễn Hoàng Kiên Giang (1994) cung cấp thông tin một số đặc điểm sinh học và sinh sản cá ngựa vằn…
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh thổ
Hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh thổ

495 Lượt xem

Nhiều người cho rằng người mệnh Thổ không thể nuôi cá cảnh vì sẽ gây ra mất mát và không tốt cho phong thủy. Nhận định này hoàn toàn sai lầm. Gia chủ mệnh thổ hoàn toàn có thể nuôi cá cảnh hiệu quả, mang lại may mắn nếu biết hướng đặt bể cá cảnh phù hợp mà chúng tôi sắp nêu ra dưới đây.
Cách chọn kích thước bể cá theo phong thuỷ
Cách chọn kích thước bể cá theo phong thuỷ

666 Lượt xem

Sở hữu một bể cá cảnh là một trong những phương pháp giải trí vô cùng hữu hiệu mà còn làm tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn bể cá sao cho hợp lý. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn kích thước bể cá theo phong thuỷ.
Bể cá mini để bàn quay hướng nào hợp phong thủy?
Bể cá mini để bàn quay hướng nào hợp phong thủy?

644 Lượt xem

Bể cá mini để bàn không chỉ đơn thuần là vật phẩm trang trí, tạo cảm hứng công việc. Nếu đặt bể cá đúng vị trí phù hợp phong thủy sẽ mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. Vậy bể cá mini để bàn quay hướng nào hợp phong thủy, “kích tài sinh lộc”? Cùng tìm hiểu ngay những thông tin chia sẻ từ bài viết dưới đây nhé! 
Cách xem tuổi nuôi cá cảnh
Cách xem tuổi nuôi cá cảnh

1160 Lượt xem

Có thể bạn chưa biết rằng ngoài việc nuôi cá cảnh trong gia đình khiến không gian nhà thêm phần thẩm mĩ. Mà chúng còn ảnh hướng phần nào tới vận mệnh và tài lộc của gia chủ. Thông qua xem tuổi nuôi cá cảnh, gia chủ có thể gặp được may mắn và phát tài lộc nếu nuôi cá cảnh đúng phong thủy. Mời bạn đọc tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Nuôi cá cảnh theo phong thủy
Nuôi cá cảnh theo phong thủy

704 Lượt xem

Nuôi cá cảnh theo phong thuỷ Nuôi cá cảnh là một cách giúp hướng tài lộc vào nhà rất tốt, nếu bạn là người quan tâm đến vấn đề phong thủy thì cần biết nuôi cá cảnh không đơn thuần chỉ là trang trí cho ngôi nhà của mình mà còn cần phải tuân theo phong thủy. 
Hướng dẫn setup hồ nuôi tép cảnh
Hướng dẫn setup hồ nuôi tép cảnh

2205 Lượt xem

Ngày càng có nhiều người lựa chọn làm một hồ thủy sinh để nuôi tép cảnh như một cách thư giãn và tìm thú vui cho bản thân. Nhưng cách setup hồ nuôi tép cảnh có thể tốn của bạn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc nếu không nắm rõ cách, khiến bạn băn  khoăn và lúng túng.
Nuôi tép cảnh có cần oxy không?
Nuôi tép cảnh có cần oxy không?

3971 Lượt xem

Có rất nhiều người nuôi tép và thắc mắc rằng nuôi tép cảnh có cần phải có oxy không? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời về điều mà bạn thắc mắc.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng