Cách kiểm soát rêu tảo trong bể cá cảnh

Để có thể tiêu diệt các loại tảo trong bể cá cảnh là một quá trình đòi hỏi thời gian và rất nhiều công sức. Chúng ta nên lưu ý cần loại bỏ các điều kiện để cho tảo phát triển chứ không chỉ làm giảm bớt sự phát triển về số lượng của tảo.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách tạo nền cho bể thủy sinh thêm lung linh

>>> Một số mẫu bể cá mini cá tính, bắt mắt cho không gian

>>> Giá bể cá cảnh mới nhất cho mọi người tham khảo

Bể cá cảnh của chúng ta sẽ gặp vấn đề nghiêm trọng khi tảo trong bể phát triển một cách nhanh chóng. Chúng ta sẽ xem nguyên nhân nào dẫn đến sự phát triển mạnh mẽ này nhé:

Ví dụ, khi tảo mất nitrate và phosphate: Hai yếu tố này là nguồn dinh dưỡng chính cho tảo phát triển. Nếu một trong hai hoặc cả hai đang ở mức cao trong bể cá, điều chắc chắn sẽ xảy ra đó là tảo sẽ phát triển nhanh như vậy đây là một nguyên nhân dẫn đế vấn đề tảo phát triển.

Tuy nhiên, đôi khi lượng nitrate và phosphate thấp trong một bể cá bị nhiễm khuẩn tảo có thể gây ra sự sai sót trong cách đánh giá vấn về bởi lẽ tảo sẽ cần chất dinh dưỡng như là một nguồn thực phẩm và nhiên liệu cho sự phát triển. Nhưng với 1 bể cá nhiễm khuẩn, hàn lượng dinh dưỡng quá nhiều nên để nhận được một kết quả chính xác có thể sẽ khó khăn. Đôi khi các yếu tố nitrate và phosphate cũng lại có khá khiều trong một bể khi gặp nhiễm khuẩn và ô nhiễm.

Thực hiện theo các bước sau để thoát khỏi các loại tảo trong bể cá:

  • Làm sạch sỏi, đá với một dụng cụ siphon bể để loại bỏ chất thải và mảnh vụn bẩn trong bể
  • Làm sạch các bộ lọc bể cá.Chỉ cần rửa dưới làn nước mát. KHÔNG SỬ DỤNG XÀ PHÒNG!
  • Tăng lưu lượng nước với một bộ lọc chất lượng cao nhất có thể
  • Giảm thức ăn của cá mỗi ngày ít nhất là một lần
  • Thay thế bóng đèn đã quá 6 tháng sử dụng . Khi ánh sáng thay đổi dẫn đến sự phát triển của tảo cũng biến đổi
  • Sử dụng các hình thức loại bỏ nitrate và phosphate Nitrate là một nguồn thực phẩm chính cho tảo và nguyên nhân dẫn đến sự bùng phát tảo trong bể nuôi cá
  • Ngừng bất kỳ hình thức bổ sung phân bón trong bể

Cách tốt nhất để ngăn chặn tảo là phải chủ động

  • Sử dụng các hình thức loại bỏnitrate và phosphate  thậm chí ngay cả khi thấy yếu tố nitrat đang ở mức thấp
  • Thực hiện thường xuyên và nhất quán thời gian bảo trì bể cá
  • Hãy hành động theo các bước nêu trên có thể ngăn chặn các vấn đề lớn hơn trươc khi tảo phát triển mạnh nhất.

Tin tức liên quan

Kỹ thuật nuôi cá cảnh dành cho người mới
Kỹ thuật nuôi cá cảnh dành cho người mới

912 Lượt xem

Xu hướng nuôi cá cảnh đang ngày càng được các bạn trẻ yêu thích bởi có quá nhiều yếu tố hấp dẫn để thú chơi này trở thành thời thượng. Trọn bộ bí kíp nuôi cá cảnh cực dễ dưới đây sẽ là cẩm nang cần thiết cho người mới chơi. Hãy cùng nhau học hỏi nhé!
Cây thủy sinh là gì? Cây bán cạn là gì? Cùng tìm hiểu về cây bán cạn và cây thủy sinh
Cây thủy sinh là gì? Cây bán cạn là gì? Cùng tìm hiểu về cây bán cạn và cây thủy sinh

1099 Lượt xem

Ngày nay con người ngày càng có nhiều thú chơi tao nhã, chơi thủy sinh là một trong những thú vui được nhiều người dân sài thành ưa thích trong đó có hồ thủy sinh và cây bán Cạn được giới thủy sinh quan tâm nhất.
Những ưu điểm của bể cá mini
Những ưu điểm của bể cá mini

445 Lượt xem

Xu hướng nuôi cá cảnh tại gia đình, văn phòng có diện tích nhỏ ngày càng được các bạn trẻ yêu thích. Với những ưu điểm bế cá mini tiện lợi, không chiếm diện tích khiến chúng ngày càng được sử dụng rộng rãi. Để hiểu hơn về ưu điểm của chúng , mời bạn đọc tham khảo bài viết sau.
Thông tin về loài cá ngựa vằn nuôi trong bể cá mini
Thông tin về loài cá ngựa vằn nuôi trong bể cá mini

405 Lượt xem

Cá ngựa vằn hiện nay có nhiều loại nhiều màu sắc như cá ngựa vằn đỏ, cá ngựa vằn xanh, cá ngựa vàng… Cá ngựa vằn rất dễ nuôi, được nhiều người chọn nuôi trong bể cá mini, chúng thường bơi thành đàn sát mặt nước rất nhanh nhẹn và đẹp mắt.
Tại sao nên đặt bể cá trong phòng làm việc?
Tại sao nên đặt bể cá trong phòng làm việc?

388 Lượt xem

Bể cá thuộc tính Thủy nên có tác dụng rất lớn trong việc điều hòa âm dương, tăng cường sinh khí và có thể làm mạnh thêm luồng khí cát hoặc thậm chí cả khí hung ở hướng đó. Tuy nhiên, việc đặt bể cá trong phòng làm việc cần có những lưu ý nhất định.
Tại sao bể cá mini văn phòng lại được dân văn phòng ưa chuộng đến vậy?
Tại sao bể cá mini văn phòng lại được dân văn phòng ưa chuộng đến vậy?

364 Lượt xem

Bạn có biết chỉ một vài năm trở lại đây, bể cá mini văn phòng nói riêng và bể cá mini nói chung đã trở thành trào lưu nghệ thuật nuôi cá cảnh của giới trẻ không? Mỗi khi bạn ra cửa hàng bán cá bên đường hay shop hoành tráng chuyên bán bể cá mini hẳn là thấy không khí rất nhộn nhịp phải không nào.
Nghệ thuật bày trí bể cá mini nơi bàn làm việc
Nghệ thuật bày trí bể cá mini nơi bàn làm việc

439 Lượt xem

Bể cá mini không những giúp không gian nơi làm việc trở nên sinh động, thoải mái hơn. Đồng thời, bày trí bể cá cũng là yếu tố quan trọng trong phong thủy mà ai cũng nên biết khi chơi cá cảnh. Cùng chúng tôi tìm hiểu về nghệ thuật bày trí đầy hấp dẫn này nhé.
Kỹ thuật nuôi cá sặc rằn sinh sản hiệu quả
Kỹ thuật nuôi cá sặc rằn sinh sản hiệu quả

825 Lượt xem

Đàn cá sặc rằn dùng cho sinh sản có thể được nuôi trong các ao, đìa từ trước hoặc cũng có thể sử dụng cá đã thành thục (có trứng tốt) ở tự nhiên (trong ruộng, rừng tràm). Tuy vậy, cá được nuôi thì chủ động và hiệu quả hơn cá thu từ tự nhiên.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng